10 ứng dụng iPad được chuộng nhất 2010

Những ứng dụng làm thế giới người dùng iPad hào hứng suốt gần một năm nay, kể từ khi iPad chào đời.

iPad chuẩn bị “đầy năm” vào tháng sau, những thành công của chiếc máy tính bảng này có một phần đóng góp to lớn từ cửa hàng ứng dụng App Store của Apple, nơi đã cung cấp cho người dùng một loạt các ứng dụng tân tiến. Tuần vừa rồi Apple đã công bố danh sách 10 ứng dụng iPad được chuộng nhất.

Pages

Nhà phát triển: Apple
Giá: 9,99 USD (~200.000 đồng)

Apple viết lại chương trình xử lý văn bản của mình cho iPad để tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng lớn. Chương trình cho phép bạn tạo tại liệu từ một số các tập tin mẫu và gửi chúng tới bất kỳ ai sử dụng các định dạng Pages '09, MS Word hoặc PDF.

GoodReader

Nhà phát triển: Good.iWare Ltd.
Giá: 2,99 USD (~60.000 đồng)

Nó dùng để đọc và chỉnh sửa các tập tin PDF thường trông tẻ nhạt thiếu màu sắc. Trình đọc này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa các tập tin PDF sử dụng đồ họa và màu sắc rực rỡ. Bạn có thể chọn màu vàng để gắn ghi chú lên PDF, vẽ các đường vòng tròn hay hình chữ nhật bao quanh những đoạn quan trọng và làm nổi cả đoạn văn bản với màu sáng nổi bật.

Numbers

Nhà phát triển: Apple
Giá: 9,99 USD (~200.000 đồng)

Numbers là ứng dụng lập bảng tính căn bản của Apple được định dạng lại cho iPad. Giống như các các chương trình bảng tính khác, Numbers cho phép bạn tính toán dữ liệu và trình bày dưới một số dạng đồ hoạ. Các tập tin của chương trình này cũng tương thích với MS Excel.

Angry Birds HD

Nhà phát triển: Chillingo Ltd.
Giá: 4,99 USD (~100.000 đồng)

Game phổ biến này cho phép bạn điều khiển một con chim màu đỏ giận dữ, cố gắng lấy lại các quả trứng từ băng nhóm trộm là những chú heo màu xanh. Đây cũng là một dạng game phổ biến và hấp dẫn, nó cho phép bạn nạp những con chim từ một khẩu súng cao su khổng lồ và bắn chúng (kiểu nhảy dù cảm tử) vào các căn cứ của những chú heo. Khá nhộn là những chú chim lại bay bằng cách phóng ra từ súng cao su.

Keynote

Nhà phát triển: Apple
Giá: 9,99 USD (~200.000 đồng)

Keynote là lời đáp của Apple với PowerPoint. Đây là loại ứng dụng có vẻ thích hợp nhất cho iPad vì khả năng kéo-và-thả và tương đối ít phải gõ so với các chương trình xử lý văn bản và bảng tính.


Glee Karaoke

Nhà phát triển: Smule
Giá: 0,99 USD (~20.000 đồng)

Dựa trên loạt vở ca kịch hài ăn khách, ứng dụng karaoke này cho phép bạn hát với nhau những bài hát yêu thích trong chương trình. Chương trình cũng đoán biết bạn không phải là ca sỹ tài năng nên đã có các tính năng như chỉnh tông và hòa âm bổ sung. Và nếu bạn cảm thấy thực sự tự tin, bạn có thể ghi lại buổi biểu diễn karaoke của mình và gửi video lên Facebook hay Twitter.

WolframAlpha

Nhà phát triển: Wolfram Alpha LLC
Giá: 1,99 USD (~40.000 đồng)

WolframAlpha cung cấp một lượng thông tin khổng lồ được cập nhật hàng ngày về mọi thứ: môn học lượng giác, tình hình thời tiết hiện tại, lịch sử thời tiết, những thống kê kinh tế hàng ngày, các sơ đồ thiên văn theo thời gian thực…

Pinball HD

Nhà phát triển: OOO Gramprom
Giá: 0,99 (~20.000 đồng)

Được viết lại cho màn hình cảm ứng lớn, Pinball HD là một trò chơi hoàn hảo cho iPad: Hình lớn, đầy màu sắc, và điều khiển hết sức đơn giản. Game có sẵn một số mẫu trò chơi bắn đạn cho bạn lựa chọn. Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại trò chơi trên cùng một bàn bắn đạn.

Friendly Plus for Facebook

Nhà phát triển: Oecoway
Giá: 0,99 (~20.000 đồng)

Friendly Plus là một nền tảng tối ưu hóa Facebook cho iPad và cung cấp cho bạn khả năng truy cập chế độ toàn màn hình khi xem hình ảnh, chat với bạn bè và nhiều hơn nữa.

Starwalk

Nhà phát triển: Vito Technology
Giá: 4.99 USD (100.000 đồng)

Và cuối cùng là một ứng dụng thiên văn thuộc lĩnh vực giáo dục. Ứng dụng có thể dạy bạn về các ngôi sao, hành tinh và các chòm sao với một màn hình hiển thị đồ họa tuyệt đẹp. Các phiên bản iPhone của chương trình đã được Apple xếp vào một trong những ứng dụng tuyệt nhất 2009.

Thứ Hai, 20/12/2010 10:54
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp