YouTube ẩn số lượng dislike trên video, lý do là gì?

YouTube đang thực hiện một thay đổi lớn với cách người dùng tương tác với dịch vụ của họ. Kể từ nay trở đi, người xem trên YouTube sẽ không còn thấy số lượt dislike nữa. Nút dislike vẫn còn, người dùng vẫn có thể sử dụng nó nếu không thích video mà họ đang xem trên YouTube nhưng chỉ có người tạo ra video mới có thể xem tổng số dislike.

YouTube cho biết những cuộc tấn công bằng cách dislike (bão dislike) và các hình thức quấy rối khác đã thúc đẩy họ thực hiện thay đổi này.

Trong 3 năm qua, YouTube đã thử nghiệm nhiều phương thức giúp bảo vệ những nhà sáng tạo nội dung, YouTuber. Trong đó, việc ẩn dislike có hiệu quả cao nhất bởi khi không nhìn thấy số lượng dislike người xem sẽ không bị thôi thúc nhấn vào nút dislike. Những cách bảo vệ của YouTube đặc biệt hiệu quả với các kênh mới bởi họ bị ảnh hưởng nhiều hơn các kênh có uy tín.

Tuy nhiên, điều chỉnh này cũng sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ nền tảng YouTube. Người xem thường dùng nút không thích để đánh giá xem video có hay hay không hoặc thông tin trong video có chính xác hay không. Giờ đây, khi số dislike bị ẩn đi người xem không có cách nào để nhận biết chất lượng video ngay khi vừa truy cập.

YouTube ẩn số lượng dislike trên video, lý do là gì?

"Chúng tôi biết rằng bạn có thể không đồng ý với quyết định này nhưng chúng tôi tin rằng đây là điều đúng đắn, cần làm đối với nền tảng này", YouTube chia sẻ.

Bản thân YouTube cũng phải nhận những cơn bão dislike. Video YouTube Rewind 2018 của YouTube hiện là video có số lượt dislike nhiều nhất, lên tới 19 triệu. Đầu năm nay, YouTube quyết định khai tử chương trình Rewind với lý ro rằng nền tảng này quá lớn, không còn có thể tóm tắt, tổng hợp bằng một video duy nhất.

Chủ Nhật, 21/11/2021 07:57
55 👨 3.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ