10 đối thủ đáng gờm của siêu phẩm iPhone

Chiếc điện thoại đình đám mới được giới thiệu, iPhone 4S của Apple đã gặt hái được thành công đáng kểkhi bán được 10 triệu chiếc trên toàn thế giới, nhưng không có nghĩa nó dành cho mọi người.

Dưới đây là 10 mẫu điện thoại thông minh khác cũng tích hợp những tính năng công nghệ vượt trội không kém, hiện đã có mặt ở một số thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.

1. Samsung Galaxy S2

Samsung Galaxy S2

Bộ vi xử lý lõi kép có tốc độ xử lý siêu nhanh, chất lượng màn hình miễn chê, camera 8MP với khả năng ghi hìnhFull HDthêm vào đó là thiết kế ấn tượng với độ dày chưa tới8.5mm. Ngoài ra, đây còn là siêu di động mạnh nhất của Samsung chạy trên hệ điều hành Android 2.3/Gingerbread OS.

2. Motorola Razr

Motorola Razr

Cũng giống như nhiều smartphone khác,hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3, với camera 8MP, RAM 1GB và bộ vi xử lý hai nhân với tốc độ xử lý lên tới 1.2GHz. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến độ dày mỏng, thì không có thiết bị cầm tay nào có thể sánh với chú dế này, với độ dày đo được 7.1mm, mỏng hơn gần 1.4mm so với Galaxy S2.

3. HTC Sensation XE

HTC Sensation XE

Chiếc điện thoại Sensation XE của HTC được đánh giá cao ở bộ vi xử lý “khủng” nhất hiện nay, 1,5GHz. Sensation XE vẫn giữ nguyên thiết kế giống với các dòng điện thoại Sensation của HTC nhưng điều đặc biệt là smartphone này được tích hợp âm thanh và tai nghe “hàng hiệu” Beats Audio.

XE có màn hình 4.3 qHD Super LCD, camera trước VGA và camera sau 8MP. Máy được trang bị chip 1.5GHz và chạy hệ điều hành Android Gingerbread. Thiết kế Sensation XE nổi bật với các điểm nhấn màu đỏ rất ấn tượng và dây tai nghe cũng cùng tông màu đỏ.

4. HTC Wildfire S

HTC Wildfire S

Tiếp nối thành công ban đầu của mình trong phân khúc điện thoại tầm trung, HTC đã tung ra phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone tầm trung Wildfire mang tên Wildfire S. Từ thiết kế vỏ bền vững với nhiều màu sắc đa dạng đến Sense 3.0 đến sớm chạy Android 2.3, và mức giá rẻ, HTC cho thấy như thế nào để Android tạo ra sức hút đối với mọi đối tượng khách hàng.

5. Samsung Galaxy Nexus

Samsung Galaxy Nexus

Samsung Galaxy Nexus thực sự là chiếc điện thoại Android tuyệt nhất hiện nay. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa phần cứng của Samsung và hệ điều hành mới nhất của Google, Ice Cream Sandwich. Khi nói đến chiếc điện thoại này thì không thể không kể đếnphần cứng khá ấn tượng vi xử lý hai nhân 1.2GHz, NFC và camera 5MP có thể quay được video 1080p.

Đây là thiết bị xứng đáng thay thế iPhone bởi với độ phân giải tương đương, tốc độ xử lý lõi kép nhanh hơn, và dung lượng lưu trữ lớn hơn.

6. Sony Ericsson Xperia Arc S

Sony Ericsson Xperia Arc S

Với sự khởi đầu không mấy thuận lợi trong phiên bản X10, Arc S đã đánh dấu thương hiệu của mình bằng việc đưa ra những chiếc điện thoại chất lượng cao và siêu mỏng. Với sự linh hoạt của hệ điều hành Android 2.3, Timescape của chính Sony, Arc S là chiếc điện thoại mơ ước của nhiều người. Máy cũng được trang bị một camera 8MP (hỗ trợ chụp hình panoramas 3D) và màn hình Reality Display đẹp mắt, vi xử lý 1,4 GHz.

7. HTC Titan

HTC Titan

Chúng ta có thêm một sự lựa chọn nữa từHTC, nhưng tại thời điểm này là vớiWindows Phone 7.5 mang tên Titan. Với phần thân lớn 131,5mm × 70,7mm, HTC đã cố gắng trang bị cho chú dế này một cấu hình cao như vi xử lý nhanh nhất của Windows Phone và những nâng cấp audio của HTC.

Phiên bản mới của Microsoft đưa ra những trải nghiệm khác biệt đến hệ điều hành iOS 5 nhờ vào Live Tiles, nhưng vẫn dễ dàng cho việc sử dụng.

8. Nokia Lumia 800

Nokia Lumia 800

Cũng giống như những chiếc điện thoại khác của Nokia, từ màu sắc tuyệt đẹp cho đến camera 8 MP của Carl Zeiss, hiện đại hóa với với phần mềm Mango Windows Phone 7.5. Điểm tạo ra sự khác biệt ở đây chính là thiết kế phần thân nhờ vào màn hình kính cong từ Gorilla Glass tích hợp khe cắmmicroSIM. Mặc dù không mạnh mẽ và sắc nét như iPhone nhưng đây là chiếc điện thoại nổi bật so với những người anh em của mình.

9. BlackBerry Bold 9900

BlackBerry Bold 9900

Blackberry dường như là chiếc điện thoại thông minh tốt nhất được RIM cung cấp cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù vậy, các tính năng của nó chưa thực sự thuyết phục người dùng.

9900 nổi bật với vi xử lý cao cấp 1,2 GHz và hệ điều hành BB OS7 mới nhất, màn hình cảm ứng và công nghệ thanh toán trên điện thoại NFC. Đây là lựa chon hoàn hảo cho những người yêu thích bàn phím vật lý.

10. Sony Ericsson Xperia Ray

Sony Ericsson Xperia Ray

Xperia ray là mẫu điện thoại ưa nhìn với camera tốt và màn hình sáng. Smartphone này nổi bật với trọng lượng nhẹ khoảng 100g, màn hình độ phân giải FWVGA, pin thời lượng dài, loa to, song kích thước màn hình 3,3 inch hơi bé, các nút bấm không có đèn chiếu sáng nên khó sử dụng vào ban đêm.

Đây không phải là chiếc điện thoại mạnh nhất, nhanh nhất nhưng lại là thiết bị có thể tiếp cận mọi đối tượng khách hàng bởi kích thước và giá cả khá dễ chịu.

Thứ Sáu, 16/12/2011 10:55
11 👨 1.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp