1/4 ứng dụng Android dính lỗi gây ngốn pin

Một nghiên cứu cho thấy nhiều ứng dụng Android dính lỗi nghiêm trọng, khiến thời lượng pin có thể chỉ đạt 5 giờ ngay cả khi không sử dụng thiết bị.

1/4 ứng dụng Android dính lỗi gây ngốn pin

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Purdue (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy nhiều ứng dụng Android dính lỗi gây hao pin nghiêm trọng. Lỗi phần mềm có tên gọi “no-sleep energy” xuất phát từ việc xử lý sai các API quản lý năng lượng. Do đó, thời lượng pin có thể chỉ đạt 5 giờ ngay cả khi không sử dụng thiết bị.

Theo mặc định, một chiếc smartphone sẽ ở chế độ tiết kiệm năng lượng khi không sử dụng và vi xử lý sẽ ở chế độ “ngủ” trừ khi một ứng dụng được bật lên. Hầu hết các nhà phát triển đều vận dụng rất tốt các API quản lý năng lượng, do đó phần mềm của họ không yêu cầu vi xử lý phải làm việc khi không cần thiết. Tuy nhiên, 1/4 các ứng dụng Android được kiểm tra vẫn bắt vi xử lý làm việc khi không cần thiết, vì thế gây hao pin điện thoại di động.

Hồi tháng Ba, một nghiên cứu tương tự của Đại học Purdue cho thấy các ứng dụng Android miễn phí có hỗ trợ quảng cáo gây giảm thời gian sử dụng pin. Nghiên cứu này cho thấy các mục quảng cáo có thể chiếm tới 75% lượng pin cần thiết để chạy một ứng dụng miễn phí. Phiên bản Angry Birds miễn phí cũng nằm trong số đó. Khoảng 45% lượng pin cần để chơi Angry Birds bị tiêu tốn do quảng cáo của đối tác Flurry.

Thứ Tư, 20/06/2012 09:05
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp