10/10 lỗi Windows Shell sẽ được khắc phục

Ngày 10/10 tới đây Microsoft sẽ phát hành hàng loạt bản cập nhật bảo mật nhằm khắc phục các lỗi nghiêm trọng trong Windows và Office.

Tổng cộng trong đợt này Microsoft sẽ phát hành 10 bản cập nhật bảo mật, trong đó 6 bản dành cho hệ điều hành Windows và 4 bản dành cho bộ ứng dụng Microsoft Office.

Đặc biệt trong số những bản cập nhật bảo mật lần này có một số bản được xếp vào mức “cực kỳ nghiêm trọng”. Cũng trong đợt này Microsoft sẽ cho phát hành một bản cập nhật bảo mật cho Microsoft .Net.

Toàn bộ những bản cập nhật bảo mật nói trên là một phần trong bản cập nhật bảo mật phát hành định kỳ hàng tháng của Microsoft.

Trong số những lỗi bảo mật được khắc phục lần này đã có một số lỗi bị tin tặc lợi dụng để tấn công người dùng, đặc biệt là lỗi Windows Shell. Tin tặc thường sử dụng những trang web có cấy mã độc hại để cài đặt các phần mềm độc hại lên hệ thống của người dùng.

Trong thời gian qua, đã có một số hãng thứ 3 tung ra bản vá lỗi Windows Shell, gồm các hãng bảo mật như Zeroday Emergency Response Team (ZERT) và cả Determina. Microsoft cũng đã cam kết sẽ phát hành bản vá lỗi bảo mật Windows Shell trong tuần tới.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 06/10/2006 09:16
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp