2009 sẽ có màn hình plasma 125-inch

Một công ty của Nhật tuyên bố trong năm tới hãng này sẽ tung ra thị trường sản phẩm thương mại màn hình Plasma dẻo 125-inch - tương đương với chiều rộng khoảng 3m.

Mẫu thử nghiệm đầu tiên màn hình Plasma này đã được Shinoda Plasma ngày hôm qua (29/10) chính thức đưa ra trình diễn trước công chúng tại Triển lãm quốc tế FPD được tổ chức tại Nhật Bản.

Manabu Ishimoto – Giám đốc tài chính của Shinoda Plasma – trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới đã cho biết

Màn hình Plasma dẻo 125-inch sử dụng công nghệ plasma mảng do chính Shinoda Plasma phát triển theo một hướng đi riêng. Công nghệ này đã cho phép hãng thay thế lớp nền màn hình bằng kích dày nặng và không có tính linh hoạt cao bằng những ống thủy tinh cực mỏng. Bên trong mỗi ống thủy tinh này cấu trúc thiết kế tương tự như màn hình plasma truyền thống. Toàn bộ màn hình được chia thành 3 mô-đun mảng ống thủy tinh khác nhau được kết nối liền mạch. Thiết kế này đã mang lại cho màn hình một sự linh hoạt cực cao.

Ngoài kích thước và sự linh hoạt thì một điểm đáng chú ý khác của màn hình này chính là trọng lượng của nó. Với kích thước rộng 3m cao 1m nhưng cả màn hình chỉ nặng có khoảng 1,4kg. Mức tiêu thụ năng lượng tối đa khoảng 600 watt.

Song do độ phân giải tương đối thấp (960 x 360 pixel) nên chủng loại màn hình này dự kiến sẽ chỉ được sử dụng để hiển thị các thông tin công cộng chứ chưa thể bằng được các loại màn hình hiển thị khác.

Dự kiến trong khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm tới Shinoda Plasma sẽ chính thức có mặt trên thị trường.

Thứ Sáu, 31/10/2008 08:44
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp