Xuất hiện extension độc hại "chiếm" trình duyệt Chrome và Firefox, ngăn không cho người dùng gỡ cài đặt​

Công ty bảo mật nổi tiếng Malwarebytes đã phát hiện ra một tiện ích mở rộng (extension) độc hại mới xuất hiện trên 2 trình duyệt Chrome và Firefox. Nếu người dùng cài đặt nó thì rát khó gỡ bỏ.

Tiện ích mở rộng độc hại này có tên gọi là "Tiempo en colombia en vivo", nó sẽ liên tục thu thập dữ liệu và hiển thị nhiều quảng cáo lừa đảo khi người dùng đang duyệt web.

Tiện ích mở rộng độc hại này có tên gọi là "Tiempo en colombia en vivo"

Trên Firefox, các quảng cáo độc hại đánh lừa người dùng bằng cách hiển thị một bản cập nhật giả dành cho trình duyệt. Nếu người dùng đồng ý cập nhật, một extension độc hại sẽ được cài đặt. May mắn là người dùng có thể dễ dàng gỡ bỏ extension độc hại này trên trình duyệt Firefox bằng cách vào chế độ Safe Mode -> kích vào nút Remove.

Trên Chrome, việc gỡ cài đặt extension này gặp khó khăn hơn rất nhiều. Ngay khi người dùng cố gắng gỡ tiện ích độc hại này, nó sẽ lập tức đóng trang thông tin extension lại và chuyển hướng sang một trang tổng quan các ứng dụng. Để gỡ bỏ cài đặt, người dùng buộc phải nhờ vào các công cụ của bên thứ 3 như Adwcleaner hoặc Malwarebytes, 2 chương trình dễ dàng xóa bỏ đi tất cả các ứng dụng quảng cáo độc hại chỉ bằng một lần quét. Đặc biệt, 2 chương trình này đều miễn phí và có thể tải về theo link dưới đây.

Các extension này ở mọi nơi trên Internet nên rất khó phòng tránh. Người dùng có thể dễ dàng bị lừa nếu bất cẩn. Vì vậy, để lướt web an toàn, các bạn chỉ nên truy cập vào những trang web đáng tin cậy và tránh cài đặt những tiện ích mở rộng trông đáng khả nghi.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/01/2018 13:37
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng