10 lý do khiến XP Mode của Windows 7 được ưa thích

Brien Posey

Quản trị mạng - Windows 7 đặc trưng với rất nhiều tính năng mới trong đó phải kể đến đó là XP Mode, đây chính là tính năng cho phép bạn có thể chạy các ứng dụng Windows XP trên Windows 7 mà không cần lo lắng về các vấn đề tương thích.

Một trong những tính năng thú vị nhất trong Windows 7 đó là Windows XP Mode. Tính năng này sử dụng một phiên bản mới Virtual PC để cung cấp sự truy cập liền mạch cho các ứng dụng Windows XP, có thể thông qua máy trạm Windows XP ảo hoặc trực tiếp thông qua máy trạm Windows 7. Dưới đây là một số ưu điểm mà tính năng này mang đến cho người dùng.

1. Giải quyết được các vấn đề tương thích

Điều khó chịu nhất mà hầu hết dân CNTT phàn nàn đối với Windows Vista là các vấn đề về phần cứng và vấn đề tương thích phần mềm. Về vấn đề này, chế độ Windows XP của Windows 7 cho phép bạn có thể chạy các ứng dụng Windows XP mà không cần lo lắng về sự tương thích của chúng trong Windows 7.

2. Cung cấp một nâng cấp cần thiết cho Virtual PC

Virtual PC đã xuất hiện khá lâu, và ứng dụng này đã được cải tiến liên tục từ phiên bản cũ sang phiên bản mới. Cùng với những cải thiện trong phiên bản mới, một tính năng cần phải kể đến đó là khả năng truy cập vào ổ cứng vật lý của máy tính (cả các phân vùng của hệ điều hành chủ) thông qua một máy ảo.

3. Hỗ trợ thiết bị USB

Một cải thiện cần thiết khác đối với Virtual PC (cải thiện này có ảnh hưởng đến Windows XP Mode) đó là sự hỗ trợ cho USB. Trước đây chúng ta không thể truy cập vào các thiết bị USB từ bên trong một máy ảo.

4. Là một cách để đổi mới Windows XP

Mặc dù Windows XP vẫn khá tốt nhưng quả thực hệ điều hành này cũng đã quá già. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2001, Windows XP nhanh chóng bị lạc hậu. Windows XP Mode sẽ cho phép bạn chạy Windows XP bên trong một hệ điều hành hiện đại, điều đó sẽ giúp nó lợi dụng được một số ưu điểm từ những cải thiện như sự hỗ trợ về phần cứng và bảo mật. Về bản thân Windows XP thì không có sự thay đổi nhưng vì Windows XP Mode phụ thuộc vào hệ điều hành chủ của nó nên dĩ nhiên nó được thừa hưởng một số lợi ích từ đó.

5. Bảo đảm sự hỗ trợ kỹ thuật dài hạn

Sự hỗ trợ cho Windows XP từ phía Microsoft vẫn là một dấu hỏi. Mỗi lần Microsoft chuẩn bị phá bỏ sự hỗ trợ chủ đạo họ lại nhận rất nhiều áp lực từ phía khách hàng và lại mở rộng thời gian hỗ trợ cho hệ điều hành này. Quả là một điều đáng vui khi Microsoft dễ dãi kéo dài thời gian hỗ trợ cho hệ điều hành này nhưng không ai biết quãng thời gian này sẽ kéo dài bao lâu. Tuy nhiên việc đưa Windows XP Mode vào Windows 7 sẽ bảo đảm sự hỗ trợ cho Windows XP sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

6. Microsoft đã tạo một cam kết cho XP

Một vài năm gần đây, Microsoft đã cố thuyết phục các khách hàng chấp thuận Windows Vista, tuy nhiên hầu hết trong số các khách hàng công ty của Microsoft đều đã chọn giải pháp tiếp tục sử dụng Windows XP. Bằng cách tích hợp chế độ Windows XP vào bên trong Windows 7, Microsoft cuối cùng đã thừa nhận tầm quan trọng của Windows XP đối với khách hàng của họ và mang đến cho các fan hâm mộ XP một giải pháp cho phép họ không phải từ bỏ hệ điều hành mà họ đã phụ thuộc hàng thập kỷ này.

7. Cung cấp sự tích hợp liền mạch

Một trong những thứ thú vị nhất về Windows XP Mode đó là sự hoàn toàn không ngắt quãng. Bảo đảm bạn có thể làm việc bên trong một máy ảo Windows XP mạnh. Trong thực tế, nếu đóng máy ảo Windows XP, bạn vẫn có thể truy cập trực tiếp vào các ứng dụng Windows XP của mình thông qua menu start của Windows 7 và chạy các ứng dụng hoàn toàn liền mạch bên cạnh các ứng dụng được cài đặt trực tiếp trên Windows 7.

8. Đi tiên phong

Đây là lần đầu tiên Microsoft cho phép người dùng có được sự hỗ trợ này đối với một sản phẩm cũ. Exchange 2000 đã được tích hợp một copy của Exchange 5.5, tuy nhiên đó chỉ là một phần trên quãng đường di trú của người dùng Exchange 5.0 còn quả thực Microsoft không mong muốn khách hàng của họ sử dụng cả hai sản phẩm. Windows XP của hệ điều hành Windows 7 quả là chưa có tiền lệ trước đó.

9. Mở cửa cho các hệ điều hành nhẹ

Windows luôn có điều tiếng xấu về việc “phìng” lên một cách quá mức của hệ điều hành này. Một trong những lý do cho việc phìng lên đó là hầu hết các phiên bản của Windows đều chứa một số lượng đáng kể mã cần cho sự tương thích ngược với phiên bản trước. Bằng cách dựa vào sự ảo hóa để cung cấp khả năng tương thích này, Microsoft có thể giảm được kích thước của hệ điều hành lõi trong Windows 8.

10. Các plug-in tương lai

Cách Microsoft kết nối Windows XP với Windows 7 thông qua công nghệ ảo hóa đã mở cửa cho một loạt các plug-in hệ điều hành tương lai. Sẽ hoàn toàn không ngạc nhiên nếu Windows 8 cho phép người dùng có khả năng chọn các hệ điều hành trước kia mà họ muốn hỗ trợ. Bên cạnh đó Microsoft rất có thể sẽ cung cấp các plug-in ảo hóa để cho phép nó hỗ trợ Windows XP, Vista và Windows 7. Sử dụng phương pháp này sẽ cho phép các khách hàng có thể chọn kiểu tương thích ngược mà họ cần mà không phải cài đặt bất cứ một bản cài đặt không cần thiết nào.

Thứ Ba, 04/08/2009 13:36
51 👨 1.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp