10 máy tính bảng dở nhất năm 2011

Trong suốt năm 2011, những nhà sản xuất lớn nhỏ đua nhau tung ra những thiết bị tốt nhất của mình nhằm thay thế iPad. Nhưng bên cạnh đó cũng có những tablet gây thất vọng cho người tiêu dùng.

Dưới đây là một danh sách gồm 10 máy tính bảng được cho là những tablet tồi tệ nhất năm 2011:

1. Pandigital SuperNova

Pandigital SuperNova

Máy tính bảng Pandigital SuperNova nhẹ, mượt và khá thoải mái để cầm nắm. Máy được trang một khe cắm thẻ Micro-HDMI và hai camera. Tuy nhiên, màn hình của máy mờ và độ phân giải thấp với góc nhìn hẹp. Không thể truy cập Android Market và thiết kế bằng nhựa rẻ tiền trông giống như một trò chơi trẻ em hơn là một máy tính bảng. Mặc dù có mức giá khá cạnh tranh, nhưng có hiệu suất kém và thiếu đi nhiều tính năng cơ bản.

2. Velocity Micro Cruz T301

Velocity Micro Cruz T301

Velocity Micro Cruz T301 chạy được cảAndroid 2.2 với màn hình7-inch và có mức giá khá rẻ. Nhưng màn hình mờ, độ phân giải thấp, thiết kế công kềnh, và cũng không có những ứng dụng Google Mobile trong đó có cả Android Market đây là những đặc điểm làm chiếc tablet này mất điểm.

Chiếc tablet Android Velocity Micro Cruz T301 giá rẻ này phù hợp cho những tác vụ như lướt Web và gửi e-mail, nhưng thiết kế cồng kềnh và chất lượng màn hình kém không thích hợp cho việc đọc e-book, đa phương tiện và chơi game.

3. ViewSonic ViewPad 10

ViewSonic ViewPad 10

Chiếc tablet nhỏ gọn này có thể chạy trên Windows 7 và Android, và gần đây được nâng cấp từAndroid 1.6lên2.2. Thiết bị này thiếu đi những nút điều khiển vật lý cho loa và định hướng màn hình.

Máy chạy trên hệ điều hành Android phiên bản 2.2 nhưng không cho phép truy cập Android Market. Máy cũng gặp nhiều vấn đề về giao diện và kết nối mạng. Sự pha trộn của một tablet Windows chậm chạp với một hệ điều hành Android đã lỗi thời làm cho thiết bị này cũng không còn lý tưởng về cả hệ điều hành.

4. Archos 80 G9

Chiếc tablet Archos 80 G9 8GB hỗ trợ quay video 1080p mượt mà và chân chống đỡ khá tiện lợi.

Archos 80 G9

Điểm yếu: không thoải mái để cầm nắm, những góc nhìn đáng thất vọng và vị trí nút bấm bất tiện và camera đơn có chất lượng ghi hình kém. Dù Archos 80 G9 đưa ra trải nghiệm Honeycomb hoàn chỉnh ở mức giá thấp, nhưng điểm yếu kể trên biến nó trở thành thiết bị tồi.

5. Coby Kyros

Đây là một tablet chạy Android 2.2 với mức giá hấp dẫn, hỗ trợ cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và một camera phía trước. Những vấn đề ở đây là chất lượng màn hình và tương tác cảm ứng chậm, thời lượng pin kém, thiết kế xấu, không hỗ trợ Adobe Flash và cả những ứng dụng di động của Google.

Coby Kyros

Tóm lại, Coby Kyros là một tablet màn hình rộng với mức giá tương đối rẻ, nhưng không phải là một lựa chọn tốt ở bất cứ mức giá nào.

6. Maylong M-150

Maylong M-150 là một trong những tablet Android rẻ nhất từ trước đến nay. Nhưng lại gặp rắc rối vớinhững vấn đề như màn hình dễ trầy xước, pin kém, giao diện vẫn tồi dù được chỉnh sửa, gặp khó khăn trong việc kết nối với máy tính, thời gian khởi động lâu, điều hướng kém và không hỗ trợ Android Markethay những ứng dụng Google Mobile chính thức. Mua Maylong M-150 luôn là quyết định phải hối tiếc ở bất kỳ mức giá nào.

Maylong M-150

7. Fusion Garage Grid10

Fusion Garage Grid10

Fusion Garage Grid10 có giao diện hệ điều hành duy nhất, tương đối nhẹ, thiết kế gọn nhẹ. Tuy vậy, có một giao diện duy nhất cũng là điểm yếu bởi không hiệu quả và phức tạp không cần thiết. Những thao tác bằng 2 ngón làm cho nó khó để định hướng trong khi cầm, cũng có một camera duy nhất và thời lượng pin ngốn nhanh. Máy có giao diện duy nhất lại có thể là rào cản chính cho việc sử dụng.

8. ViewSonic G Tablet

ViewSonic G Tablet

ViewSonic G Tabletlà thiết bị cầm tay chạy Androidduy nhất có màn hình 10 inch ở mức giá rẻ. Thiếu những dịch vụ di động của Google và Android Market. Nhiều ứng dụng khác cũng không làm việc theo ý muốn.

9. Archos 101 G9 (8GB)

Archos 101 G9

Thiết bị này có khả năng quay video 1080p mượt mà chất lượng màn hình tốt và chân chống hữu ích. Nhưng tablet này lại quá lớn, vị trí nút bấm bất tiện, có 1 camera duy nhất có chất lượng ghi hình kém.

10. Velocity Micro Cruz T408 và T410

Velocity Micro Cruz T408

Tính đến thời điểm ra mắt của Amazon Kindle Fire, Velocity Micro Cruz T408 là tablet 199 USD tốt nhất thị trường. Nhưng so sánh với Kindle Fire hay Nook Color, thì những hạn chế của Cruz và chất lượng màn hình kém không xứng đáng với thời gian và tiền bạc mà bạn bỏ ra.

Thứ Hai, 19/12/2011 10:30
31 👨 715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp