15 cách ngăn chặn quảng cáo và Pop-Up

Steve Bass

Bạn cảm thấy phiền toái với những đoạn quảng cáo ầm ĩ, với hàng loạt pop-up và các đoạn flash chạy đi chạy lại. Hãy loại bỏ những phiền toái đó bằng các công cụ chặn quảng cáo và pop-up. Hầu hết các công cụ là bản dùng thử miễn phí, nếu muốn sử dụng sản phẩm thì bạn phải trả tiền.

Nếu thường xuyên lướt mạng, bạn có thể đã hình dung được các loại pop-up và banner quảng cáo ồn ào và mới đây là các fly-in và slice-in trượt khắp mọi nơi. Đứng trước vấn đề này, các công cụ ngăn chặn không phải là tất cả nhưng sẽ loại bỏ những quảng cáo gây khó chịu. Hãy kiểm tra công cụ chặn quảng cáo của bạn đối trước các pop-up “cứng đấu” trên trang Pop-Up Test hoặc Pop-Up Killer.

Hầu hết các công cụ chặn quảng cáo và pop-up này là quà tặng và là bản miễn phí. Nếu công cụ nào hoạt động không tương thích với các chuẩn thì hãy gỡ bỏ và thử các công cụ khác để tìm ra một công cụ phù hợp với cách mà bạn duyệt web.

Ad Muncher

Vũ khí bí mật mà tôi thường sử dụng để chặn quảng cáo đó chính là Ad Muncher, đây là một trong những công cụ chặn pop-up hiệu quả nhất và dễ sử dụng nhất. Cứ cho là Ad Muncher sẽ yêu cầu bạn trả 30USD sau 30 ngày dùng miễn phí, nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng Ad Muncher sẽ ngăn được 98% banner, flash, các cửa sổ pop-up, các quảng cáo trượt và quảng cáo chữ. Ad Muncher cũng có những đặc tính hữu ích khác, như một tường lửa nạc danh che giấu bạn khi lướt web.

Nếu một trang web không hoạt động chính xác, hay nếu bạn muốn mở một pop-up lên, thực hiện điều này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào biểu tượng Ad Muncher trên khay hệ thống, chọn tab My Filters, kích New, cắt và dán địa chỉ vào trường Keyword, chọn No Filtering trong Filter Category và kích Close. Khi bạn gặp bất kỳ sự rắc rối nào, nhấn chuột phải vào trang phản hồi để chương trình gửi một bản báo cáo tới nhà phát triển công cụ. Một cách hiệu quả hơn là bạn có thể sử dụng đặc tính chat trực tiếp trên Ad Muncher, bạn sẽ có cơ hội nói chuyện và nhận được câu trả lời trực tiếp từ các nhà lập trình công cụ Ad Muncher.

Giá: $30 (30 ngày dùng thử)
Download tại đây

Diệt Pop-up

PopUp Ad SmasheR

PopUp Ad SmasheR mang một cái tên nghe kì lạ nhưng công cụ này có khả năng phá vỡ mọi phiền phức phát sinh trên Internet Explorer. Bạn có thể cấu hình công cụ này để ngăn ngừa các pop up quảng cáo, quảng cáo trượt và động, quảng cáo flash, quảng cáo đếm thời gian (mà có thể cản trở truy nhập vào một trang Web), ngăn chặn các quảng cáo hộp thoại và tin nhắn.
Tôi đã dùng thử và công cụ này hoạt động tốt, do dù công cụ này cho phép hai quảng cáo tĩnh lồng vào nhau. Đặc tính “Smart Pop-Up” cũng cho phép một số pop-up xuất hiện đến khi ngắt các thiết lập. Đặc tính Ad Control cho phép chặn các pop-up và quảng cáo đặc biệt – hay để ngăn chặn mọi thứ trên web. Có điều không thuận thiện là khi áp dụng công cụ này, thậm chí thông qua wizard bạn sẽ phải thực hiện qua rất nhiều bước khác nhau.

Chương trình cũng giữ lại những đối tượng hỗ trợ duyệt đang tải xuống, xóa đi các lỗi mạng và tự động làm sạch thư mục Temp. Bạn có thể cấu hình bất kỳ một thiêt lập nào để đạt được điều mong muốn.

Ad SmashR được dùng thử miễn phí và bạn chỉ phải trả 20USD để sử dụng bản đầy đủ. Nếu bạn tìm thấy các thiết lập bảo mật của IE và các thiếu sót trong ngăn chặn pop-up thì chương trình này rất hữu ích.

Giá: 20USD (15 ngày dùng thử)
Download tại đây

Ad Annihilator

Ad Annihilator là chương trình rất tốt -- nó ngăn chặn các pop-up, quảng cáo trên banner, quảng cáo flash và các thứ gây phiền thức khác bao gồm cả cookie. Ngay khi bắt đầu thì cơ cấu ngăn chặn của chương trình (giống như một viên thuốc kháng sinh) lập tức phát hiện và tiêu diệt các banner và cửa sổ pop-up giống nhau. Nếu bạn xác định một từ khóa hay chuỗi ký tự mà thường xuất hiện trong những quảng cáo, bạn có thể thêm nó vào đặc tính lọc và ngăn chặn nội dung Web của chương trình.

Các ứng dụng cũng đưa cho bạn những tùy chọn để ngăn chặn những quảng cáo đặc biệt và những pop-up khi kích phải chuột vào menu trong Internet Explorer.

Cảnh báo: Không giống như các chương trình khác, Ad Annihilator là một công cụ không dễ sử dụng. Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian khi cài đặt. Ad Annihilator tương thích với bất kì phiên bản Window nào nhưng chỉ dùng với Internet Explorer 5.0 trở lên. Sau 15 ngày dùng thử bạn sẽ phải trả 30USD để có thể tiếp tục sử dụng.

Giá: $30 (15ngày dùng thử)
Download tại đây.

AdBarricade

AdBarricade là một dịch vụ ngăn chặn quảng cáo trên mạng cung cấp cho bạn các số DNS (Domain Name System) mới. Do đó quảng cáo sẽ bị chặn ngay khi chúng có ý định xâm nhập vào máy tính. Bạn sẽ không cần phải cài đặt gì cả. Dịch vụ này tương thích với mọi trình duyệt và hệ điều hành.

Để thực hiện thay đổi bạn cần xác lập lại các số DNS của máy tính. Nếu đang dùng Window XP, hãy dùng chương trình có thể download được của AdBarricade (Nếu có những người khác trong mạng của bạn và bạn muốn sử dụng AdBarricade thì sẽ phải tự thay đổi thông qua router) Hãy chắc chắn tải xuống công cụ AdBarricade có khả năng tự động gỡ bỏ trong mọi trường hợp các thiết lập DNS mới sẽ bảo vệ bạn khi đang truy nhập vào Internet.

AdBarricade thực thi một công việc xuất sắc là tiêu diệt banner quảng cáo và một công việc hợp lý là loại trừ hầu hết các quảng cáo flash. Tuy nhiên dịch vụ này không có tác dụng với các pop-up vì vậy bạn vẫn cần một công cụ chặn pop-up miễn phí. Bạn có thể dùng thử AdBarricade trong bảy ngày nếu thích thì sẽ phải trả 20USD cho 1 năm sử dụng sau đó.

Nếu bạn quan tâm đến việc tăng tốc độ kết nối Internet thì hãy xem xét việc thay đổi thiết lập DNS của PC.

Giá: $20 / 1 năm
Download tại đây.

Loại bỏ quảng cáo

Super Ad Blocker

Super Ad Blocker có thể ngăn chặn thậm chí là các quảng cáo "khó chịu” nhất bao gồm các banner pop-up và các loại fly-in và slide-in gây rối mắt. Chương trình này có ích trong mọi trường hợp. Nếu bạn còn lo ngại về sự hữu ích của công cụ này thì có thể xem được chi tiết các quảng cáo đã bị ngăn chặn. Super Ad Blocker có một bảng cấu hình toàn diện sẽ cho bạn biết thấy cả các tùy chọn để chặn quảng cáo bao gồm cả những thứ gây phiền toái khi bạn đang dùng các chương trình nhắn tin trực tuyến.

Đây là cũng chương trình rất mạnh, nó có thể dừng tải các hình ảnh từ ảnh động và cho phép pop-up từ các đáng tin cậy như Microsoft. Sử dụng chương trình này trên Firefox hoặc Internet Explorer trong 15 ngày. Nếu như quyết định sử dụng tiếp Super Ad Blocker bạn sẽ phải mua với giá 30USD.

Giá: $30 (15 ngày dùng thử)
Download tại đây

ZeroAds

ZeroAds gỡ bỏ tất cả các loại quảng cáo nhưng nó chỉ chặn được các banner và pop-up đơn giản. Chương trình này không có công dụng với hầu hết quảng cáo flash trên các trang web mà tôi đã từng kiểm tra. ZeroAds bao gồm một công cụ xóa cookies và một mô đun ngăn chặn spyware. Bản dùng thử 15 ngày sẽ cho bạn thời gian quyết định có nên trả 30USD để loại bỏ quảng cáo trên các trang web hay không.

Giá: 30USD (15 ngày dùng thử)
Download tại đây.

KillAd

KillAd hoàn toàn miễn phí thích hợp khi muốn chặn pop-up, loại bỏ banner và các quảng cáo khác như Flash..., nhưng không phải lúc nào công cụ này cũng hoạt động tốt. Nó không có trình cài đặt do đó bạn sẽ phải giản nén và lưu KillAd vào một thư mục rồi chuyển thư mục đó vào nhóm Startup.

Giá: Miễn phí
Download tại đây.

Popup Free

Popup Free là một chương trình nhỏ, một công cụ đơn giản có công dụng gỡ bỏ các pop-up, banner, quảng cáo Flash rồi đưa vào khay hệ thống khi Internet Explorer được kích hoạt. Công cụ này làm ngừng hoạt động của các banner và một số Flash nhưng nó luôn gặp sự cố với các quảng cáo chuyển động ra vào hay từ bên này sang bên kia. Popup Free là chương trình miễn phí nhưng để có thể tiếp tục sử dụng thì bạn cần phải phải kiếm được một mã đăng kí miễn phí trong vòng 14 ngày.

Giá: Miễn phí
Download tại đây.

Thành phần mở rộng và Add-On cho trình duyệt

Adblock Plus

Với những người hay sử dụng Firefox: Nếu muốn chặn quảng cáo hãy sử dụng Adblock Plus, một công cụ mở rộng của Firefox. Tải Adblock Plus và trong trình suyệt Firefox kích Install Now. Khi cài đặt xong, nó sẽ ngăn chặn trực tuyến những quảng cáo gây phiền toái dựa vào nguồn URL, vì thế nếu bạn không thích thú gì pop-up thì hãy để Adblock Plus thực hiện nhiệm vụ của nó. Chắc chắn bạn sẽ gặp một quảng cáo không bị chặn (hay một hình ảnh) kích phải chuột lên quảng cáo, chọn Adblock Image từ menu ngữ cảnh và gỡ bỏ nó. Bạn có thể đưa ra Preferences của Adblock (từ menu ngữ cảnh) và tạo ra những quy tắc lọc riêng cho mình.

Giá: Miễn phí
Download tại đây.

Google Toolbar Pop-Up Blocker

Bạn đã biết đến Google Toolbar như là một công cụ tìm kiếm hữu hiệu cho Internet Explorer và Firefox. Nhưng công cụ này cũng có khả năng chặn các pop-up miễn phí giống như các công cụ khác. Nó chuẩn đoán chính xác và ngăn ngừa các pop-up mà bạn không mong muốn. Google Toolbar hỗ trợ đánh dấu web, kiểm tra lỗi chính tả và đặc tính điền các bảng mẫu tự động.

Giá: Miễn phí
Download tại đây.

Yahoo Toolbar

Yahoo Toolbar tích hợp ngay trên trình duyệt, phía bên phải phần địa chỉ, bảo vệ máy tính chống các pop-up. Nhưng công cụ này không chặn được các phiền toái khác như các quảng cáo banner và Flash. Đi kèm theo công cụ còn có các đặc tính khác như là khả năng tìm kiếm Web, nhận thư Yahoo và chương trình diệt virut. Yahoo Toolbar cũng cho phép tạo các đánh dấu Web riêng biệt với các đánh dấu của hệ thống khi Yahoo Toolbar được cài đặt trên các trình duyệt khác.

Giá: Miễn phí
Download tại đây.

IE AdBlock

IE AdBlock là chương trình nhỏ, gọn gỡ bỏ hầu hết các pop-up, các banner và quảng cáo gây phiền toái khác. Nhưng công cụ này không có khả năng ngăn chặn các quảng cáo Flash và bạn cũng không thể tùy chỉnh bộ lọc của nó.

Giá : Miễn phí
Download tại đây.

IE7Pro

Bạn muốn có một công cụ mạnh mà lại hoàn toàn miễn phí cho Internet Explore thì hãy download IE7Pro. Thanh công cụ miễn phí này đã được sắp xếp khoa học hơn để thuận tiện nhất cho người sử dụng , bạn có thể truy cập mọi thứ bằng một nút trên thanh Status.

IE7Pro gỡ bỏ quảng cáo banner và Flash nhưng nó mất khá nhiều thời gian để chặn pop-up. IE7Pro không chỉ là công cụ chống quảng cáo.

IE7Pro cung cấp các chức năng mới mà IE chưa có như là Super Drag Drop là cách kéo một link tới bất kì điểm nào trên trang web để mở ra một cửa sổ mới. Một chức năng khác là Mouse Gestures giúp bạn cuộn, mở, đóng và điều chỉnh qua các tab. IE7Pro cũng có các chức năng kiểm tra chính tả và khôi phục như IE.

Giá: Miễn phí
Download tại đây.

Quero Toolbar 4

Quero Toolbar 4 là công cụ miễn phí cho Internet Explore có khả năng chặn các pop-up, quảng cáo Flash, quảng cáo khung lớp và thậm chí là các quảng cáo Text của Google. Đây cũng là công cụ tìm kiếm hữu ích có thể truy cập tới 18 các công cụ tìm kiếm khác. Thêm vào đó Quero có rất nhiều các chức năng khác như là thay đổi kich cỡ cửa sổ IE, thay đổi cỡ chữ trên trang.

Điều tuyệt vời là bạn có thể thêm nhiều công cụ tìm kiếm bổ sung thêm vào 18 công cụ mà Quero đã sẵn có. Hơn nữa bạn có thể sắp xếp các công cụ tìm kiếm đó theo từng loại như là “shopping” hay “help sites”.

Giá : Miễn phí
Download tại đây

sQusi 2.0

sQusi là một tích hợp thêm của IE và là mở rộng miễn phí của Firefox, nó chặn các pop-up, Flash và IntelliTXT trên Google. Công cụ này cũng tự động gỡ bỏ các cookie, dừng các trình chơi nhạc gắn kèm và làm dừng hẳn các dấu hiệu quảng cáo trên web. sQusi chặn các quảng cáo trên Windows Messenger Live cũng như trên các ứng dụng Yahoo IM. sQusi giúp bạn phân loại tổng thể trang web, dọn dẹp các thư mục “cache” trên Firefox và Internet Explorer và loại bỏ các cookie.

Giá : Miễn phí
Download tại đây.

Thứ Sáu, 16/11/2007 14:32
31 👨 2.652
0 Bình luận
Sắp xếp theo