2008 sẽ làm năm của quá tải thông tin

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn bấm nút “Reply all” hoặc bắt chước kiểu viết email của một ai đó. Những thói quen như thế hiện đang là nguyên nhân khiến năng suất làm việc của nhân viên giảm đi một cách đáng kể và nghiêm trọng hơn – hãng nghiên cứu Basex Inc cảnh báo – gây ra tình trạng quá tải thông tin.

Quá nhiều thông tin sẽ gây nên tình trạng ngắt quãng liên tục và lãng phí thời gian quý giá,” chuyên gia phân tích trưởng Jonathan Spira của Basex Inc khuyến cáo.

Basex Inc dự báo tình trạng quá tải thông tin (information overload) sẽ trở thành vấn đề nổi bật trong năm tới.

Thực tế, quá tải thông tin không phải là một điều gì đó mới mẻ. Chuyên gia phân tích Spira nhận định tình trạng này đang ngày một trở nên tồi tệ hơn. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã kéo theo đòi hỏi về khả năng đáp ứng tức thì. Ví dụ, người gửi luôn luôn mong muốn nhận email trả lời sớm nhất có thể.

Quá nhiều thông tin khiến con người phải tốn nhiều thời gian hơn dành cho việc tìm kiếm thông tin thích hợp. Nhân viên dường như bị mất phương hướng mỗi khi họ phải đối diện với việc họ phải xử lý một email hoặc một cuộc gọi điện thoại như thế nào bởi họ không thể thực hiện được những công việc đó chỉ trong vòng có vài phút.

Chuyên gia Spira cho biết nhân viên thường phải mất từ 10 đến 20 phút gián đoạn mới có thể trở lại làm việc bình thường. Ước tính chi phí dành riêng cho những sự gián đoạn này mà nền kinh tế Mỹ phải chi trả trong năm 2006 lên tới 650 tỉ USD.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 27/12/2007 11:03
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp