17% người dùng Android muốn chuyển sang iPhone

Dù Android có thể là hệ điều hành di động phổ biến nhất toàn cầu hiện nay, song dường như nền tảng này chưa có khả năng thu hút sự trung thành của người dùng như Apple đã làm được với sản phẩm iPhone của họ.

17% người dùng Android muốn chuyển sang iPhone

Mới đây, nhà phân tích William Power của hãng Robert W. Baird đã tiến một cuộc khảo sát trên hơn 2.000 người dùng smartphone.

Trong đó, có 48% số người tham gia nói rằng họ đang lên kế hoạch mua một chiếc điện thoại Android mới, trong khi 17% cho biết họ sẽ “lên đời” bằng một chiếc iPhone, còn 34% vẫn tỏ ra lưỡng lự chưa có quyết định cuối cùng.

Kết quả này hoàn toàn chênh lệch so với những người dùng iPhone, khi có tới 77% chủ nhân của smartphone Apple nói rằng họ sẽ tiếp tục mua iPhone làm “dế cưng” tiếp theo, trong khi chỉ có 15% có kế hoạch chuyển sang Android, và 18% còn phân vân chưa rõ.

Dù sao, Android vẫn có thể tự hào hơn…BlackBerry, khi chuyên gia Power thấy rằng chỉ có 2% người dùng smartphone của hãng RIM có ý định sẽ tiếp tục mua một chiếc BlackBerry khác.

Ngoài ra, cuộc khảo sát trên còn thấy được một quan điểm khá rõ ràng rằng nếu Facebook tung ra mẫu điện thoại riêng của họ thì thị trường sẽ rất…hờ hững, bởi chỉ có 7% số người tỏ ra quan tâm với một chiếc smartphone loại này.

Trong khi đó, có tới 51% lại rất hào hứng với một sản phẩm điện thoại (nếu có) do Amazon chế tạo, bởi họ từng có ấn tượng tốt đẹp với mẫu tablet giá rẻ Kindle Fire.

Thứ Hai, 27/08/2012 08:16
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp