YouTube trên di động cho biết tổng thời gian xem video

YouTube là sản phẩm đầu tiên của Google sở hữu bộ công cụ Digital Wellbeing (nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn) được tuyên bố tại sự kiện dành cho các nhà phát triển Google I/O diễn ra vào tháng Năm năm nay. Trong đó gồm có công cụ quản lý thông báo và trình nhắc nhở khi sử dụng nền tảng stream nhạc trực tuyến này.

Giờ đây, Google lại tiến thêm một bước nữa bằng cách thêm công cụ thống kê thời gian xem video, nhằm giúp người dùng biết rõ mình dành bao nhiêu thời gian cho YouTube và không để lãng phí thời gian.

Trên trang blog, Google nói rằng “Time Watched sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về thời gian mình sử dụng YouTube để đưa ra các quyết định, làm sao để YouTube phù hợp với cuộc sống của mình”.

Time Watched bắt đầu được tung ra hôm nay và sẽ nằm trong Menu tài khoản người dùng. Thống kê gồm thời gian xem trên YouTube - gồm cả YouTube Music và YouTube TV - hôm nay, hôm qua và trong vòng 7 ngày qua, cùng với con số giờ xem trung bình.

Thống kê thời gian xem YouTube
Thống kê thời gian xem YouTube

Lưu ý là các thông số này dựa trên lịch sử xem nên sẽ không chính xác nếu bạn thường xuyên xóa lịch sử xem YouTube. Cũng chưa rõ các thông số này tính thế nào với các video YouTube mà người dùng xem ngoại tuyến. Những ai dùng nhiều tài khoản YouTube cũng sẽ phải đăng nhập vào tài khoản chính để xem con số này.

Vì Google khá coi trọng thông tin này nên Time Watched sẽ nằm trong mục các công cụ quản lý thời gian xem YouTube, trong đó còn có quản lý thông báo và trình nhắc nhở. Bạn có thể đặt ra thời gian tối đa xem YouTube và đặt trình nhắc nhở ngừng xem. Ngoài ra còn có thể nhận một thông báo duy nhất chứa mọi thông tin vào một thời điểm bạn tự chọn.

Các công cụ quản lý thời gian xem YouTube
Các công cụ quản lý thời gian xem YouTube

Người dùng YouTube còn có thể tắt tính năng tự bật video tiếp theo và tắt rung trong một khoảng thời gian nhất định trên cùng bảng điều khiển đó.

Xem thêm:

Thứ Ba, 28/08/2018 14:41
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới