18 năm “bóc lịch” vì hack Wi-Fi hàng xóm

Một người đàn ông sống ở thành phố Minnesota (Mỹ) vừa nhận án tù 18 năm vì tội “khủng bố” hàng xóm qua mạng không dây Wi-Fi.

18 năm “bóc lịch” vì hack Wi-Fi hàng xóm
Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Hacker Barry Ardolf, 46 tuổi, đã bị truy tố vì tội khủng bố hàng xóm trong suốt 2 năm qua bằng 1 chiến dịch tấn công được lên kế hoạch rất cẩn thận. Người đàn ông này đã tấn công mạng Wi-Fi của hàng xóm để gây rối cuộc sống của gia đình kế bên.

Chuyện bắt đầu khi đứa con trai 4 tuổi của gia đình nhà Kostolnik đi lạc sang nhà ông Ardolf và ông này bế đứa bé trả lại cho ông bà Kostolnik rồi hôn 1 cái lên môi cậu bé. “Cuộc chiến” nổ ra từ cuối năm 2008 khi gia đình hàng xóm là ông bà Matt và Bethany Kostolnik, tố cáo với cảnh sát ông này lạm dụng trẻ em.

Ông Ardolf, là cha của 2 đứa trẻ, cảm thấy bị xúc phạm và tìm cách để trả thù hàng xóm.

Barry Ardolf, vốn là một kỹ thuật viên máy tính, đã tải chương trình tấn công Wi-Fi để bẻ khóa mật khẩu WEP của nhà Kostolnik. Ông này đã tạo ra một trang Myspace giả và nhiều địa chỉ e-mail mạo danh bà Matt Kostolnik. Hacker sau đó đã đăng tải ảnh khiêu dâm trẻ em lên trang Myspace giả và gửi e-mail có chứa đường link ảnh sex cho những người đồng nghiệp tại văn phòng luật sư của bà Matt.

Đỉnh điểm của vụ “khủng bố” hàng xóm là ông Ardolf phát tán các e-mail từ chính tài khoản Yahoo của nhà đe dọa Kostolnik giết Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và các chính trị gia khác. Chính hành động này của tên tin tặc này đã khiến bà Kostolnik đã phải nhờ cậy đến dịch vụ truy tìm địa chỉ IP phat tán e-mail.

FBI đã tìm thấy bằng chứng cho thấy ông Ardolf cũng thực hiện một cuộc tấn công tương tự vào nhà hàng xóm Brooklyn Park vì họ đã đỗ xe ô tô trước cửa nhà ông.

Barry Ardolf bị tuyên án 18 tù giam và sau khi được thả tự do sẽ bị quản thúc tiếp 20 năm. Ông này sẽ chỉ được sử dụng máy tính dưới sự giám sát của cảnh sát.

Thứ Năm, 14/07/2011 12:20
11 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp