10 yếu tố quyết định ngôi vương máy tính bảng

Doanh số iPad cao ngất ngưởng của Apple trong suốt quý 4 vừa qua đã cho thấy đây là sản phẩm tablet được khao khát nhất năm 2011. Tuy nhiên, năm 2012 là một năm mới với những cơ hội mới cho những nhà sản xuất tablet khác xoay chuyển tình thế trong cuộc đua máy tính bảng. Dưới đây là 10 nhân tố quyết định ngôi vương tablet.

10 yếu tố quyết định ngôi vương máy tính bảng

1. Giá

Thành công của máy tính bảng Amazon Kindle Fire trong năm 2011 chính là một minh chứng rõ ràng cho quan điểm này. Giá bán là một trong những nhân tố chính thu hút người tiêu dùng hiện nay. Vì vậy trong năm 2012 những công ty muốn đánh bại iPad có thể cần phải đưa ra một mức giá hấp dẫn hơn. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là mức giá sẽ là 199 USD, nhưng nó phải thấp hơn đáng kể so với mức giá 499 USD của iPad.

2. Những cải tiến của iPad 3

Những cải tiến của iPad luôn là mối quan tâm hàng đầu của giới công nghệ và người tiêu dùng. Nếu như thiết bị này là một phiên cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm của mình thì đó sẽ là một thách thức không hề nhỏ với bất kỳ đối thủ nào muốn bắt kịp tablet của Apple trong năm nay. Tuy nhiên, nếu như đây chỉ là một sản phẩm nâng cấp bình thường, thì những đối thủ khác hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh.

3. Kích cỡ màn hình quyết định mức giá

Một điều rất thú vị trước khi Kindle Fire được ra mắt đó là nhiều đồn thổi cho rằng chỉ có những tablet với màn hình cỡ lớn từ 9 đến 10 inch mới thành công. Tuy nhiên, Kindle Fire đã thành công với màn hình 7 inch. Chính vì vậy người ta nhận ra rằng màn hình không phải là yếu tố quyết định thành công của máy tính bảng mà đó lại là mức giá của màn hình. Một thiết bị màn hình nhỏ vẫn hấp dẫn khách hàng nếu có mức giá phải chăng.

4. Quảng cáo

Quảng cáo luôn là nhân tố quan trọng quyết định thành công của sản phẩm. Một phần thành công của iPad chính là quảng cáo rầm rộ của nó. Thực vậy, Kindle Fire đã xuất hiện trên trang Amazon.com cũng có nghĩa là tablet này cũng sẽ thành công. Mọi nhà sản xuất đều phải tìm cách để đưa ra những quảng cáo chất lượng và nổi bật. Nếu chúng thất bại, sản phẩm của họ sẽ thất bại.

5. Chất lượng của Android

Thị trường máy tính bảng đã nhanh chóng bị chiếm lĩnh bởi hai nền tảng iOS và Android. Nếu như những cải tiến mới của Android được ra mắt trong năm nay với những tính năng vượt trội, các nhà bán lẻ có thể có cơ hội thách thức iPad. Tuy nhiên, nếu như Android lặp lại những gì mà Honeycomb đã làm bắt khách hàng phải chờ đợi một bản cập nhập hệ điều hành, thì khó có thể khiến thiết bị của Apple mất ngôi vị đầu bảng.

6. Thị trường doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể là nhân tố quyết định giúp nhà bán lẻ tablet hay các thiết bị khác đạt được doanh số khổng lồ trong năm 2012. Nếu như những doanh nghiệp quyết định sử dụng iPad, thì tablet của Apple này sẽ chiếm lĩnh thị trường đó năm nay. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể thay đổi bởi những tablet Android hay thậm chí là BlackBerry PlayBook 2.0 của RIM được các doanh nghiệp chú ý tới.

7. Doanh số iPad Adoption

iPad 3 có thể nhân tố lớn quyết định thành công của thị trường tablet năm nay. Nhưng ngoài ra, những người anh em của nó cũng có sức hút không hề thua kém. Quý trước, Apple đã bán hơn 15 triệu iPad đáp ứng nhu cầu tăng vọt của khách hàng. Nhưng nếu như nhu cầu iPad vẫn ở mức cao thì khó để những đối thủ khác có thể cạnh tranh.

8. Kindle Fire có thể lớn mạnh?

Hiện Kindle Fire của Amazon là đối thủ mạnh nhất của Apple iPad. Tuy nhiên, cơn sốt Kindle Fire đã hạ nhiệt, và dường như không thể đủ sức cạnh tranh với iPad nữa. Chính vì vây, liệu rằng Amazon sẽ cho ra mắt một Kindle Fire thế hệ tiếp theo nhằm cạnh tranh với iPad 2 trong năm nay?

Điều quan trọng hơn đó là thiết bị này sẽ đến với tất cả những tính năng mà người tiêu dùng mong đợi? Nếu như Kindle Fire có thể phát triển trong năm 2012, nó có thể trở thành vua tablet.

9. Những dịch vụ tích hợp

Amazon và Apple đã chứng minh rằng những dịch vụ tích hợp rất quan trong trong thị trường tablet. Apple có iTunes, iCloud và App Store, trong khi Amazon đưa ra chợ ứng dụng của riêng mình, ebook Kindle và lưu trữ đám mây .Giờ đây, tất cả những công ty khác đều phải đưa ra những dịch vụ tích hợp mà khách hàng mong đợi.

10. Mạo hiểm

Sẽ rất khó để vượt qua cái bóng của Apple, Amazon và Samsung. Vì vậy mà những công ty mà muốn trở thành vua tablet trong năm 2012 sẽ cần phải tạo ra những bước đi đột phá. Có lẽ họ nên thử những thiết kế mới và đưa ra tính năng độc đáo mà các hãng khác không có.

Thứ Tư, 08/02/2012 15:55
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp