10 mẫu Android 'ăn khách' ở VN

Các mẫu smartphone chạy Android của HTC bán tốt, đặc biệt nhóm hàng cao cấp, gần đây các thiết bị giá thấp từ Samsung, LG cũng được người dùng quan tâm.

Nhìn trên kệ hàng các nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam, dễ nhận thấy tràn ngập các mẫu di động Android, trải dài từ phân khúc 4 triệu đến các thiết bị hơn 10 triệu đồng. HTC là tên tuổi đi đầu trong dòng di động này, bên cạnh đó, các tên tuổi từ Acer, Samsung, Sony Ericsson, LG cũng đang tiến vào với đầy đủ các nhóm hàng khác nhau.

Hiện tại, có gần 30 các mẫu smartphone sử dụng nền tảng Google đang bán ở Việt Nam, vượt trội khi so với Windows Mobile, BlackBerry và đang ngấp nghé chiếm ngôi Symbian. Dưới đây là tổng kết 10 chiếc Android "ăn khách" nhất tại một số địa chỉ bán hàng lớn tại Việt Nam theo thứ tự mức giá.

Samsung i5503 Corby Smart (4,5 triệu)

Chiếc Android rẻ nhất của Samsung được bán ra khoảng một tháng và nhanh chóng được chọn lựa. Dù năm trong nhóm giá thấp, nhưng máy chạy Android 2.1, màn hình cảm ứng 2,8 inch hỗ trợ công nghệ điện dung. Corby Smart sử dụng vi xử lý 600MHz, camera 2 Megapixel, kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi với DLNA, GPS, A-GPS.

LG GT540 Optimus (4,9 triệu đồng)

LG GT540 Optimus là model có thiết kế đẹp, tuy nhiên cấu hình và phiên bản hệ điều hành nằm ở mức vừa phải. Máy sở hữu hình cảm ứng điện trở TFT rộng 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, kết nối 3G/HSDPA 7.2 Mb/giây, Wi-Fi, GPS, camera 3,2 Megapixel, tự động cạnh nét, nhận dạng khuôn mặt. Model này chỉ chạy trên hệ điều hành Android 1.6.

HTC Wildfire (6,9 triệu đồng)

Wildfire là chiếc di động sử dụng Android có giá tốt nhất từ HTC, tuy nhiên so với các thương hiệu khác, máy vẫn còn cao. Model hiện được bán ở mức gần 7 triệu, thiết bị có kiểu dáng giống Desire, nhưng màn hình chỉ là QVGA 3,2 inch. Thiết bị sở hữu kết nối 3G với HSDPA, Wi-Fi, GPS bên cạnh Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ miroSD. Wildfire có camera 5 Megapixel với đèn flash LED.

Sony Ericsson Xperia X10 mini (7,6 triệu đồng)

Được xem là một trong những chiếc Android bé nhất, model này có màn hình chỉ 2,55 inch, nhưng hỗ trợ cảm ứng điện dung và giao diện tiện dụng. X10 Mini có kết nối 3G, camera 5 Megapixel, hỗ trợ Wi-Fi b/g, GPS, Bluetooth với A2DP.

Motorola Milestone (8,9 triệu đồng)

Sau hai lần giảm, giá của Milestone hiện còn 8,9 triệu đồng, đây là mức giá tốt cho một chiếc smartphone nhiều tính năng. Model này chạy Android 2.1, thiết kế trượt nhưng mỏng, máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối 3G, Wi-Fi, GPS, hiệu năng ấn tượng.


HTC Hero (10,6 triệu đồng)

Hero ra mắt từ năm ngoái, máy mới được nâng cấp lên 2.1, chiếc di động chạy Android thứ ba của HTC ấn tượng với giao diện Sense, máy hỗ trợ 3G, Wi-Fi, GPS, lướt web tốt. Bên cạnh đó, Hero cũng khá tiện dụng với thiết kế đơn giản.

HTC Legend (11,9 triệu đồng)

Bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ đầu tháng 4, Legend nhanh chóng được khá nhiều người chọn bởi kiểu dáng thời trang. Legend là bản nâng cấp của Hero với bộ khung nhôm khối chắc chắn, máy chạy Android 2.1, giao diện Sense cài đặt sẵn. Model này tích hợp đầy đủ các kết nối, tốc độ chưa bằng Desire nhưng hỗ trợ khả năng xử lý ấn tượng.

HTC Desire (12,7 triệu đồng)

Desire là một phiên bản của Nexus One mang thương hiệu HTC, máy sửa đổi một vài điểm về thiết kế như viên bi thay bằng nút điều hướng quang học, RAM tăng lên 64 MB và có thêm giao diện Sense. Desire sở hữu màn hình AMOLED 3,7 inch, chạy Android 2.1.

Samsung Galaxy S (giá 11,8 triệu đồng xách tay)

Galaxy S là siêu phẩm chạy Android, thiết bị có màn hình rộng tới 4 inch, công nghệ Super AMOLED. Ngoài ra, máy còn có các trang bị ấn tượng như vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 "chấm", quay video HD, kết nối USB 3.0, bộ nhớ 8 và 16GB, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm. Hiện tại, các bán xách tay đã bán ở Việt Nam với giá từ 11,6 đến hơn 12 triệu, trong khi các model chính hãng không có mặt.

Sony Ericsson Xperia X10 (13,9 triệu đồng)

X10 là chiếc Android gây tranh cãi bởi mức giá bán cao, nhưng lại sử dụng hệ điều hành Android 1.6 cũ kỹ và chưa được nâng cấp. Máy có màn hình cảm ứng rộng tới 4 inch, camera 8 Megapixel, vi xử lý 1GHz, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G/HSDPA, GPS, giao diện Timescape rực rỡ. Model này bán tốt ở thị trường xách tay.

Thứ Năm, 07/10/2010 08:21
31 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp