100 mẫu máy tính bảng mới sắp ra mắt ở Đài Loan

Hiệp hội Máy tính Đài Bắc, Đài Loan (TCA) cho hay, họ kỳ vọng sự kiện Triển lãm công nghệ thông tin quốc tế Đài Bắc 2011 sắp tới sẽ được chứng kiến màn ra mắt của 100 mẫu máy tính bảng mới, đến từ các hãng công nghệ nuôi tham vọng cạnh tranh với "gã khổng lồ" Apple.


Một góc của triển lãm công nghệ Computex tại Đài Bắc trước đó.

TCA là nhà đồng tài trợ của sự kiện công nghệ hàng đầu châu Á nói trên.

Tổng thư ký TCA, Chang Li, phát biểu: "Hiện nay, thị trường máy tính đang chuyển dịch dần theo xu hướng của máy tính bảng. Chúng tôi ước tính rằng trong sự kiện sắp tới, 100 mẫu máy tính bảng mới sẽ được các hãng công nghệ tung ra."

Triển lãm công nghệ thông tin quốc tế Đài Bắc 2011 sẽ được khai mạc vào ngày 31/5 và diễn ra trong vòng năm ngày.

Theo thống kê từ Viện công nghiệp thông tin Đài Loan, trong năm 2010, lượng tiêu thụ máy tính bảng toàn cầu ước đạt 16 triệu sản phẩm. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 43 triệu trong năm nay.

Chang Li cho biết thêm rằng, dù Apple đã nắm giữ tới 95% thị phần của lĩnh vực này hồi năm 2010, song tới thời điểm hiện tại, hãng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức tới từ nhiều hãng công nghệ đối thủ sừng sỏ, dù cho Apple vẫn đang vững vàng trên ngôi vị thống trị của mình.

Chang bày tỏ: "Trong năm ngoái, Apple gần như là nhà cung cấp máy tính bảng duy nhất trong lĩnh vực mà họ là người tiên phong. Song tới nay, rất nhiều đối thủ đã xuất hiện với những sản phẩm cạnh tranh đầy tiềm năng. Do vậy, thị trường máy tính bảng sẽ còn chứng kiến những chuyển dịch thị phần mới."

Giới chuyên gia thuộc Viện công nghiệp thông tin Đài Loan nhận định, các hãng cạnh tranh với Apple có thể giành được 29% thị phần máy tính bảng trong năm nay.

Thứ Bảy, 02/04/2011 08:45
31 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp