10% iPhone qua tay hacker

Cứ 10 máy iPhone được bán ra trong tháng 9 thì có 1 máy không phải cho mục đích sử dụng thuần thúy mà để phá khóa rồi bán lại. Đó là kết quả từ cuộc khảo sát do nhóm chuyên gia phân tích đầu tư của ngân hàng Piper Jaffray mới tiến hành.

Những chiếc iPhone bẻ khóa đang hình thành một thị trường mua đi bán lại. Ảnh: Ljplus.

Ghi nhận tại những đại lý bán lẻ Apple trên khắp nước Mỹ chỉ riêng trong tháng qua đã có tới 5% số khách hàng tới mua máy iPhone mang biểu hiện cho thấy được phân công để bẻ khóa của máy và sau đó hòa mạng di động ngoài AT&T vốn được cấp phép riêng cho loại điện thoại thông minh này hoạt động.

Ngoài ra, xu hướng này còn trở nên đặc biệt đáng chú ý ở thành phố New York, nhân viên của hãng Apple cho biết đã quan sát được một số khách hàng mua tới 5 máy iPhone tại những cửa hàng họ ghé qua rồi sau đó đem bán lại ở quanh đó nhưng sau khi qua tay họ, các máy iPhone đã được mở khóa.

Đặc biệt có cửa hàng sau khi bán hết máy iPhone mới phát hiện ra nguyên nhân nhu cầu tăng mạnh là có tới 10% mặt hàng này được những tay trung gian có hiểu biết về công nghệ mở khóa và tái phân phối.

Để giảm thiểu tình trạng buôn bán máy iPhone bẻ khóa, hãng Apple đã tung ra phiên bản phần mềm iPhone nâng cấp 1.1.1 song các đại lý cho biết doanh số máy bán ra vẫn được duy trì ổn định như mức tăng 56% sau khi giá bán được giảm đi 200USD trước đó.

Vũ Anh Tú

Thứ Hai, 15/10/2007 08:18
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp