2 tàu đã bắt đầu nối cáp quang tại biển Đài Loan

Chiều qua (2/1), đại gia viễn thông Đài Loan Chunghwa Telecom cho biết: Cuối tuần qua, hai tàu sửa chữa cáp đã bắt tay ngay vào công tác khắc phục cáp ngầm bị đứt sau động đất.

Ông Wu Chih-ming, quan chức cao cấp của Chunghwa Telecom cho biết, ước tính hai tàu này sẽ mất từ hai đến ba tuần để hoàn thành nhiệm vụ nói trên. Ông nói: “Dự kiến hai tàu này sẽ tới Đài Loan hôm nay (2/1) hoặc ngày mai và sẽ triển khai công việc trong vòng hai tuần tới”. Sẽ có thêm hai tàu nữa tham gia công việc sửa chữa nhưng ông Wu không cho biết thêm thông tin gì về hai tàu bổ sung này.

Sơ đồ địa điểm xảy ra động đất làm đứt tuyến cáp Internet và ảnh hưởng của các quốc gia châu Á do sự cố này. Ảnh: AFP

Nhìn chung các dịch vụ viễn thông cho tới nay đã dần hồi phục nhưng vẫn chưa thực sự ổn định hoàn toàn.

Cũng theo ông Wu, một trong hai chiếc tàu đầu tiên là của Nhật Bản và sẽ đi từ Nhật đến Đài Loan. Chiếc còn lại của Anh sẽ bắt đầu hành trình từ Philippines tới Đài Loan. Cả hai tàu đều được trang bị đặc biệt phục vụ cho công tác sửa chữa cáp ngầm và phải hoàn thành các gia cố khác trước khi khởi hành tới Đài Loan.

Tại Hồng Kông, theo lời một quan chức ở đây thì tốc độ kết nối Internet trong ngày đầu tiên của năm 2007 chỉ đạt từ 70 đến 80% so với bình thường. Tín hiệu đáng mừng là trong cả buổi sáng ngày thứ ba (2/1) đã không xảy ra bất cứ sự cố nghẽn mạng nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên, những người dùng Internet tại đây vẫn phải chấp nhận tình trạng trì trệ tạm thời do các nhà cung cấp dịch vụ ưu tiên cho phía doanh nghiệp trước. Tình hình truy cập mạng tại Hồng Kông có thể sẽ trở lại như cũ cho tới giữa tháng giêng, thời điểm dự kiến sẽ hoàn thành việc sửa chữa một trong sáu cáp ngầm bị đứt vừa qua.

Còn ông Chan Tze-yee, một quan chức khác cho hay, dự kiến vào cuối tháng giêng hoặc đầu tháng hai tới, toàn bộ hệ thống cáp ngầm phục vụ Hồng Kông và các nước khác trong khu vực sẽ được sửa chữa xong xuôi.

Theo ước tính của tập đoàn viễn thông Chunghwa Telecom thì chi phí sửa chữa cáp sẽ vào khoảng 50 triệu đô la Đài Loan, tương đương với 1.5 triệu USD.

Đỗ Dương

Thứ Tư, 03/01/2007 06:15
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp