10 tính năng chờ đợi trên iPhone 4.0

Các tính năng được mong chờ ở iPhone 4.0 là khả năng đa nhiệm và hỗ trợ nhiều tùy chỉnh.

Hiện tại, firmware mới nhất của iPhone là 3.1.3, trong khi iPad vừa bán ra được hãng trang bị bản 3.2. Với sự xuất hiện chiếc máy tính bảng, nhiều khả năng phần mềm mới sẽ chia tách ra hai nhánh, dù chung một nền tảng là iPhone.

Dưới đây là những dự đoán ban đầu về hệ điều hành iPhone 4.0 có thể ra mắt hôm nay của Cnet.

Đa nhiệm

Đây là một trong những yếu điểm lớn nhất trên iPhone khi so sánh với các smartphone hiện nay. Di động của "Quả táo" chỉ chạy được một ứng dụng, ngoại trừ người dùng có thể vừa nghe nhạc, vừa lướt web hay gọi điện khi đang đọc e-mail, tuy nhiên, tất cả quá hạn chế.

Vay mượn iPad

iPad đang chạy một phiên bản hệ điều hành được làm lại từ iPhone, dưới tên gọi 3.2. Trong khi đó, iPod Touch và iPhone sử dụng bản 3.1.

Một số tính năng trên iPad được Apple mở rộng gồm tùy chỉnh hình nền, khả năng định hướng không giới hạn (4 góc) và kết nối Bluetooth với bàn phím. Đây có thể là những tính năng sẽ xuất hiện trên iPhone OS mới.

Hợp nhất iPhone OS và iPad OS

Đây là bước đi xa hơn của việc iPhone OS vay mượn các tính năng mới từ iPad. Quá trình hợp nhất này sẽ mang tới những tính năng mới cho cả hai thiết bị.


Hệ điều hành mới sẽ thêm các tính năng như từ iPad. (Ảnh: Reuters).

Xuất hiện Folder và phần loại ứng dụng

Hiện tại, tất các các phần mềm trên iPhone được quản lý bởi iTunes. Tuy nhiên, nhiều suy đoán cho rằng, không loạt trừ "Quả táo" sẽ phần loạt danh mục, và cho phép tạo ra các Folder như trên PC.

Mở rộng khả năng chia sẻ (Tethering)

Tethering là thuật ngữ chỉ khả năng chia sẻ trên kết nối mạng của điện thoại với các thiết bị khác, như máy tính. Ở một vài quốc gia, các nhà mạng đã cho phép người dùng sử dụng tính năng này.

Điều khiển giọng nói tốt hơn

Tính năng này đã xuất hiện trên iPhone từ trước, nhưng nhiều người vẫn hy vọng máy sẽ hỗ trợ tốt hơn, nhất là các ứng dụng như soạn thảo email, văn bản.

Profiles

iPhone có thể tạo ra các "hồ sơ" khác nhau, giúp người dùng không cần phải điều chỉnh máy ở các điều khiển khác nhau. Giống như các model khác, iPhone có thể chọn chế độ Home, work, hay asleep với lựa chọn trạng thái nhận gửi email, thông báo, nhạc chuông...


Đa nhiệm và nhiều tính năng khác sẽ xuất hiện trên iPhone OS mới? (Ảnh: Reuters).

Làm việc được với các file dung lượng cao

Hiện iPhone không thể download các file hơn 20MB qua sóng 3G, đây là một trong những hạn chế mà nhiều người hy vọng "Quả táo" sẽ cải thiện trên firmware 4.0.

Tích hợp tính năng chỉnh sửa ảnh

Trước đó, iPhone 3GS đã hỗ trợ khả năng quay và chỉnh sửa video. Việc sửa ảnh và cho phép tải lên các trang chia sẻ có thể là một trong số nhiều tính năng trên iPhone OS mới.

Tương thích flash

Đây chỉ là một giả định, bởi CEO của hãng Steve Jobs không hề ủng hộ Flash, phần mềm mà hãng cho rằng làm chậm iPhone. Tuy nhiên, chuẩn web mới là HTML5 có thể sẽ xuất hiện trên iPhone OS mới, hôm qua LG đã công bố chiếc di động đầu tiên sở hữu nền tảng web mới này.

Thứ Sáu, 09/04/2010 09:44
31 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp