10 lý do khiến BlackBerry PlayBook 2 thất bại

RIM được cho là sẽ ra mắt phiên bản tablet Blackberry PlayBook tiếp theo trong năm nay. Dù chưa có nhiều thông tin về PlayBook 2 được tiết lộ, nhưng nhiều ý kiến cho rằng sản phẩm này sẽ có rất ít cơ hội thành công.

10 lý do khiến BlackBerry PlayBook 2 thất bại

Một yếu tố quan trọng trong những thất bại gần đây của RIM chính là sự kém thành công trong phân khúc thị trường tablet. Doanh số tablet của hãng được dự đoán sẽ bùng nổ trong trong một vài năm tới, tuy nhiên RIM vẫn chưa thể tung ra tablet của mình.

Sau đây là những lý do được cho là khiến Blackberry PlayBook 2 sẽ thất bại:

1. Phiên bản đầu tiên không thành công

Một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của một tablet đó chính là phiên bản trước đó phải bán chạy. Không may mắn cho RIM, BlackBerry PlayBook của hãng đang vấp phải rất nhiều khó khăn trên thị trường máy tính bảng. Liệu rằng RIM có thể thành công với phiên bản Playbook tiếp theo không?

2. Doanh nghiệp không quan tâm

Năm ngoái khi ra mắt BlackBerry PlayBook, RIM cho biết công ty này đang nhắm đến thị trường người dùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề ở đây đó là người dùng doanh nghiệp không quan tâm đến thiết bị này. Khi BlackBerry PlayBook 2 được ra mắt với mục đích thu hút khách hàng là doanh nghiệp cũng không hề dễ dàng.

3. Người tiêu dùng thờ ơ

Nếu như doanh nghiệp không lấy làm mặn mà với BlackBerry PlayBook, thì người tiêu dùng cũng thực sự thờ ơ với thiết bị này. Hiện nay chỉ có iPad của Apple, Amazon Kindle Fire và Samsung Galaxy Tabs là những sản phẩm thu hút khách hàng. Đó lại là một tin xấu cho RIM và thậm chí là tồi tệ đối với PlayBook mới.

4. RIM dường như đã sẵn sàng để bán

Sau tất cả những rắc rối mà RIM đã phải đối mặt trong một vài tháng qua và việc giá cổ phiếu của hãng giảm đã đè nặng lên suy nghĩ của những nhà đầu tư. RIM dường như đang tiến gần hơn đến việc giảm giá việc kinh doanh phần cứng. Chính điều này đã khiến con đường thành công của PlayBook trở nên trông gai hơn.

5. Hệ điều hành kém

Hệ điều hành BlackBerry của RIM thất bại trên mọi phương diện như thiết kế, ứng dụng và cả bàn phím ảo.

6. BlackBerry OS 2.0 không đủ hấp dẫn

Rất có thể PlayBook kế tiếp sẽ đi kèm với hệ điều hành Blackberry OS 2.0 mới được ra mắt vào 21 tháng 2. Mặc dù người dùng BlackBerry PlayBook có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng như email, lịch làm việc và địa chỉ liên lạc, nhưng BlackBerry OS 2.0 vẫn còn thiếu những tính năng như BlackBerry Messenger và BlackBerry Enterprise Server.

7. Mối đe dọa từ iPad 3

Nhiều tin đồn cho rằng iPad 3 của Applesẽ được trình làng vào đầu tháng tới. Và khi đó, PlayBook mới sẽ có một đối thủ đáng gờm phải lo lắng. Thật không may mắn cho RIM, iPad 3 sẽ là bản nâng cấp chính của Apple. Miễn là iPad lên kệ thì PlayBook 2 sẽ không thể thành công.

8. Kindle Fire

RIM luôn phải lo lắng về Amazon. Gã khổng lồ về thương mại điện tử này đã làm mưa làm gió trên thị trường tablet năm trước với sự ra mắt của Kindle Fire. Năm nay, Amazon sẽ nâng cấp chiếc tablet 199 USD, và phiên bản mới này đi kèm với màn hình lớn hơn, đắt hơn. Kindle Fire sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức hấp dẫn của RIM đối với khách hàng tìm mua 7 inch.

9. Ít ứng dụng

RIM BlackBerry PlayBook 2 sẽ hỗ trợ BlackBerry App World. BlackBerry App World là một kho ứng dụng không được các nhà phát triển quan tâm. Theo hầu hết những nhà nghiên cứu, RIM sẽ không thể thay đổi tình thế ngay lập tức, vì vậy số lượng ứng dụng cho PlayBook tiếp theo sẽ ít hơn so với những nền tảng khác.

10. Niềm tin là vấn đề chính

Tóm lại, người tiêu dùng và những người dùng là doanh nghiệp muốn biết rằng liệu họ có thể tin tưởng vào một công ty không. 2 năm qua, những người có cổ phần đã mất niềm tin vào RIM khi công ty này đưa ra những sản phẩm đã lỗi thừa. Năm trước, những lỗ hổng dịch vụ của BlackBerry đã gây rắc rối cho người dùng. Hiện tại, niềm tin là một vấn đề quan trọng đối với RIM.

Thứ Sáu, 24/02/2012 08:21
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp