12% người dùng Mỹ, Anh “câu trộm” WiFi

Theo kết quả một khảo sát gần đây của Accenture, 12% người dân Mỹ và Anh thừa nhận thường xuyên “câu trộm” WiFi không được bảo mật của “nhà hàng xóm”. Hầu hết những người này đều nằm trong độ tuổi từ 18-34.

“Câu trộm” WiFi có thể xem là một hành động khá phổ biến ở Mỹ. Cứ trong 7 người được hỏi thì có một người thừa nhận đã từng “câu trộm” WiFi. Trong khi đó, tỉ lệ này ở Anh là một trong 11 người được hỏi.

“Câu trộm” WiFi ở một số quốc gia trên thế giới được xem là hành vi phạm tội. Tháng 8 năm ngoái, cảnh sát Anh đã bắt giữ một người đàn ông 39 tuổi đang sử dụng máy tính xách tay để kết nối trái phép vào một mạng WiFi ở gần đó. Tại Mỹ cũng có một trường hợp tương tự đã được báo giới đề cập đến rất nhiều. Đó là Sam Peterson. Anh này đã kết án sau khi kết nối trái phép WiFi của một quán café ở gần đó chỉ để duyệt email.

Ngoài ra thông qua khảo sát, Accenture cũng muốn đưa ra một số cảnh báo. Đó là người dùng hiện nay vẫn còn có những thói quen sử dụng máy tính mất an toàn. Có tới gần một nửa số người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết họ sử dụng cùng một mật khẩu để đăng nhập nhiều tài khoản dịch vụ trực tuyến khác nhau. Và chỉ có 1/4 trong số người được hỏi đã từng tiến hành mã hóa các tệp tin trên máy tính cá nhân.

Cảnh báo tiếp theo của Accenture đó là hầu hết người dùng đều khá dễ trở thành nạn nhân của trò ăn cắp thông tin cá nhân. 25% người được hỏi cho biết họ sẽ ngừng mua hàng ở các website được phát hiện mắc lỗi bảo mật. Trong khi đó vẫn có tới 1/3 số người được hỏi cho biết họ sẽ vẫn đi mua hàng ở những website đó nhưng sẽ thanh toán bằng tiền mặt thay vì bằng thẻ tín dụng.

Thứ Năm, 17/04/2008 10:08
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp