12 “dế concept” xanh nhất mọi thời đại

Các nhà thiết kế và sản xuất di động ngày nay đang cố gắng tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

Dưới đây là 12 mẫu điện thoại concept (dưới dạng thiết kế thử nghiệm) được website công nghệ cellphonebeat.com bình chọn là những mẫu thiết kế xanh nhất mọi thời đại.

1. Linc

Thay vì mua một chiếc di động mới, sử dụng và ném bỏ nó, bạn có thể thuê mẫu di động này của công ty Linc và sử dụng trong một năm. Sau đó, bạn có thể tiếp tục sắm cho mình một chiếc di động mới bằng việc gửi chiếc di động cũ này để hãng tái chế. Điều khó khăn nhất khi người dùng sử dụng những chiếc di động này là bạn sẽ phải lưu giữ những thông tin cá nhân trong chiếc di động này và chuyển chúng sang chiếc máy mới. Mẫu di động của Linc có thể hiển thị số điện thoại trên màn hình nhỏ được thiết kế trên cạnh trên của máy. Các bộ phận được cấu thành từ các bộ phận tái chế và ứng dụng dịch vụ cho cho thuê máy. Đây thực sự là một ý tưởng hoàn hảo nhưng hiện mẫu di động này vẫn chỉ dừng lại với hai từ “concept” (mẫu thử).

2. “Chiếc lá” Siemens Gigaset Eco Visions

Có lẽ, thiết kế hình thanh kẹo với chút cách điệu của các đường lượn sóng như những chiếc lá xanh tươi đã được gắn liền với tên gọi của mẫu di động này - Gigaset Eco Vision Leaf. Thiết kế máy cũng nói lên phần nào ý tưởng sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường của nhà thiết kế Formwelt and Hans-Henning Brabänder.

Vision Leaf sử dụng năng lượng mặt trời để duy trì những hoạt động của máy và được tạo nên từ những những vật liệu tái chế. Máy tích hợp một màn hình chìm dạng Led.

Logo của của hãng điện thoại nổi tiếng của Đức, Siemens được gắn trên máy nhưng chưa có thông tin nào cập nhật về kế hoạch tung ra thị trường "chú dế xanh” này từ Siemens hay nhà thiết kế.

3. Gigaset Eco Vision Solar

Cùng với mẫu máy hình lá Gigaset Eco Vision Leaf, nhà thiết kế Formwelt cũng thiết kế concept Vision Solar. Máy sử dụng năng lượng mặt trời. Mặt trước máy là màn hình và bàn phím ẩn.

4. Atlas Kinetic - “Dế” động lực học

Nếu ý tưởng dùng năng lượng mặt trời cho di động sẽ gặp khó khăn vào những ngày trời mưa thì mẫu thiết kế di động chạy bằng năng lượng cơ học sẽ khắc phục được khó khăn này. Atlas Kinetic mang thiết kế hình tròn, tương tự như mặt một chiếc đồng hồ với những phím ấn được xếp quanh mặt hiển thị. Máy có vỏ bọc bằng nhôm và kính bảo vệ màn hình. Với hệ thống năng lượng động lực học, người dùng sẽ không bao giờ phải lo hết pin. Chỉ cần “lên dây cót” là vạch pin lại báo hiệu đầy. Đây là sản phẩm của nhà thiết kế mang tên Ricardo Baiao.

5. Nokia Morph

Trung tâm nghiên cứu Nokia và Đại học Cambridge (Anh) mang đến ý tưởng hoàn toàn mới với mẫu di động Morph.

Morph là một mẫu thiết bị ứng dụng công nghệ nano đã được giới thiệu trong triển lãm "Design and the Elastic Mind" diễn ra tại bảo tàng nghệ thuật đương đại Modern Art, New York (Mỹ).

Morph là thiết kế minh hoạ cho những thiết bị di động trong tương lai cho phép người dùng có thể dễ dàng thay đổi hoàn toàn hình dạng thiết bị với sự linh động của chất liệu trong suốt.

Mẫu thiết kế cho điện thoại Morph bao gồm một chiếc điện thoại đeo cổ tay và một màn hình trong suốt dạng thẻ với giao diện mang tính tương tác với người dùng.

6. “Dế” xúc giác của nhà thiết kế Eddie Goh

Intuit là một chiếc di động concept chạy trên nền tảng hệ điều hành quen thuộc Windows Mobile. Máy có lớp vỏ được làm từ chất hoá học đặc biệt có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời để phục vụ cho những hoạt động của máy. Intuit còn được tích hợp camera cho hình ảnh chất lượng cao 5 megapixel và được cài đặt sẵn các phần mền hỗ trợ tiện ích, giải trí.

7. SportPhone

Đây là chiếc di động chuyên dùng cho những khách hàng yêu thích thể thao. SportPhone sử dụng năng lượng cơ học và tích hợp sẵn các công cụ kiểm định, rèn luyện sức khoẻ. Chức năng đo nhịp thở, tốc độ, khoảng cách, đồng hồ đếm ngược và cả lượng ca-lo tiêu thụ sẽ giúp bạn luôn kiểm soát được tình trạng cơ thể của mình. Máy được thiết kế dạng đeo tay với chất liệu chống thấm nước và chống xước, chịu bền cao giúp tăng tính linh động cho người dùng.

8. Điện thoại Bamboo

Máy có thiết kế dạng mở xoay, màn hình đen trắng với lớp vỏ được làm bằng nhựa sinh học tạo nên từ các chất liệu thân thiện với môi trường như ngô, tre, các cây thực vật khác. Đây là thiết kế của Gert-Jan van Breugel người Hà Lan. Khi máy hết pin, người dùng vẫn có thể gọi thêm 3 phút nữa với một nút ấn đặc biệt.

9. Trái tim xanh của Sony Ericsson

Theo Sony Ericsson, mẫu di động GreenHeart có vỏ được làm từ chất liệu nhựa sinh học và bàn phím được tạo thành từ chất liệu nhựa tái chế góp phần bảo vệ môi trường. Thêm vào đó, máy chỉ tiêu tốn năng lượng 3.5 mW (milliwatts) khi để trong chế độ chờ.

Sony Ericsson cũng cho biết GreenHeart sẽ tích hợp một trò chơi Ecomate mang tính giáo dục và hộp đóng gói cũng thân thiện với môi trường. Máy có thiết kế dạng thanh kẹo, siêu mỏng và ứng dụng hiệu ứng đèn Led trong phím ấn định hướng dạng bánh xe.

10. Nokia Eco Sensor

Mẫu di động này được thiết kế đơn giản và được tạo nên từ các vật liệu tái chế. Máy tích hợp cảm biến có thể đo được nồng độ ô nhiễm của không khí.

11. Nokia Remade

Mẫu di động làm từ những vật liệu thay thế và tái chế cho mục đích góp phần bảo vệ môi trường toàn của Nokia. Vỏ máy được tạo từ nguyên liệu hộp nhôm, nhựa của các chai nước ngọt, khung gầm ô tô. Bàn phím được làm từ những bánh xe ô tô thải ra.

Remade lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng trong bài phát biểu của Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nokia, ông Olli-Pekka Kallasvuo tại Hội nghị di động thế giới 2008 tại Tây Ban Nha. Nhưng hiện giờ, Nokia Remade vẫn chỉ là một sản phẩm mẫu, chưa thể thực hiện được cuộc gọi và hãng Nokia cũng chưa xác định có sản xuất chiếc di động này không.

12. iPhone năng lượng mặt trời

Theo thông tin từ văn phòng Patent & Trademark (Mỹ), một miếng pin đặc biệt sẽ đươc đặt dưới màn hình hiển thị của mẫu iPhone mang đến khả năng cung cấp năng lượng mặt trời cho máy.

Thứ Năm, 27/11/2008 10:08
51 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp