13 triệu tài khoản của game thủ Hàn Quốc bị rò rỉ

Tờ Korea Times vừa cho hay, dữ liệu cá nhân của hơn 13 triệu game thủ Hàn Quốc đã bị rò rỉ sau khi Nexon, một trong những hãng cung cấp dịch vụ game lớn nhất nước này bị tin tặc tấn công vào cơ sở dữ liệu hồi đầu tháng.

Ngay lập tức, Nexon đã phải cảnh báo người dùng về vụ việc nghiêm trọng này, với khuyến cáo mọi người nên thay đổi các mật khẩu của họ.

Được biết, sau vụ tấn công, tin tặc đã thu được những dữ liệu giá trị như tên, số đăng ký cư trú và mật khẩu của người dùng.

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết thêm, dữ liệu của game thủ nước ngoài trên hệ thống Nexon không bị ảnh hưởng gì trong sự cố nói trên, đồng thời nhấn mạnh những thông tin về giao dịch tài chính hay số tài khoản ngân hàng của người dùng vẫn chưa rơi vào tay tin tặc.

Cùng với đó, KCC và cảnh sát Hàn Quốc đã bắt tay vào cuộc để điều tra sự việc.

KCC nói rằng, họ đang cân nhắc và đánh giá về trách nhiệm của Nexon, bởi vụ thất thoát dữ liệu nói trên gây ảnh hưởng tới quy mô lớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cộng đồng người dùng.

Nexon chính là nhà sản xuất trò chơi Maple Story phổ biến toàn cầu, với lượng thành viên hơn 100 triệu người ở 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Thứ Hai, 28/11/2011 07:51
42 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp