10 di động 'hot' trên thị trường xách tay

Trong dòng chảy của điện thoại xách tay, những BlackBerry Bold, iPhone 3G hay T-Mobile G1 đang là hàng độc, ngoài sản phẩm đắt tiền mà chính hãng cũng có.

Cuối năm, thị trường điện thoại xách tay sôi động trở lại với nhiều model "khủng". Dưới đây là 10 model được chú ý nhất ở phân khúc "ngoài luồng" này.

HTC Touch Pro

HTC Touch Pro sở hữu bàn phím QWERTY. Ảnh: Cnet.


Ra mắt sau Diamond, Touch Pro kế thừa kiểu dáng thời trang của model đi trước nhưng lại có thêm bàn phím QWERTY.

HTC Touch Pro mạnh về thiết kế với Wi-Fi, GPS. PDA phone dành cho doanh nhân của HTC chạy trên hệ điều hành Windows Mobile và có thêm giao diện vuốt, trượt bằng tay TouchFLO 3D.

Hàng xách tay giá khoảng 12,7 triệu đồng, hàng chính hãng giá 16,8 triệu đồng.

Samsung INNOV8

INNOV8 gây ấn tượng bởi máy ảnh 8 Megapixel. Ảnh: Cnet.


Samsung INNOV8 chính hãng xuất hiện cùng lúc với hàng xách tay mặc dù giá chênh lệch khoảng 2 triệu đồng (hàng ngoài 11,6 triệu đồng, chính hãng 14,2 triệu đồng).

Máy nổi bật bởi camera 8 Megapixel và hệ điều hành Symbia 9.3. Không những thế, di động chụp ảnh của Samsung còn hỗ trợ từ kết Wi-Fi, 3G đến hệ thống định vị toàn cầu GPS. INNOV8 xem phim với độ nét cao, loa ngoài chơi nhạc lớn.

iPhone 3G (giá tham khảo 16 GB: 14 triệu đồng)

iPhone 3G có thiết kế đẹp, giao diện thân thiện. Ảnh: Mobilez.


Mặc dù iPhone 3G đã xuất hiện tại Việt Nam theo đường chính ngạch, nhưng phần lớn máy được tiêu thụ trên thị trường vẫn là hàng ngoài, do giá rẻ hơn (14 triệu đồng so với 21 triệu đồng).

Thừa hưởng "tiếng tăm" của model đi trước, máy mới đẹp hơn bởi lớp vỏ nhựa sáng. Di động của "Quả táo" sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm, giao diện thân thiện, nhiều tính năng giải trí. Ngoài ra, lướt web qua Wi-Fi trên máy rất nhanh.

Nokia N96

N96 mạnh mẽ về giải trí. Ảnh: Gsmarena.


"Siêu phẩm" đáng chú ý nhất của Nokia trong năm nay kế thừa "người tiền nhiệm" N95 với thiết kế mượt mà hơn.

Ngoài ra, máy vẫn giữ nguyên trang bị camera 5 Megapixel, kết nối 3G, Wi-Fi và hệ thống định vị toàn cầu GPS. N95 cho phép xem phim, lưu trữ các file đa phương tiện trong bộ nhớ 16 GB. Giá tham khảo hàng xách tay là 10,1 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng là 13,5 triệu đồng.

Samsung Omnia

Omnia là PDA phone nhưng có camera chụp ảnh 5 Megapixel. Ảnh: Zdnet.


Omnia đang là chiếc PDA phone "nóng" nhất trên cả hai thị trường chính hãng lẫn xách tay. Trong đó model 16 GB được nhiều người quan tâm.

Máy có màn hình cảm ứng rộng, camera 5 Megapixel giống F480 nhưng mạnh mẽ hơn với hệ điều hành Windows Mobile, hỗ trợ nhiều tính năng văn phòng, giải trí. Omnia có kết nối Wi-Fi và phần mềm định vị toàn cầu GPS. Giá tham khảo 10,2 triệu đồng, hàng hãng 12,6 triệu đồng.

BlackBerry Bold

BlackBerry Bold sở hữu bàn phím QWERTY dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.


So với các model khác dòng Pearl, Curve thì Bold bán chậm hơn, nhưng thiết kế đẹp và hỗ trợ nhiều tính năng làm cho máy được nhiều người chú ý.

Bold vẫn có bàn phím QWERTY, nhưng thân hình tròn lẳn và sang trọng hơn bởi lớp da mặt sau. Máy có màn hình sáng, giao diện đẹp, hỗ trợ xem phim, chơi nhạc, chụp hình và lướt web dễ dàng.

Thương hiệu này chưa có hàng chính hãng. Hàng xách tay được bán với giá 11,5 triệu đồng.

T-Mobile G1

G1 nhanh chóng bị bẻ khóa và chạy ổn định. Ảnh: Cnet.


Điện thoại Google có mặt ở Việt Nam chỉ mấy ngày sau khi được giới thiệu tại Mỹ. Máy đã được bẻ khóa và bán với giá 11 triệu đồng.

T-Mobile G1 trông không đẹp, thiết kế cứng cáp nhưng bàn phím QWERTY trượt tiện dụng và tốc độ duyệt web nhanh. Model do HTC sản xuất này sau khi bẻ khóa chạy ổn định các tính năng thoại, giải trí, văn phòng. Hiện, máy này vẫn chưa có font tiếng Việt.

Samsung F480

Samsung F480 có màn hình rộng. Ảnh: Gsmarena.


Không có nhiều đột biến về công nghệ ngoại trừ màn hình cảm ứng rộng và camera chụp hỉnh 5 Megapixel, nhưng F480 vẫn bán chạy trên thị trường hàng xách tay.

Model này thu hút bởi thiết kế gọn, mỏng, thời trang, đặc biệt hợp với phái nữ. Giao diện kéo thả trên màn hình cảm ứng độc đáo. F480 hỗ trợ mạnh các tính năng multimedia: chơi nhạc, xem phim và chụp ảnh.

Giá tham khảo 6,5 triệu đồng, hàng chính hãng 8,8 triệu đồng.

Nokia E71

Nokia E71 có thiết kế mỏng. Ảnh: Gsmarena.


Ngay từ lúc có mặt trên thị trường, E71 đã "hút" cả người dùng doanh nhân lẫn tín đồ công nghệ.

Kế thừa E61i, nhưng điện thoại mới của Nokia có thiết kế mỏng manh, bàn phím QWERTY gọn gàng. Máy mạnh từ kết nối với 3G, Wi-Fi, GPS, gửi nhận e-mail, duyệt web đến chụp ảnh 3,2 Megapixel.

Hàng xách tay rẻ hơn hàng chính hãng gần 2 triệu đồng (6,8 triệu đồng so với 8,2 triệu đồng).

Sony Ericsson C902

C902 mỏng manh và camera 5 Megapixel. Ảnh: Cnet.


C902 mang vẻ thời trang đến cho dòng Cyber-shot chuyên về chụp ảnh của Sony Ericsson. Máy sở hữu kiểu dáng mỏng manh, camera 5 "chấm" có nắp đậy điệu nghệ. Bên cạnh đó, C902 còn được trang bị kết nối 3G, định vị toàn cầu GPS.

Hàng xách tay giá 6,7 triệu đồng, chính hãng 8,2 triệu đồng.

Thứ Sáu, 14/11/2008 09:35
31 👨 1.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp