10 điểm thú vị về cuộc chiến Android - Apple

Tuy chưa thể là một đối trọng đáng kể nhưng nền tảng Android của Google đang khiến tất cả các đối thủ, đặc biệt là Apple phải lo sợ.

Các chuyên gia thị trường đã lọc ra những điểm thú vị liên quan đến cuộc đối đầu của 2 gã khổng lồ này.

1. Khách hàng của Apple bị dụ dỗ chuyển sang dùng thiết bị chạy Android

Tuy nhiên, lâu nay các diễn đàn Android vẫn liên tiếp nhận được lời phàn nàn rằng nền tảng này không hỗ trợ phương thức lưu trữ thẻ nhớ nên giới hạn rất nhiều khả năng của các nhà phát triển ứng dụng. Điều này sẽ sớm kết thúc và Android sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với App Store của Apple.

2. Người dùng Apple sẵn sàng chi tiền mua ứng dụng hơn

Các cuộc khảo sát khách hàng gần đây cho thấy, có đến hơn một nửa số người dùng iPhone sẵn sàng chi một khoản tiền hàng tháng để mua các ứng dụng cho chiếc điện thoại của họ trong khi chỉ có khoảng 20% số khách hàng dùng Android có thể làm việc này.

3. Android phổ biến hơn Apple tại 6 bang của nước Mỹ

Trên thực tế là các dòng smartphone chạy Android đang phổ biến hơn iPhone tại 8 bang của nước Mỹ. Nhưng tại 44 bang khác, iPhone vẫn là “ông trùm”.

4. Android là điện thoại cho đàn ông

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, hầu hết số người dùng các dòng smartphone Android là nam giới. Thực chất, đây là tỷ lệ chung của người dùng smartphone nhưng ở iPhone, “tỷ lệ âm dương” có vẻ cân bằng hơn khi 57% người dùng là nam giới và 43% là nữ giới. Với Android, tỷ lệ này vọt lên tới 73%.

5. Các hãng quảng cáo “khoái” Android hơn

Cũng theo kết quả một cuộc khảo sát khác trên thị trường Mỹ, các nhà quảng cáo có ấn tượng rất tốt với nền tảng Android và có ý định đầu tư vào đó. Điều này không mấy ngạc nhiên bởi Android được phát triển bởi Google, một ông vua về thu hút quảng cáo.

6. Người dùng Android có nhiều sự lựa chọn hơn.

Rõ ràng, iPhone thì mãi mãi vẫn chỉ là iPhone, trong khi Android là một nền tảng đang được rất nhiều hãng sản xuất di động khác nhau nhắm đến để đưa vào sản phẩm của mình. Điều này không xấu nhưng cũng chẳng tốt vì bên cạnh việc có nhiều sự lựa chọn khác nhau về thiết bị nhưng độ rủi ro cũng cao hơn. Với Apple iPhone, bạn biết chắc chắn cái mà bạn sẽ mua là gì, nó tốt hay dở ở đâu.

7. Người dùng Apple trung thành hơn

Hơn 90% người dùng iPhone cho biết họ rất thích chiếc di động này và sẵn sàng giới thiệu bạn bè mua nó. Trong khi đó, các tín đồ của Android cũng cho thấy mình không kém bao nhiêu khi có tỷ lệ “chung thủy” là 84%.

8. Doubletwist là tính năng cạnh tranh trực tiếp với iTunes

Một trong những lý do chính khiến nhiều người thích iPhone hơn Android là bởi vì họ có thể truy cập trực tiếp đến thư viện media của iTunes. Tuy vậy, kể từ khi Android có Doubletwist, lợi thế này của iPhone đã gần như không còn.

9. Cả iPhone và Android đều rất có tiếng nhưng Android đang “nổi” nhanh hơn

Khi được hỏi, khoảng 30% người dùng cho biết họ đang nhắm đến những dòng smartphone chạy Android trong lần mua sắm tới còn tỷ lệ này ở iPhone là 29%. Sự chênh lệnh 1% giữa 2 dòng điện thoại này có vẻ không lớn nhưng nếu so với một kết quả khảo sát khác hồi cuối năm 2009 thì Android có thêm 9% khách hàng tín nhiệm trong khi iPhone chỉ tăng gần 1%.

10. iPhone OS 4 sẽ đánh bại Android

Điều này là rất có thể. Trước đây, người dùng smartphone tìm đến các dòng Android bởi những khả năng mà iPhone không có (ví dụ như đa nhiệm - multitasking) nhưng ở iPhone OS 4, những lợi thế này đã hoàn toàn bị san bằng.

Chưa biết là iPhone có đánh bại được Android hay không nhưng chắc chắn một điều iPhone OS 4 sẽ giúp Apple tiếp tục duy trì sự thống trị của mình trên thị trường smartphone.

Một số chuyên gia công nghệ còn cho rằng cuộc chiến giữa Apple và Android hiện nay có nhiều nét tương đồng với cuộc chiến giữa Apple và Microsoft vài năm trước đây. Tương lai của cả 2 sẽ ra sao? Điều này còn phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của họ đến đâu.
Thứ Hai, 10/05/2010 08:58
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp