2007 – năm bùng nổ của mã độc

Hãng bảo mật F-Secure nhận định năm 2007 là năm bủng nổ của mã độc. Số lượng mã độc được phát hiện trong năm nay đã tương đương với con số tổng cộng của 20 năm trước đây.

Mikko Hypponen – Giám đốc phụ trách nghiên cứu của F-Secure – cho biết trong 20 năm kể từ 1986 đến 2006 F-Secure đã thu thập được tổng cộng 250.000 mẫu mã độc. Nhưng đó cũng là con số mã độc được hãng phát hiện chỉ riêng trong năm nay.

Mặc dù con số thống kê mã độc có thể khác nhau giữa các hãng bảo mật phụ thuộc chủ yếu vào mức độ phổ biến của phần mềm chống mã độc do hãng đó cung cấp và quá trình sử dụng của người dùng song hầu hết các hãng bảo mật đều khẳng định năm 2007 thực sự là thời điểm bùng nổ của mã độc.

Symantec cho biết chỉ tính riêng từ tháng 1 đến hết tháng 6 năm nay hãng này đã phát hiện tổng cộng 212.101 mã độc mới – tăng 185% so với con số của cùng kỳ năm ngoái.

Mức độ tăng trưởng mạnh mẽ của mã độc cho chúng ta thấy một điều tin tặc đang ngày một tạo ra nhiều loại phần mềm độc hại hơn giúp chúng thực hiện những mục đích đen tối thu lợi cá nhân hoặc ăn cắp thông tin của người dùng,” ông Hypponen cho biết.

Trên thị trường mã độc tính chất sáng tạo dường như đang bị đẩy lùi tin tặc chủ yếu là sản xuất là ngày càng nhiều các biến thể mới của các dòng mã độc đã xuất hiện trước đây. Dĩ nhiên những biến thể này cũng không kém phần nguy hiểm. Mục tiêu của tin tặc là lấy số lượng để “đàn áp” các hãng bảo mật.

Cùng lúc đó là sự xuất hiện ngày một nhiều hơn của các công cụ hỗ trợ phát triển mã độc. Ngay cả những người không có nhiều kiến thức giờ cũng đã có thể dễ dàng tạo ra mã độc mới”.

Hoàng Dũng
Thứ Năm, 06/12/2007 08:34
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp