14 công cụ sống còn cho Internet (Phần cuối)

14 công cụ sống còn cho Internet

Preston Gralla

E-Mail và IM (Instant Messager)

Nói đến Internet là nói đến truyền thông – nhưng như tất cả chúng ta đều biết, không phải lúc nào cũng dễ dàng truyền thông như chúng ta muốn. Các download dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện truyền thông một cách dễ dàng thông qua mail, instant messaging, và kết nối mạng xã hội.

eMail Tracker Pro

Bạn có bị mệt mỏi và cảm thấy kiệt sức bởi spam? Không dám chắc nếu một email mà bạn đã nhận là xác thực, hoặc thay vì đó là một thư giả mạo được giử từ một kẻ có chủ tâm? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một chương trình giải quyết những vấn đề này. Nó sẽ cho bạn một tập các công cụ để kiểm tra email có trong hộp thư của bạn.

Chương trình này sẽ lần vết theo một email quay trở lại điểm gốc xác thực của nó, hiện địa chỉ IP và location của người gửi, thông báo cho bạn về header của email đã bị giả mạo để nhằm mục đích spam. Thêm vào đó, phần mềm này còn có khả năng cung cấp các thông tin liên lạc về miền mà từ đó thư được gửi đi để bạn có thể báo cáo về sự tấn công này.

Để sử dụng eMail Tracker Pro, bạn phải copy các header của email vào chương trình. Mặc dù vậy các header này không liên quan tới dòng chủ đề, dòng địa chỉ gửi đến… mà chúng thường bị ẩn. Cách bạn tìm thấy chúng hoàn toàn khác nhau và tùy thuộc vào phần mềm email của bạn. Ví dụ, trong Outlook 2007, bạn có thể kích chuột phải vào thư và chọn Message Options; khi đó bạn sẽ thấy trường các header của Internet.

Ở đây có một vấn đề mà chúng tôi đã gặp phải đó là chương trình nó rằng nó sẽ tích hợp trực tiếp vào Outlook nhưng chúng tôi đã không thể sử dụng để tích hợp nó với Outlook 2007.

Download Email Tracker Pro | Giá cả: $29.95 (15-ngày dùng thử)

ePrompter

Nếu bạn có nhiều tài khoản web mail như Gmail, Yahoo Mail và Windows Live Mail, thì hẳn sẽ rất tốn thời gian trong việc kiểm tra thư mới trong mỗi tài khoản này. Có một công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề này thật đơn giản. Nó sẽ tự động đăng nhập vào tất cả các tài khoản web mail, kiểm tra mail mới, sau đó thông báo cho bạn có bao nhiêu thư mới trong mỗi tài khoản này.

Thêm vào đó, bạn có thể đọc thư ở phần bên phải ePrompter, chính vì vậy sẽ không cần phải vào các tài khoản web mail. Cũng có thể xóa và soạn mail mới tại chương trình này. Khi soạn hoặc đọc mail, bạn sẽ không có được nhiều tùy chọn như những gì có trong các site web mail chuyên nghiệp nguồn nhưng nó giúp bạn cải thiện được nhiều về vấn đề thời gian.

Không mong đợi về một giao diện bắt mắt; chương trình này chỉ chứa đựng những gì thiết yếu nhất cần cho bạn. Khi lần đầu tiên thiết lập một tài khoản mới cũng cần có một số thao tác phức tạp, bạn hãy chọn Menu, New Account và tuân theo các chỉ dẫn của chương trình.

Lưu ý rằng chương trình này có thể làm việc tốt trên Windows XP, nhưng không thể sử dụng nó trên Windows Vista. Thêm vào đó nếu bạn có một địa chỉ Hotmail, phải chọn tùy chọn LiveMail trong ePrompter để khi bạn thiết lập tài khoản thì nó không làm việc đúng cách với tư cách Hotmail nhưng lại làm việc tốt với tư cách LiveMail.

Download ePrompter | Giá cả: Miễn phí

Digsby

Internet sinh ra để kéo con người gần lại nhau hơn, nhưng trong một trường hợp người ta vẫn phải xa nhau. Ví dụ nếu bạn làm một người dùng của AOL Instant Messenger thì sẽ không thể truyền thông với những người sử dụng Yahoo Messenger. Không có cách nào đơn giản từ một chương trình IM có thể kiểm tra sự hiện diện của bạn trên các trang mạng xã hội từnhư Facebook hoặc kiểm tra email từ web mail không liên kết với IM của bạn.

Từ khi Digsby xuất hiện, đây là một chương trình IM phổ thông, giống như Trillian và Pidgin nhưng nó có thể thực hiện tốt hơn một số công việc, ví dụ cho phép bạn có thể kiểm tra các trang mạng xã hội và tài khoản email.

Thực sự rất đơn giản trong việc thiết lập IM, mạng xã hội hoặc các tài khoản mail từ bên trong chương trình. Nó cho phép bạn sử dụng tất cả các tính năng của những chương trình kia, ví dụ như gửi file thông qua IM. Đây cũng là một công cụ hoàn toàn miễn phí, vậy thì hoàn toàn không có lý do nào lại không thử nghiệm đôi chút với nó.

Khi cài đặt chương trình này, mặc định nó sẽ thay đổi trang chủ của bạn thành trang chủ của Digsby, chính vì vậy nếu bạn muốn giữ lại trang chủ hiện hành của mình, hãy vào trình duyệt của bạn và thay đổi lại.

Download Digsby | Giá cá: Miễn phí

SMTP Diagnostics

Hầu hết việc gửi email thường diễn ra xuôn sẻ không gặp phải vướng mắc gì. Thiết lập phù hợp chương trình email của bạn để có thể làm việc với máy chủ SMTP và gửi được các thư... Nhưng đôi khi SMTP -- Simple Mail Transfer Protocol— lại không làm việc và nó hầu như không thể chỉ ra được điều gì đã gặp phải. Chương trình email của bạn sẽ không thể cung cấp cho bạn bất kỳ một thông tin nào về những lỗi nào có thể xảy ra. Đây là một trong những điều gây bực mình nhất đối với các vấn đề mắc phải với Internet.

SMTP Diagnostics sẽ giúp bạn thực hiện giải quyết vấn đề này. Nó có chứa một tập hợp tất cả chuẩn đoán lỗi trên kết nối SMTP và cung cấp báo cáo về các lỗi. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng các báo cáo này để sửa vấn đề xảy ra hoặc gửi báo cáo đến ISP hoặc quản trị viên mạng.

Chương trình này thực sự rất hữu dụng nếu bạn thiết lập tài khoản email lần đầu tiên và không thể tạo kết nối hoặc nếu bạn đang đi trên đường và không thể gửi email thông qua một kết nối băng thông rộng của khách sạn hoặc hotspot không dây.

Trình khách miễn phí này cũng tốt khi sử dụng với FTP. Nó có giao diện đơn giản, cho phép bạn có thể làm chủ được toàn bộ chương trình trong khoảng 3 phút, và có một số tính năng hữu dụng khác như so sánh các thư mục nội bộ và từ xa. Nó cũng cho phép bạn có thể thực hiện nhiều kết nối một cách đồng thời với sự truyền tải nhanh.

Download SMTP Diagnostics | Giá cả: $12 (30 ngày dùng thử)

Bảo mật

Bạn cần phải bảo mật chính bản thân mình khi online. Download các chương trình dưới đây, bạn sẽ tránh được các mối đe dọa tiềm ẩn từ những kẻ xấu và những phần mềm độc hại.

Comodo Firewall Pro

Nếu bạn sử dụng tường lửa có trong Windows XP hoặc Vista, thì hiển nhiên sẽ không có được đủ độ an toàn cần thiết. Đơn giản là chúng không cung cấp đủ sự bảo mật gửi đi mang tính tùy chỉnh – điều quan trọng trong thế giới tràn ngập spyware. Tường lửa miễn phí này không thể ngăn chặn một cách hoàn toàn các mối hiểm họa gửi đến và gửi đi nhưng nó có thể bảo vệ các file và thư mục đã chọn để phần mềm độc hại không thể sửa đổi chúng.

Hãy chuẩn bị, khi lần đầu sử dụng chương trình, bạn sẽ phải mất một chút thời gian để tìm hiểu về nó. Bất cứ khi nào một chương trình nào đó muốn có được sự truy cập Internet thì nó đều hỏi bạn có cho phép chương trình đó sử dụng Internet hay không. Để loại bỏ bớt các pop-up này, bạn chạy chương trình trong chế độ Clean PC, chế độ này sẽ quét máy tính của bạn, tìm các ứng dụng đang tồn tại và phân biệt. Sau đó bạn sẽ không thấy các pop-up có liên quan với các chương trình này. Và để bảo đảm rằng Comodo không cản trở việc cài đặt phần mềm, bạn có thể sử dụng chế độ cài đặt của nó, chế độ này sẽ vô hiệu hóa các pop-up trong khoảng 15 phút để bạn có thể cài đặt phần mềm mới mà không cảm thấy bực mình vì xuất hiện quá nhiều pop-up.

Download Comodo Firewall Pro | Giá cả: Miễn phí

Ad-Aware

Internet thường chứa các phần mềm độc hại và những rủi ro đến từ spyware, adware, Trojan horses,… có thể xâm nhập vào máy tính của bạn. Chương trình chống virus trên máy tính thường không đủ để có thể bảo vệ được bạn vì nó không biết một số chương trình mã độc này. Phần mềm tuyệt vời và đã có thời gian sử dụng khá lâu này chính là một công cụ tuyệt hảo, bên cạnh đó còn hoàn toàn miễn phí.

Nó có thể quét tất cả các mối nguy hiểm đối với máy tính của bạn – ví dụ như Trojan horses, rootkits, và spyware khác – cảnh báo cho bạn biết về chúng, sau đó xóa chúng. Nó cũng có thể cách ly, vô hiệu hóa nhưng không xóa, chính vì vậy bạn có thể quyết định những gì cần thực hiện đối với chúng sau đó.

Thậm chí nếu bạn đã có một chương trình antispyware cài đặt trên máy tính thì sử dụng thêm Ad-Aware vẫn là một giải pháp tốt vì không phải tất cả các trình quét spyware đều có thể tìm ra được các phần mềm độc hại.

Download Ad-Aware | Giá cả: Miễn phí

Free Internet Window Washer

Những hành động trên Internet của bạn thường để lại một “đường mòn” – và thông qua đó bạn có thể bị theo dõi. “Đường mòn” này có thể gồm có các file cache, history trình duyệt và thông tin auto-complete, cookies, các URL đã được đánh vào,… Điều này có nghĩa là bất cứ ai đang sử dụng máy tính của bạn đều có thể dễ dàng biết được bạn đã và đang làm những công việc gì trực tuyến. Thậm chí trong một số trường hợp, có những Website còn có thể thu thập thông tin về nơi bạn ở và những gì bạn đã làm.

Free Internet Window Washer có thể khắc phục được vấn đề này và bảo vệ được sự riêng tư của bạn bằng cách xóa sạch sẽ các dấu vết này. Không chỉ remove các dấu vết hành động trên Internet mà nó còn có thể xóa các dấu vết của hành động trong ứng dụng mà bạn đã thực hiện như file nào đã mở gần đây trong các ứng dụng Microsoft Office. Nó cũng làm việc với nhiều trình duyệt khác nhau như Internet Explorer, Firefox, Netscape và Opera.

Download Free Internet Window Washer | Giá cả: Miễn phí.

Thứ Tư, 25/06/2008 09:03
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo