10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Sau tin đồn iPhone 5 sẽ ra vào tầm tháng 9, mới đây lại có tin đồn hoãn đến tháng 10. Trước đó, đã có vô số tin đồn xoay quanh iPhone 5. Vì sao “cơn sốt” tin đồn về iPhone 5 lại “nóng” đến như vậy?

iPhone 4 đang trở nên “già cỗi”

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Hãy đối mặt với thực tế này: iPhone 4 đã có phần cũ trên thị trường di động. Mặc dù thiết bị này vẫn có chỗ đứng trước các đối thủ cạnh tranh, song nó thiếu bộ vi xử lý lõi kép có trong iPad 2 (và đồn là cả trong iPhone 5). iPhone 4 cũng không có 4G. Vấn đề anten khi người dùng nhỡ chạm vào “điểm chết” cũng là một khó chịu. Người dùng iPhone 4 hiện tại biết rằng smartphone của họ có khá nhiều hạn chế, và họ đã sẵn sàng chuẩn bị “lên đời” iPhone 5.

Sốt sắng với những cải tiến mới

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Có thể hiểu tại sao người tiêu dùng lại phấn khích đến thế về iPhone 5. Những tin đồn mới nhất cho thấy chiếc điện thoại này có thể được trang bị mọi thứ, từ kết nối 4G và một vi xử lý nhanh hơn, đến tính năng NFC và màn hình cạnh. iPhone 5 có thể chứng tỏ là một sự cải tiến lớn so với iPhone 4, và người dùng muốn được chạm tay vào nó càng sớm càng tốt.

Smartphone Android không quá lôi cuốn

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Có một loạt smartphone Android hấp dẫn người dùng theo cách này hay cách khác. Chẳng hạn, HTC Evo 3D là thiết bị rất ấn tượng. Nhưng ngay cả nó cũng không hẳn sẽ cạnh tranh nổi với iPhone 4, chứ chưa nói đến iPhone 5. Các thiết bị Android rất đẹp, nhưng chúng không phải là iPhone và người mua biết rõ điều đó.

Có thời gian tiết kiệm tiền sắm iPhone mới

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Những số liệu kinh doanh của Apple gần đây cho thấy, người dùng trên toàn cầu đều sẵn sàng mua iPhone vì họ đã có iPad. Thực ra, với nền kinh tế khó khăn, mua cả hai thiết bị iPhone và iPad cùng lúc hoặc mua cách nhau khoảng thời gian ngắn có thể không phải là sự lựa chọn của nhiều người, nhưng hiện nay hàng triệu người đã có iPad 2 từ mấy tháng nay, và họ đã có thời gian tiết kiệm tiền để mua chiếc iPhone mới nhất.

Người dùng háo hức chờ iPhone 5

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Trước đây, Apple từng công bố iPhone mới ra thị trường vào một khoảng thời gian khá cố định mỗi năm. Năm nay, công ty không làm thế. Tuy vậy, do có thông tin gần đây rằng iPhone mới sẽ ra vào tháng 9 hoặc 10, khách hàng vẫn đang “dùng cố” những thiết bị lỗi mốt hiện tại để chờ Apple. Với những người đã mua smartphone mới, họ sẽ không phải là đối tượng chờ mua iPhone 5. Nhưng nếu chưa mua, rất nhiều người đang chuẩn bị đến với iPHone 5.

Giá trị nhãn hiệu của Apple

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Có nhiều người sẵn sàng chờ đợi mua iPhone 5 như vậy bởi họ hiểu giá trị nhãn hiệu Apple. Nhà sản xuất iPhone đã mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm tin cậy, và người dùng tự tin bất cứ gì Apple đưa ra cũng sẽ là “hot”. HIện nay người dùng đang chứng tỏ sự tự tin đó bằng việc sẵn sàng chờ mua iPHone 5, dù có vấn đề gì xảy ra.

Người dùng đã có trải nghiệm mua sản phẩm Apple

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Tất nhiên, quyết định mua ngay cả khi chưa nhìn thấy sản phẩm cũng là một rủi ro. Song với iPhone 5 lại khác. Kể từ 2007, khi Apple tung ra iPhone, công ty đã liên tục ra mắt những smartphone người dùng mong đợi. Lịch sử hẳn là một trải nghiệm quý giá trong trường hợp này, và lịch sử chọn mua các sản phẩm Apple rõ ràng rất “kêu”.

Cơ hội đến từ chính Windows Phone 7

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Windows Phone 7 là đối thủ thực sự của iOS. Về lý thuyết, các thiết bị chạy hệ điều hành của Microsoft có thể là sự thay thế cho iPhone. Song thực tế, những thiết bị này lại nhanh chóng chết yểu. Nhiều người dùng thậm chí còn không thèm xem xét dùng Windows Phone 7. Chính vì thế, một đối thủ cạnh tranh đã tự loại bỏ mình, và đưa iPhone 5 lọt vào danh sách chọn mua của người dùng.

Apple thắng lớn về ứng dụng

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Một trong những lý do chính mọi người mua dùng iPhone 5 là số lượng ứng dụng. Theo Apple, hiện người dùng iPhone đã có thể tải trên 425.000 ứng dụng. Điều này đặt Apple vào thế dẫn đầu về mặt thị trường ứng dụng. Ứng dụng là yếu tố rất quan trọng và là điểm mạnh để bán hàng.

Thời điểm “vàng” đang đến gần

10 lý do iPhone 5 lên “cơn sốt” tin đồn

Nếu Apple thực sự công bố iPhone 5 vào tháng 9 hay 10, công ty sẽ phải chọn một khoảng thời gian thích hợp để bán sản phẩm trên thị trường. Trong khi đó, iPad 2 đã được bán khá lâu, nên iPhone 5 được dự đoán sẽ là sản phẩm kế tiếp mang lại doanh số kỷ lục cho Apple. Tốt hơn nữa, thời gian mua sắm lễ hội cuối năm sắp tới, và Apple sẽ tận dụng cơ hội này là điều không ít người nghĩ tới. Thời điểm là yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Có vẻ như Apple đang sắp xếp để iPhone 5 ra đúng vào thời điểm “cơn sóng thần” mua sắm ập đến.

Thứ Tư, 03/08/2011 13:10
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp