10 tính năng nên có ở Xbox thế hệ mới

Hỗ trợ Wi-Fi, dễ dàng nâng cấp bộ nhớ, tương thích định dạng Blu-ray... sẽ giúp máy chơi game Xbox thế hệ mới "hoàn hảo" hơn trong mắt game thủ.

Mặc dù chưa biết chắc chắn rằng liệu Microsoft có tung ra mẫu máy chơi game console Xbox thế hệ mới hay không, hoặc thay thế phiên bản Xbox 360 hiện nay bằng một phiên bản nâng cấp Xbox 360 "Slim" (tương tự như PS3 Slim của Sony) nhưng nhiều game thủ vẫn mơ mộng sẽ được sở hữu một cỗ máy chơi game trong mơ từ ông chủ của Windows.

Theo Cnet, dưới đây là 10 tính năng mà các game thủ "mơ tưởng" sẽ xuất hiện trên máy chơi game Xbox 360 Slim mới nhất của Microsoft.

1. Tích hợp Wi-Fi


Kết nối không dây Wi-Fi là thiếu sót trên những mẫu Xbox 360 hiện tại. (Ảnh: Cnet).

Thiếu sót lớn nhất trong dòng máy chơi game console Xbox 360 là việc nó không được tích hợp adapter Wi-Fi, trong khi đó Nintendo Wii và cả PlayStation 3 lại đều sở hữu tính năng này. Bởi vậy, sẽ thật ngạc nhiên khi Xbox 360 Slim không được bổ sung thêm khả năng kết nối không dây.

2. Hoạt động yên lặng hơn

Bất kể người nào khi sử dụng Xbox 360 thấy được rằng, tiếng ồn phát ra từ chiếc máy quá lớn. Mẫu Xbox 360 tiếp theo nên giảm bớt tiếng ồn nếu như không muốn người sử dụng tiếp tục chịu đựng những âm thanh như tiếng máy bay cất cánh ngay tại phòng khách của mình. Thay vì "gầm gừ" như Playstation 3, Xbox 360 tỏ ra "yên lặng" sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

3. Loại bỏ adapter nguồn nặng trịch

Nhiều người vẫn không cảm thấy ưng ý lắm khi sắp xếp Xbox 360 trong phòng. Bộ cấp nguồn cho máy tỏ ra vướng víu, cồng kềnh khi họ muốn treo bộ máy của mình lên trên tường. Hi vọng rằng, Microsoft sẽ tìm ra một giải pháp hợp lý để tích hợp mọi bộ phần như bộ nguồn vào bên trong máy hoặc làm cho chúng nhỏ gọn, hợp lý hơn.


Microsoft và cả các game thủ đều không hề muốn máy chơi game của mình bị lỗi "vòng tròn đỏ chết chóc". (Ảnh: Pcinpact).

4. Kiểm soát chất lượng

Không ai có thể biết được tỷ lệ chính xác những sản phẩm Xbox 360 gặp lỗi. Những "Vòng tròn đỏ chết chóc" (The red ring of death) từng là nỗi khiếp sợ của nhiều người sở hữu chiếc máy này. Đó là lỗi liên quan đến vấn đề tản nhiệt. Máy hoạt động với nhiệt độ quá cao gây nên hiện tượng treo và xuất hiện một vòng tròn đỏ ở phím nguồn.

5. Hỗ trợ điện toán đám mây

Với mẫu Xbox 360 mỏng hơn, mọi người đều hi vọng vào một sức mạnh mới đến từ công nghệ điện toán đám mây. Đó là khi các game thủ có thể trao đổi dữ liệu cá nhân, dữ liệu lưu lại game cho nhau trong thời gian tích tắc. Hơn thế nữa, với bất kỳ một mẫu máy chơi game nào và ở đâu, họ cũng có thể truy cập vào dữ liệu của bản thân một cách nhanh chóng.

6. Khả năng thay thế ổ đĩa cứng

Bất kỳ người sở hữu PlayStation 3 nào cũng có thể bỏ tiền ra để nâng cấp ổ cứng, việc mua và thay thế giờ đây khá đơn giản. Nếu Xbox 360 đời mới cũng có khả năng này, chắc chắn game thủ sẽ cảm thấy thích thú khi họ không còn phải phân vân lựa chọn giữa những phiên bản bộ nhớ khác nhau ở máy chơi game của Microsoft.


Sắp tới, Microsoft sẽ cho phép người sử dụng nâng cấp bộ nhớ Xbox 360 từ các thiết bị USB rời. (Ảnh: Nextgameday).

7. Cải thiện tính năng USB

Một vài thông tin cho biết rằng trong phiên bản cập nhật mới của Xbox 360, Microsoft sẽ cho phép máy chơi game của hãng hoạt động với bộ nhớ bổ sung. Nhưng người dùng cần thêm nhiều cổng USB hơn nữa trên những mẫu Xbox 360 Slim, có thể là 2 cổng phía trước, 4 cổng phía sau.

8. Hỗ trợ phim Blu-ray

Đã có nhiều lời đồn đại về việc Microsoft sớm hay muộn gì cũng sẽ tích hợp ổ đĩa Blu-ray vào Xbox 360. Nếu hãng cố gắng thực hiện được điều đó, khách hàng chắc chắn sẽ là những người được lợi nhiều hơn. Nhưng nhà sản xuất cũng sẽ cảm thấy vui vẻ khi khách hàng cảm thấy sản phẩm của hãng hấp dẫn hơn với nhiều tính năng cao cấp.

Ngay cả đối thủ PlayStation 3 đời đầu của Sony cũng đã hỗ trợ định dạng phim ảnh Blu-ray.


Sau Wii và PlayStation 3, Xbox 360 đời mới cũng nên sử dụng ổ nuốt đĩa. (Ảnh: Scrawflx).

9. Ổ nuốt đĩa

Hiện tượng trày xước đĩa đã từng được người dùng Xbox 360 phản ánh, đã đến lúc Xbox 360 nên loại bỏ khay đọc đĩa và thay vào đó là một ổ nuốt đĩa tự động hiện đại. Xbox 360 lại tỏ ra chậm chân hơn các đối thủ console khác khi mà Nintendo Wii và PlayStation 3 đều đang sử dụng ổ nuốt đĩa.

10. Dịch vụ Netflix hỗ trợ cho các thành viên Xbox Live Silver

Chắc chắn, tinh năng này không phải quá cần thiết, nó chỉ hữu ích với những người sở hữu Xbox 360, hay kết nối Internet và muốn truy cập nội dung trực tuyến từ Netflix (một dịch vụ chia sẻ phim ảnh trực tuyến tại Mỹ). Nhưng PlayStation 3 đã có, Wii cũng sắp có, hàng loạt mẫu đầu Blu-ray hiện nay cũng hỗ trợ dịch vụ này, vậy Xbox 360 đời mới nên có.

Thứ Tư, 24/03/2010 10:36
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp