10 lựa chọn thay thế iPhone 4 chơi Tết

iPhone 4 khan hàng và giá cao, trong khi thị trường smartphone cuối năm xuất hiện hàng loạt các thiết bị cấu hình mạnh, nhưng có giá "dễ chịu" hơn.

Hàng loạt di động Android có mặt trên thị trường đã làm cho phân khúc smartphone cao cấp có nhiều lựa chọn hơn. Bên cạnh đó, thị trường cũng đón nhận thêm các thiết bị chạy Windows Phone 7, Bada mới.

Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu di động cao cấp, có tốc độ xử lý 1GHz, màn hình cảm ứng rộng rãi, mạnh mẽ các tính năng giải trí, kết nối và có thể xem là một lựa chọn không tồi so với iPhone 4.

BlackBerry Torch 9800


Torch có thêm bàn phím trượt.

Torch 9800 là chiếc cảm ứng của RIM vừa lên kệ trên thị trường chính hãng ở Việt Nam. Máy được bán với giá hơn 15 triệu đồng. Thiết kế dáng trượt, hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối, email và giao diện mới từ BlackBerry OS 6 là những ưu điểm của thiết bị này.

HTC HD7


HTC HD7 sở hữu giao diện ấn tượng.

Đây là model kế thừa HD2 với thiết kế khung kim loại cứng cáp. Máy có màn hình 4,3 inch, độ phân giải WVGA. HD7 là một trong 5 chiếc smartphone của HTC chạy Windows Phone 7 với tốc độ mạnh mẽ, giao diện HTC Hub, kết nối đầy đủ, máy có giá gần 15 triệu đồng.

HTC Desire HD


Desire HD với màn hình rộng.

Desire HD là bản nối tiếp HD2 những chạy Android 2.2, máy có màn hình 4,3 inch, giao diện Sense thế hệ mới, tính năng quay video HD. Ấn tượng chính ở thiết bị này là khả năng xử lý nhanh, dịch vụ Sense mới cho phép sao lưu giữ liệu cá nhân tốt.

HTC HD2


HTC HD2 chạy nhiều hệ điều hành.

HD2 là mẫu di động chạy Windows Mobile, tuy nhiên thiết bị đa năng này được nhiều người chạy các bản ROM của Android 2.2 và mới đây là Windows Phone 7. Đây cũng là model bán tốt trên thị trường hiện nay, dù đã xuất hiện hơn một năm. Máy có màn hình 4,3 inch, vi xử lý tốc độ 1GHz.

Sony Ericsson Xperia X10


X10 từ Sony Ericsson với kiểu dáng đẹp.

X10 vừa lên Android 2.1, thiết bị sở hữu màn hình rộng 4 inch, thiết kế đẹp đậm chất Sony Ericsson. Máy mạnh về kết nối, có giá khoảng 13 triệu đồng.


HTC Desire


HTC Desire với pin tốt.

Desire có mặt trước Desire HD, màn hình của máy chỉ 3,7 inch, nhỏ hơn, tuy nhiên cấu hình của máy tương đương phiên bản đàn anh. Ngoài ra, model này còn sở hữu màn hình đẹp (AMOLED hoặc SLCD), pin tốt. Máy có giá gần 13 triệu đồng.

Acer Stream


Stream nhấn mạnh vào giải trí.

Acer Stream không nhiều người dùng, tuy nhiên đây cũng là chiếc Android phong đáng chọn bởi thiết kế tốt, giao diện dễ sử dụng, đặc biệt máy nhấn mạnh vào các tính năng giải trí. So với các model đối thủ, máy có giá tốt hơn, tầm 11 triệu đồng.

Samsung Galaxy S


Galaxy S với màn hình Super AMOLED.

Galaxy S của Samsung là một trong những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường trong năm 2010. Với màn hình Super AMOLED rộng tới 4 inch, thiết kế mỏng, chạy Android 2.2, Galaxy S còn rất mạnh về độ họa. Giá máy trên thị trường xách tay nằm ở mức hơn 11 triệu đồng.

Samsung S8530 Wave II


Wave II với màn hình mở rộng.

Wave II là bản nâng cấp so với S8500 bởi màn hình rộng hơn, 3,7 inch. Model chạy Bada này sở hữu vi xử lý 1GHz, chạy Bada với giao diện đơn giản. Đặc biệt, máy có giá chưa đến 10 triệu đồng.

Dell Streak

Được Dell giới thiệu ở Việt Nam cuối tuần trước, Streak là mẫu smartphone lai tablet với màn hình rộng tới 5 inch, kích thước to bản, mỏng nhưng vẫn cho phép để vào túi áo dễ dàng. Model này chạy Android 1.6, mạnh mẽ về kết nối, máy ảnh 5 Megapixel.

Thứ Bảy, 22/01/2011 08:22
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp