12 câu danh ngôn của tỷ phú Elon Musk: Kẻ điên hay thiên tài?

Nhắc đến tỷ phú Elon Musk, chúng ta sẽ biết ngay đó là một con người đa tài, ông có lối suy nghĩ của một thiên tài và hành động trong sự điên rồ. Ranh giới của hai thứ này rất mong manh.

Sinh ra trong một gia đình ở Nam phi và sau này sinh sống cùng mẹ ở Canada. Tuổi thơ của Elon Musk là những tháng ngày vất vả, chịu nhiều thiệt thòi. Nhưng không vì thế mà ông chịu khuất phục trước số phận cuộc sống.

Ngay từ khi còn nhỏ ông đã thể hiện mình là một thiên tài khi đã bán một trò chơi đơn giản là Blastar cho một tạp chí máy tính với giá 500 USD. Sau dấu mốc thành công đó, ông đã không ngừng học hỏi, trau dồi thêm những kinh nghiệm khi đi học đại học, để giờ đây khi ở tuổi 45 ông đã trở thành một tỷ phú, nắm giữ trong tay nhiều công ty, chức vụ quan trọng.

12 câu danh ngôn của tỷ phú Elon Musk: Kẻ điên hay thiên tài?

Một thiên tài thường có lối suy nghĩ khác người, Elon Musk cũng không ngoại lệ. Ông từng chia sẻ về dự định của mình, "Chúng tôi đang phát triển những chuyến bay tới Sao Hỏa mà mọi người có thể tin tưởng".

Đưa con người lên sinh sống ở Sao Hỏa

"Quỹ đạo bay từ Trái đất đến Sao Hỏa chỉ kéo dài 26 tháng, vì thế sẽ có một chuyến bay vào năm 2018 và chuyến tiếp theo sẽ vào năm 2020. Và tôi nghĩ nếu mọi thứ vẫn đi theo kế hoạch, chúng tôi sẽ có thể đưa con người lên những chuyến bay này vào năm 2024 và đặt chân lên Sao Hỏa vào năm 2025".

Xậy dựng một đế chế trên Sao Hỏa

"Tôi nghĩ hình thức Chính phủ trên Sao Hỏa sẽ là Dân chủ Trực tiếp, thay cho Dân chủ Đại diện", Elon Musk chia sẻ tầm nhìn của mình về một Chính phủ trên hành tinh đỏ. "Bằng cách này, người ra có thể bỏ phiếu trực tiếp về các vấn đề. Và tôi cho rằng như vậy sẽ tốt hơn".

Luôn có tinh thần lạc quan dù gặp nhiều khó khăn

Đưa con người lên sao hỏa không chỉ đơn thuần là để con người có thể “tồn tại” ở trên đó, mà ông mong muốn có thể xây dựng nên một thành phố nhộn nhịp, đông đúc dân cư và các trung tâm thương mại mọc lên như dưới trái đấy.

Nhiều tham vọng sẽ đưa được con người lên sao hỏa

Mặc dù rất nhiều tham vọng và tự tin sẽ thành công, nhưng Elon Musk khẳng định "hành trình đầu tiên tới Sao Hỏa thực sự rất nguy hiểm". Ông thừa nhận nguy cơ tử vong từ nó rất cao, nhưng không còn cách nào khác.

Những câu danh ngôn của Elon Musk

Dù có nguy hiểm như vậy, nhưng ông chủ Tesla vẫn rất lạc quan và nói rằng: "Tôi nghĩ nếu bạn phải chọn một nơi để chết thì Sao Hỏa không phải một ý kiến tệ đâu".

Có những suy nghĩ rất sáng tạo về cuộc sống

Bên cạnh nghiên cứu về sao hỏa, ông còn nghiên cứu về trí nhân tạo

Con người cũng chỉ là người máy

Musk cho biết khả năng để lại sự hiện diện kĩ thuật số thông qua email hay mạng xã hội đã mang đến cho con người "siêu năng lực" của một người máy.

Trí thông minh nhân tạo sẽ lấn át con người

Elon cũng nhấn mạnh, con người nên phát triển tiếp "phần robot" nói trên bằng cách thêm một lớp trí thông minh kĩ thuật số vào não để tránh trở thành "mèo nhà" của trí thông minh nhân tạo.

Elon Musk còn tính toán cho tương lai con người

Như vậy có thể thấy, con người chúng ta trong một tương lai không xa sẽ có thể lên tới Sao Hỏa để có thể sinh sống.

Thứ Năm, 02/11/2017 10:21
31 👨 1.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo