10 di động xuất sắc nhất 2008

Xu hướng màn hình cảm ứng nở rộ trong năm 2008 với iPhone 3G, Touch HD hay BlackBerry Storm, trong khi đó, Nokia E71, Samsung Omnia hay Xperia X1 lại mạnh mẽ về tính năng.

Năm 2008 chứng kiến nhiều đổi thay của làng di động thế giới. Đây là năm mà điện thoại thông minh và di động có màn hình cảm ứng phát triển mạnh. iPhone 3G là kiểu mẫu cho điện thoại có màn hình cảm ứng và giao diện dễ sử dụng, trong khi đó Google G1 đã mở ra một chương mới với hệ điều hành mở.

Nokia và RIM cùng bắt đầu cuộc hành trình trên phân khúc di động cảm ứng. 5800 XpressMusic là model đầu tiên của Nokia chạy trên hệ điều hành S60 có màn hình chạm, tiếp sau đó hãng ra mắt N97 cùng tính năng. RIM sau khi ra mắt Bold với nhiều kết nối và tính năng giải trí cũng xuất xưởng Storm, sản phẩm xóa bỏ định kiến điện thoại phải có bàn phím QWERTY của hãng.

Dưới đây là 10 điện thoại xuất sắc nhất trong năm qua do tạp chí công nghệ Cnet châu Á bình chọn.

iPhone 3G

iPhone 3G có thêm nhiều tính năng hơn phiên bản cũ. Ảnh: Cnet.


Điểm đáng nhớ nhất của iPhone 3G không phải là sản phẩm kế tục chiếc di động được thổi phồng trước đó, mà model này đã thêm kết nối 3G, hỗ trợ Microsoft Exchange cùng kho phần mềm thứ ba phong phú. Bên cạnh đó, máy còn được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia khác nhau, mở rộng miếng bánh thị phần cho Apple.

BlackBerry Bold

Bold có màn hình rực sáng, đầy màu sắc. Ảnh: Cnet.


Bold là kẻ mở đường cho BlackBerry khi hãng tích hợp đồng thời các tính năng giải trí, kết nối tốc độ cao và e-mail trong một sản phẩm. Tuy nhiên, ấn tượng với người dùng chính là màn hình rực sáng đầy màu sắc.

BlackBerry Storm

Storm có màn hình cảm ứng rung gây ấn tượng. Ảnh: Cnet.


Lần đầu tiên, BlackBerry ra mắt điện thoại màn hình cảm ứng và đây là tính năng được nhắc tới nhiều nhất khi người dùng sở hữu model này. Màn hình cảm ứng cảm ứng rung như thật khi chạm tay vào, do vậy có thể khẳng định Storm vẫn chưa mất bản sắc của BlackBerry.

Google G1

G1 là chiếc Google phone đầu tiên. Ảnh: Cnet.


G1 là chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên hệ điều hành nguồn mở Android, nền tảng được xem là sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2009. Không có thiết kế đẹp, nhưng ấn tượng model này để lại chính là tên gọi "Google phone" đầu tiên.

HTC Touch HD

Touch HD khoe màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: Cnet.


Touch HD là đối thủ "đáng gờm" nhất của iPhone 3G. Model này có màn hình lớn và và rực sáng, tuy nhiên lại dễ dàng bỏ vào túi áo. Đây có thể xem là sự đánh cuộc lớn nhất trong năm của HTC trong cuộc chạy đua điện thoại màn hình chạm.

Motorola Zine ZN5

Motorola ZN5 hỗ trợ chụp ảnh đẹp. Ảnh: Cnet.


Gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, nhưng Motorola cũng theo kịp các đối thủ trong phân khúc camera phone bằng model 5 "chấm" đầu tiên. ZN5 có chụp ảnh đẹp, hỗ trợ các tính năng vượt trội so với các đối thủ.

Nokia E71

Nokia E71 là điện thoại bán chạy nhất. Ảnh: Cnet.


Có nhiều điều để nói về E71, thứ nhất đây là một sản phẩm dành cho doanh nhân đích thực. Không chỉ thế, máy còn có thiết kế đẹp, nhiều tính năng và giá bán cũng giảm dần. E71 còn là chiếc di động bán chạy nhất trong năm trên các kệ hàng.

Nokia N97

Nokia N97 có màn hình rộng, giao diện dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.


Khi Nokia ra mắt 5800 XpressMusic, nhiều người đã nghĩ ngay đến xu hướng màn hình cảm ứng của hãng. Và không phải đợi lâu, N97 chính là câu trả lời. Máy có thiết kế đẹp, màn hình rộng, hệ điều hành thông minh và cả giao diện tiện dụng.

Samsung Omnia

Omnia mạnh mẽ về tính năng. Ảnh: Cnet.


Không phải là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu điện thoại màn hình cảm ứng chạy Windows Mobile, tuy nhiên Omnia thực sự đã cạnh tranh với các model của "gã khổng lồ" trên linh vực smartphone, HTC. Omnia không chỉ có thiết kế đẹp, mà còn là sản phẩm đồ sộ về tính năng.

Sony Ericsson Xperia X1

X1 là chiếc Windows Mobile chuyên nghiệp. Ảnh: Cnet.


Mặc dù lần đầu tiên xâm nhập lãnh địa Windows Mobile, nhưng Sony Ericsson đã mang tới một thiết bị chuyên nghiệp. Thất bại với nền tảng UIQ, Windows Mobile sẽ là "cứu cánh" cho hãng, sang năm sẽ là Android.

Thứ Năm, 25/12/2008 09:15
51 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp