10 vấn đề Windows Mobile và iPhone có thể học hỏi ở nhau

Quản trị mạng – Đều là hai hệ điều hành nổi tiếng trong lĩnh vực máy tính và tham gia cả vào lĩnh vực điện thoại di động, tuy nhiên cả hai Windows Mobile và iPhone đều có thể học hỏi những điểm mạnh của nhau để có được sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Là tác giả đã viết nhiều bài cho các sản phẩm của Microsoft, tuy nhiên Brien Posey đã phải thừa nhận rằng có một số lĩnh vực mà hệ điều hành iPhone tỏ ra ưu việt hơn trong Windows Mobile. Tuy nhiên iPhone cũng không phải là hoàn hảo, cả hai hệ điều hành này đều có những thứ được người dùng thích và những thứ làm cho họ cảm thấy chưa thích. Brien Posey cho rằng nếu hai hệ điều hành này học hỏi từ nhau thì người dùng sẽ có những sản phẩm rất tuyệt vời. Dưới đây là 10 vấn đề mà tác giả này cho rằng hai hệ điều hành này nên học ở nhau.

1. File Explorer

Trong Windows Mobile, hệ điều hành này có tính năng Windows Explorer mà iPhone không có. Đây có thể được cho là một nhược điểm của iPhone, nhược điểm này làm cho người dùng cảm thấy khó khăn trong việc duyệt file và tài nguyên trong máy. Nếu ai đó đã sử dụng quen Windows thì khi chuyển sang iPhone sẽ là cả một vấn đề.

2. Task Manager

Windows Mobile quản lý các ứng dụng đang chạy khác đôi chút so với các phiên bản máy trạm Windows. Khi đóng một ứng dụng nào đó trong Windows Mobile, bạn vẫn chưa thực sự tắt ứng dụng này. Trong quá trình mở ứng dụng lần sau đó, bạn sẽ chọn lại đúng điểm mà mình đã tắt ứng dụng. Chỉ có một cách để tắt thực sự một ứng dụng là bạn phải sử dụng Task Manager.

Trong iPhone không có Task Manager (hay một ứng dụng nào đó có tính năng tương đương). iPhone chỉ có một nút mà bạn có thể nhấn để trở về danh sách các ứng dụng có sẵn. Một số ứng dụng tắt khi bạn nhấn nút này, tuy nhiên một số thì không hẳn như vậy. Sẽ tốt hơn nhiều nếu có tiện ích giống như Task Manager được xây dựng trong iPhone để có thể hiển thị danh sách các ứng dụng đang mở và cho phép bạn có thể đóng chúng.

3. Giao diện iTunes

Tiện ích chính cho việc sao chép dữ liệu đến và đi từ iPhone là iTunes. Tuy nhiên sẽ là tốt hơn nếu Windows cư xử với iPhone như một thiết bị lưu trữ mở rộng và cho phép bạn kéo, thả các file như bạn vẫn thực hiện với các thiết bị Windows Mobile.

4. Trình duyệt web Safari

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của iPhone đó là trình duyệt web Safari của nó. Trình duyệt này đi cùng với iPhone này tỏ ra ưu việt hơn rất nhiều so với phiên bản di động của Internet Explorer có trong Windows Mobile. Tuy hiện Microsoft đã thực hiện một số cải tiến cần thiết cho Internet Explorer trong Windows Mobile 6.5, nhưng nó vẫn không render các trang web tốt bằng trình duyệt của iPhone.

5. Truy cập một chạm đến mọi thứ

Một thứ nữa mà người dùng cảm thấy khá thú vị ở iPhone là bạn có thể khởi chạy các ứng dụng với một cái chạm tay vào màn hình cảm biến. Tính năng thiết kế này đã làm cho iPhone trở nên rất thuận tiện trong sử dụng.

6. Kho lưu trữ ứng dụng

Thứ lớn nhất đóng góp vào thành công của iPhone là số ứng dụng có sẵn cho thiết bị này. Cũng có nhiều ứng dụng được cung cấp cho Windows Mobile nhưng vẫn có nhiều thứ iPhone tỏ ra vượt trội trong lĩnh vực này.

7. Giao diện

Người dùng thích truy cập một chạm của iPhone để vào các ứng dụng. Đây quả là một trong những cách khởi chạy ứng dụng tuyệt vời, tuy nhiên danh sách ứng dụng cần phải được nhóm lại khi số lượng ứng dụng của bạn ngày một nhiều lên. Sẽ tốt hơn nếu tối thiểu có một tùy chọn cho việc nhóm các ứng dụng vào các thư mục mà không cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm thứ ba.

8. Bản thân hệ điều hành

Bổ sung thêm vào các tính năng đã đưa ra bên trên, còn có một số nét tiêu biểu khác của hệ điều hành. Một số người dùng bày tỏ quan điểm thích giao diện Windows Mobile và cảm thấy thích Windows. Tuy nhiên phải nó rằng cỗ máy đồ họa của iPhone lại tỏ ra ưu việt hơn nhiều so với cỗ máy được sử dụng bởi Windows Mobile.

9. ActiveSync

Với những người chưa quen với việc sử dụng ActiveSync, đây là một tính năng của Microsoft được thiết kế để giữ cho thiết bị Windows Mobile kết nối với Exchange Server mailbox. Mặc dù ActiveSync là một tính năng của Microsoft, nhưng Apple cũng tạo dựng một phiên bản của riêng họ trong iPhone. Và việc kết nối iPhone với Exchange mailbox tỏ ra dễ dàng hơn việc kết nối một thiết bị Windows Mobile.

10. Bàn phím trên màn hình

Cuối cùng, nhiều người dùng cảm thấy thích bàn phím trên màn hình của iPhone. Mặc dù các thiết bị Windows Mobile cũng có màn hình cảm biến nhưng bàn phím trên màn hình của thiết bị này quá nhỏ để có thể dễ dàng đánh mà không cần sử dụng đến bút trỏ. Về vấn đề này, bàn phím trên màn hình của iPhone tỏ ra thích hợp hơn rất nhiều trong sử dụng thực tế.

Về phần bạn

Bạn có đồng ý với những quan điểm ở trên của chúng tôi về hai hệ điều hành này? Những tính năng gì bạn thích có trong mỗi hệ điều hành này?

Thứ Sáu, 05/03/2010 08:06
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp