10 smartphone đang thống lĩnh thị trường di động

2011 có thể coi là năm của smartphone với hàng loạt các mẫu điện thoại cấu hình cao, hiệu suất hoạt động lớn và chất lượng màn hình tốt. Sau đây là bản tổng hợp của VnMedia cho top 10 smartphone tốt nhất thị trường thế giới hiện nay.

HTC Rezound

HTC Rezound
HTC Rezound

Chiếc smartphone hàng đầu của HTC ra mắt vào đầu quý IV năm nay, có thiết kế đơn giản, chắc chắn với kích thước 12,9 x 6,55 x 1,37cm và trọng lượng 163,8gram, màn hình cảm ứng Super LCD 4,3 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel cho hình ảnh sáng, đẹp và mịn.

Rezound chạy trên hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread và sẽ được nâng cấp lên phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất của Android vào đầu năm tới. Chiếc điện thoại này có bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1.5GHz, camera chính 8 megapixel với khả năng quay phim HD 1080p ở mặt sau và máy ảnh 2 megapixel ở mặt trước, hỗ trợ mạng 4G LTE.

Với các thông số kỹ thuật như trên, HTC Rezound đạt hiệu suất hoạt động cao và được giới chuyên môn đánh giá rất tốt.

Hiện tại, HTC Rezound được nhà mạng Verizon của Mỹ cung cấp với giá 299,99 USD.

HTC Evo 3D

HTC Evo 3D
HTC Evo 3D

Như tên gọi của nó, điểm đặc biệt của HTC Evo 3D chính là màn hình cảm ứng với góc nhìn cực rộng. Màn hình 4,3 inch qHD độ phân giải 960 x 540 pixel cho hình ảnh đẹp và rõ nét ngay cả khi bạn nhìn màn hình ở góc rất hẹp. Hơn nữa, Evo còn hỗ trợ công nghệ 3D với camera có khả năng chụp hình và quay video HD 1080p 30 khung hình/giây. Bạn có thể xem các hình ảnh, đoạn video quay ở chế độ 3D của Evo khi kết nối với TV 3D.

Evo 3D có bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon tốc độ 1.2GHz cho hiệu suất hoạt động tốt. Tốc độ tải dữ liệu trên mạng 4G của chiếc smartphone này cũng đc đánh giá khá cao.

HTC Evo 3D được các nhà bán lẻ tại thị trường Mỹ cung cấp với giá khoảng 599 USD.

Motorola Droid Razr

Motorola Droid Razr
Motorola Droid Razr U300s

Đây là chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android Razr chạy trên hệ điều hành Android 2.3.5 Gingerbread, có bộ vi xử lý lõi kép 1,2GHz cùng với tốc độ của mạng 4G/LTE. Droid Rarz có màn hình cảm ứng 4,3 inch sử dụng công nghệ Super AMOLED cho hình ảnh sắc nét, chất lượng cao, máy ảnh 8-megapixel phía sau với khả năng quay video 1080p, camera HD phía trước và có thể hỗ trợ đồng thời 8 thiết bị WiFi.

Droid Razr là một điện thoại Webtop, nghĩa là nó có thể biến thành một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay chạy Firefox khi được kết nối với bàn phím dock thích hợp.

Ngoài hiệu suất hoạt động ấn tượng, Droid Razr cũng là một trong những smartphone mỏng nhất thị trường hiện nay với độ dày chỉ 0,7 cm và trọng lượng 119 gram. Tuy nhiên, tuổi thọ pin là một "điểm trừ" cho chiếc điện thoại này.

Motorola Droid Razr tại Mỹ đi kèm hợp đồng trả sau của Verizon Wireless có giá 199,99 USD.

Motorola Droid Bionic

Motorola Droid Bionic
Motorola Droid Bionic

Đây là chiếc smartphone 4G có tốc độ và hiệu suất hoạt động cao với hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread, chip lõi kép, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD dung lượng tối đa 16GB.

Droid Bionic có màn hình Super AMOLED Plus 4,3 giồng như Samsung Galaxy S II với màu sắc và hình ảnh tươi sáng, sắc nét, camera 8 megapixel có khả năng quay video HD 1080p
Giá của Droid Bionic tại Mỹ là khoảng gần 300 USD đi kèm hợp đồng sử dụng 2 năm với các nhà mạng. Đây là mức giá khá cao và cũng là yếu tố làm giảm doanh số của Droid Bionic.

Samsung Galaxy S II

Samsung Galaxy S II
Samsung Galaxy S II

Chiếc điện thoại thông minh này mới được tung ra thị trường vào đầu tháng 10 vừa qua. Đây là “đứa con cưng” đã mang lại doanh số nổi bật cho Samsung.

Samsung Galaxy S II chạy trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, bộ vi xử lý lõi kép, màn hình lớn 4,3 inch với công nghệ Super AMOLED Plus hiện đại camera chất lượng cao và thời gian sử dụng pin khá dài.

Galaxy S II do nhà mạng AT&T phân phối có giá 199,99 USD (đi kèm hợp đồng sử dụng 2 năm). Trong khi đó, giá của các nhà bán lẻ cho chiếc smartphone này là: 559,99 USD (Amazon.com), 589,99 USD (eBay), 799,99 USD (Best Buy).

Samsung Epic Touch 4G

Samsung Epic Touch 4G
Samsung Epic Touch 4G

Đây là chiếc điện thoại cùng dòng với Samsung Galaxy S II, được ra mắt vào tháng 9 năm nay. Với kích thước 12,95 x 6,85 x 0,96cm, Epic Touch có kiểu dáng khá thanh mảnh và đẹp. Màn hình lớn 4,52 inch với công nghệ Super AMOLED Plus hiện đại, cho hình ảnh chất lượng cao.

Touch chạy trên hệ điều hành Android Gingerbread, có bộ vi xử lý lõi kép Samsung Exynos 1.20GHz giống như Galaxy S và có thể kết nối 4G với tốc độ tải rất nhanh. Chiếc smartphone còn có camera 8-megapixel với ứng dụng chụp ảnh thông mình và khả năng quay video HD 1080p cùng với các cổng cắm phụ kiện và thiết bị ngoại vi như các loại điện thoại thông minh cao cấp khác.

Samsung Galaxy Nexus

Samsung Galaxy Nexus
Samsung Galaxy Nexus

Chiếc điện thoại này chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất của Google với nhiều tính năng hiện đại, màn hình cảm ứng Super AMOLED lớn 4,65 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel, bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, videocamera 1080p và màn hình 720p, và hỗ trợ mạng 4G LTE.

Galaxy Nexus có đầy đủ các tính năng cơ bản như WiFi, Bluetooh, loa chất lượng tốt cùng với các ứng dụng đặc trưng của thiết bị Android do Google cung cấp: Google Talk, YouTube, Google Search (có tiếng nói), Google Latitude, Google Places, Google+, Google Map hay Google Messenger.

Galaxy Nexus có kích thước khá dài và rộng (13,5 x 6,78cm) nhưng lại mảnh mai với độ dày chỉ 0,88cm. Amazon.com bán chiếc điện thoại này với giá 779,99 USD.

Samsung Focus S

Samsung Focus S
Samsung Focus S

Đây là chiếc smartphone Windows 4G đầu tiên xuất hiện tại thị trường Mỹ vào đầu tháng 11 vừa qua và cũng là điện thoại Windows Phone tốt nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Focus S được người dùng đánh giá cao về màn hình cảm ứng, camera và hiệu suất hoạt động.

Samsung Focus S có bộ vi xử lý 1.4GHz, hệ điều hành Mango 7.5 của Windows và màn hình Super AMOLED Plus 4,3-inch với 2 máy ảnh 8-megapixel phía sau và 5-megapixel phía trước.

Với hệ điều hành Mango, chiếc smartphone này thích ứng với nhiều ứng dụng như Internet Explorer 9, Bing, People Hub (có thể kết nối với Facebook, Twitter, Outlook, LinkedIn và Windows Live Messenger), đặc biệt có thể cài phần mềm văn phòng Microsoft Office thông dụng.

Giống như nhiều loại smartphone khác của Samsung, Focus S có thiết kế khá đẹp với thân máy rộng và dài nhưng lại rất mỏng (0,83cm).

Nhà mạng AT&T của Mỹ bán chiếc điện thoại này với giá 199,99 USD đi kèm với một hợp đồng sử dụng 2 năm.

MyTouch 4G Slide

MyTouch 4G Slide
MyTouch 4G Slide

Vào đầu tháng 7 năm nay, nhà mạng T-Mobile của Mỹ đã ra mắt MyTouch 4G Slide với tuyên bố là điện thoại thông minh có máy ảnh tốt nhất trên thị trường thời điểm đó.

Slide có máy ảnh 8 megapixel với khả năng quay phim HD 1080p với số lượng khung hình/giây lớn, cho đoạn video chất lượng cao, không bị giật và âm thanh tốt. Ống kính F2.2 có độ mở rộng nhất trong các loại máy ảnh của smartphone lúc đó và khả năng chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu mà không cần đèn flash. Ngoài ra, máy ảnh của Slide còn có nhiều chế độ chụp khác, đều cho hình ảnh chất lượng nổi bật.

MyTouch 4G Slide là điện thoại cảm ứng có màn hình Super LCD 3,7 inch và bàn phím QWERTY trượt ngang nhưng thiết kế thân máy cũng không dày hơn các loại smartphone thông thường (1,37 cm). Chiếc smartphone chạy trên hệ điều hành Android 2.3 và có bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon với nhiều tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh.

Giá của MyTouch 4G Slide do T-Mobile phân phối là 99,53 USD đi kèm hợp đồng sử dụng 2 năm trong khi giá thành từ các nhà bán lẻ là khoảng trên 500 USD.

Apple iPhone 4S

Apple iPhone 4S
iPhone 4s

Có lẽ sẽ không phải nói nhiều về chiếc chiếc điện thoại này bởi nó có thể được coi như sản phẩm nổi tiếng nhất trên thị trường smartphone hiện nay.

Phiên bản điện thoại thông minh mới nhất của Apple có hình dáng bên ngoài giống với "người tiền nhiệm" iPhone 4 với kích thước 11,52 x 5,86 x 0,94cm và màn hình 3,5 inch chất lượng cao có độ phân giải 960 x 640 pixel.

Với chip lõi kép A5 hiện đại và hệ điều hành iOS 5, iPhone 4S là phiên bản smartphone mới nhất và có nhiều tính năng nổi trội nhất của Apple. Mặc dù gặp vấn đề về pin và phần mềm “trợ lý thông minh” điều khiển bằng giọng nói Siri nhưng iPhone 4S vẫn là mẫu smartphone “hot” nhất thị trường hiện nay.

Giá của iPhone 4S tại Mỹ là 199 USD nếu mua trực tiếp từ Apple, 199,99 USD cho một hợp đồng trả sau với nhà mạng Sprint hoặc AT&T và mua qua nhà bán lẻ Best Buy, 650 USD nếu mua trên Amazon.com.

Thứ Hai, 12/12/2011 16:25
11 👨 932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp