YouTube, Gmail, Snapchat và nhiều dịch vụ Internet sập trên diện rộng do nền tảng đám mây của Google gặp sự cố

Vào rạng sáng nay, YouTube, Snapchat, Gmail, Nest, Discord cùng một số dịch vụ Internet khác tại nhiều quốc gia đã bị sập do nền tảng đám mây Google Cloud gặp phải sự cố. Sau hơn 4 giờ đồng hồ khắc phục, Google đã đưa nền tảng đám mây của mình trở lại hoạt động bình thường.

Sự cố này khiến phần lớn người dùng tại Mỹ và châu Âu bị ảnh hưởng. Nhiều người dùng báo cáo rằng họ không thể truy cập YouTube, Gmail. Một số ứng dụng sử dụng nền tảng đám mây Google Cloud như Discord, Snapchat và Vimeo cũng bị ảnh hưởng.

Google Cloud

Phía Google đã gửi lời xin lỗi đến những người dùng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này đồng thời cho biết họ đang tiến hành điều tra và thực hiện những nâng cấp hệ thống để trường hợp tương tự sẽ không xảy ra.

Hồi tháng 1 đầu năm nay, người dùng YouTube cũng không thể truy cập nền tảng video này trong hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ do sự cố. Tháng 10 năm ngoái, nền tảng đám mây của Google cũng gặp sự cố.

Những sự cố này của nền tảng Google Cloud có thể khiến các dịch vụ Internet quay lưng và chuyển sang lựa chọn những dịch vụ khác của Amazon hoặc Microsoft.

Thứ Hai, 03/06/2019 10:05
52 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ