2.800 kỹ sư Nokia bị điều chuyển sang Accenture

Ngày 22/6, tập đoàn Nokia đã nói rằng họ vừa hoàn tất thỏa thuận với hãng tư vấn quản lý và công nghệ Accenture để chuyển đội ngũ phát triển nền tảng Symbian sang "bến đỗ" mới.

2.800 kỹ sư Nokia bị điều chuyển sang Accenture

Số lượng kỹ sư Nokia gia nhập Accenture trong đợt này 2.800 người, trong đó một nửa là những kỹ sư Phần Lan, nửa còn lại là những người làm việc cho Nokia tại Trung Quốc, Ấn Độ, Anh và Mỹ.

Động thái trên diễn ra chỉ 2 tháng sau khi Nokia công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự như một phần trong nỗ lực tiết kiệm 1,5 tỷ USD ngân sách cho tới năm 2013.Kế hoạch thu gọn bộ máy hoạt động của hãng điện thoại Phần Lan sẽ khiến 7.000 nhân viên trên khắp thế giới bị mất hoặc chuyển việc.

Dự kiến, tới cuối năm 2012, Nokia sẽ sa thải 4.000 nhân viên tại Đan Mạch, Phần Lan và Anh.Hãng này bắt đầu có những bước đi quyết đoán từ khi áp lực cạnh tranh trên thị trường smartphone trở nên ngày càng mạnh mẽ.Những sản phẩm như BlackBerry của RIM, iPhone của Apple hay smartphone Android đều đang khiến cho thị phần của Nokia thêm "heo hút."

Trong suốt thời gian qua, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã liên tiếp phải nhận những kết quả kinh doanh bất lợi, cùng với những dự đoán tương lai kém sáng sủa từ giới phân tích.

Thứ Năm, 23/06/2011 13:05
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp