17 công cụ kiểm tra nội dung SEO trùng lặp hiệu quả

Trong khi làm SEO, việc để trùng lặp nội dung (Duplicate content) rất dễ xảy ra. Có thể trùng lặp hình ảnh, video hoặc nội dung bài viết ở cùng một trang web hoặc nhiều trang web khác nhau. Trước đây, chúng tôi đã giúp bạn có thể phân biệt được 6 kiểu nội dung trùng lặp khi làm SEO, như trùng lặp do tag, trùng lặp về trang in,...

Và để có thể kiểm tra được nội dung có bị trùng lặp hay không bạn sẽ cần đến những công cụ chuyên nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 15 công cụ miễn phí để kiểm tra nội dung trùng lặp khi làm SEO.

1. Small SEO Tool

Công cụ SEO này sử dụng hoàn toàn miễn phí để kiểm tra việc sao chép nội dung văn bản. Nội dung sẽ được kiểm tra cẩn thận và công cụ này sẽ cho ra kết quả có bao nhiêu văn bản hiển thị trong các bài viết khác.

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

2. Copyscape

Copyscape là công cụ phổ biến nhất để phát hiện sự sao chép trái phép nội dung trực tuyến (công cụ này không hoàn toàn miễn phí). Nó sẽ kiểm tra các thành phần văn bản tương tự có mặt trên Internet hay không?

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

3. Plagium.com

Plagium là công cụ miễn phí và dễ dàng sử dụng, tốc độ công cụ này load khá nhanh. Bạn có thể kiểm tra URL văn bản (lên đến 5000 ký tự) hay tập tin.

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

4. Duplichecker

Đơn giản chỉ cần sao chép và dán hay bạn có thể tải nội dung văn bản (file dạng .doc hay .txt). Bạn sẽ nhận được các kết quả có nội dung trùng lặp mà bạn cần kiểm tra.

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

5. DMCA Scan

DMCA Scan cho phép bạn chỉ được sử dụng miễn phí 2 lần, công cụ này sẽ giúp bạn tìm thấy nội dung sao chép, bạn cũng có thể yêu cầu DCMA gỡ đi nội dung sao chép từ trang web của bạn.

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

6. Copygator.com

Copygator là dịch vụ miễn phí theo dõi RSS feed webiste của bạn. Công cụ này sẽ tìm thấy nơi bài viết website của bạn được đăng.

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

7. Plagiarisma.net

Với Plagiarisma, bạn có thể kiểm tra nội dung sao chép với nhiều hình thức kiểm tra : URL trang web, bài viết dưới dạng văn bản, file tải trực tiếp (định dạng fpd, doc, docx, html).

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

8. Plagspotter

Plagspotter là dịch vụ miễn phí giúp bạn theo dõi các tài liệu đã được cấp phép bản quyền trên mạng internet toàn cầu.

plagspotter

9. Article Checker

Công cụ này cho phép bạn kiểm tra các bài viết sao chép từ các trang báo hay webiste khác. Công cụ này cho phép bạn kiểm tra trên cả Google và Yahoo.

10 công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hiệu quả

10. Grammarly

Grammarly
Grammarly

Grammarly là một công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp nổi tiếng khác. Ngoài việc kiểm tra đạo văn, Grammarly cũng tập trung vào ngữ pháp, chính tả và văn phong, giúp bạn tìm những từ phù hợp và loại bỏ bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra. Hơn hết, bạn có thể thêm Grammarly vào Chrome miễn phí dưới dạng tiện ích mở rộng và kiểm tra lỗi mọi lúc.

11. Copyleaks

Copyleaks 
Copyleaks

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp nâng cao vượt trội so với các tùy chọn thông thường, Copyleaks chính là câu trả lời bạn cần. Công cụ này không chỉ phát hiện nội dung đạo văn mà còn diễn giải nội dung đã viết với sự trợ giúp của công nghệ AI. Nó giúp bạn kiểm tra tính xác thực của nội dung bằng cách sử dụng các thuật toán tinh chỉnh để tìm kiếm và theo dõi nội dung văn bản bằng mọi ngôn ngữ.

Copyleaks có thể dễ dàng theo dõi bất kỳ bản sao nội dung trực tuyến nào bằng cách sử dụng điện toán đám mây. Nó có thể kiểm tra hơn 60 nghìn tỷ trang Internet và cơ sở dữ liệu để thiết lập tính nguyên bản của nội dung. Hơn nữa, nó tương thích với tất cả các định dạng file chính viz. txt, pdf, HTML, doc, v.v. và phù hợp với mọi đối tượng.

12. Paperrater

Paperrater
Paperrater

Paperrater là một công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp miễn phí phổ biến, bao gồm cả tính năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả của nội dung. Bạn có thể sử dụng phần mềm này trực tuyến và không cần tải xuống. Đây cũng là một công cụ kiểm tra ngữ pháp mạnh mẽ cho phép bạn phát hiện bất kỳ lỗi khó chịu nào và sửa chúng chỉ trong vài giây.

Công cụ này so sánh nội dung của bạn với hơn 10 tỷ tài liệu, đồng thời kiểm tra tính xác thực của nó. Paperrater sử dụng AI và khoa học dữ liệu để đánh giá nội dung trong thời gian thực và tạo ra kết quả ngay lập tức.

Phần mềm được hỗ trợ trên nền tảng đám mây giúp đi sâu vào cấu trúc và cú pháp nội dung của bạn mà không cần đăng ký, đăng nhập hoặc tải xuống.

13. Viper

Viper
Viper

Một trong những công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp tốt nhất hiện nay, Viper đi kèm với một loạt các tính năng mạnh mẽ giúp bạn kiểm tra tính nguyên bản của nội dung. Từ người dùng cá nhân, sinh viên đến giảng viên, tổ chức và doanh nghiệp, tất cả mọi người đều có thể sử dụng phần mềm này. Viper đi kèm giao diện thân thiện với người dùng, thực hiện quá trình quét cho độ chính xác cao.

Công cụ này xem xét tài liệu của bạn để xem có bị trùng lặp hay không chỉ trong 3 bước đơn giản và tạo báo cáo hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng ứng dụng trực tuyến và chọn tài liệu mà bạn muốn kiểm tra. Sau khi bạn gửi tài liệu, nó sẽ được kiểm tra trong vài phút bằng cách so sánh với khoảng 10 tỷ nguồn.

Thêm vào đó, phần mềm còn so sánh tài liệu của bạn với một số nguồn trực tuyến như tiểu luận, tạp chí, v.v... Khi quá trình quét hoàn tất, bạn sẽ nhận được một báo cáo rõ ràng và cô đọng với các phần được highlight. Các phần được highlight hiển thị nơi có nội dung trùng lặp.

14. Search Engine Reports

Search Engine Reports
Search Engine Reports

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả, Search Engine Reports có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đó là một công cụ đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép và dán nội dung đã viết vào ô trống (cho phép tối đa 1000 từ cho mỗi lần tìm kiếm), upload file lên từ thư mục trên desktop ở định dạng văn bản hoặc tài liệu hoặc từ đám mây (Dropbox).

Điều thú vị về công cụ này là nó cũng cho phép bạn loại trừ một URL cụ thể. Công cụ này giữ nguyên vẹn quyền riêng tư của bạn bằng cách tự động xóa mọi nội dung được upload lên trang web. Ngoài việc kiểm tra nội dung trùng lặp, bạn cũng có thể kiểm tra ngữ pháp và sửa lại cho phù hợp. Search Engine Reports cũng cung cấp các công cụ khác như tìm kiếm từ khóa cho SEO, paraphrase (viết lại nội dung, giữ nguyên ý), bộ đếm từ và tìm kiếm ngược bằng hình ảnh.

15. Quetext 

Quetext
Quetext

Quetext dự định không chỉ trang bị cho bạn một công cụ mạnh mẽ để theo dõi bất kỳ nội dung trùng lặp nào, mà còn trao cho bạn khả năng bảo mật hoàn toàn. Bạn có thể yên tâm rằng nội dung của mình được an toàn trước mọi truy cập trái phép.

Đây là một trong những công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp hàng đầu được hơn 2 triệu chuyên gia, giáo viên và sinh viên trên toàn thế giới sử dụng.

Quetext cung cấp cho bạn quyền truy cập không giới hạn để kiểm tra đạo văn, trong khi công cụ tạo ra kết quả tự động. Kết quả được lưu trong một báo cáo chung mà bạn có thể đọc, xuất hoặc xóa trong tài khoản. Hơn hết, phiên bản Pro của Quetext cho phép bạn tìm kiếm tới 25.000 từ cùng một lúc, tức là lên đến 50 trang. Bạn cũng có thể xuất báo cáo đã tạo ở định dạng PDF chỉ bằng một cú nhấp chuột và báo cáo rất dễ đọc.

Hơn nữa, nó cũng cho phép bạn loại trừ tất cả những nguồn mà bạn không muốn xuất hiện trong kết quả. Bạn có thể thêm bất kỳ URL nào và công cụ sẽ bỏ qua chúng cho bất kỳ tìm kiếm nào trong tương lai.

16. PlagTracker

PlagTracker
PlagTracker

PlagTracker cung cấp hỗ trợ chỉnh sửa chuyên nghiệp bằng cách sử dụng các thuật toán theo dõi đặc biệt để tạo ra một báo cáo dễ sử dụng. Đây là một công cụ trực tuyến và do đó, không cần tải xuống. Phần mềm đi kèm với một cơ sở dữ liệu lớn về các bài báo học thuật, giúp bạn kiểm tra tính xác thực cho các bài báo của mình.

Công cụ xác định đạo văn, sửa lỗi ngữ pháp trong khi hiệu đính các bài báo của sinh viên trước khi nộp bản cuối cùng. Đối với giáo viên, PlagTracker giúp họ phát hiện các vấn đề với phần bài làm của học sinh. Mặt khác, các nhà xuất bản có thể xác thực tính nguyên bản của nội dung đã gửi trước khi xuất bản, trong khi chủ sở hữu trang web có thể kiểm tra xem nội dung của họ có bị đạo nhái hay không trước khi upload lên.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 08/12/2020 11:52
4,515 👨 35.195
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Sơn Nguyễn
    Ngọc Sơn Nguyễn bổ sung Unidoc, mới ra mắt 2022, phần mềm thuần Việt trả phí nhưng quét kỹ hơn các phần mềm khác
    Thích Phản hồi 13/02/22
    ❖ Thủ thuật SEO