Microsoft cho phép xóa bỏ mật khẩu tài khoản Microsoft, mở đầu xu hướng passwordless

Mới đây, Microsoft đã tuyên bố rằng người tiêu dùng thông thường đã có thể xóa bỏ mật khẩu tài khoản Microsoft của họ. Microsoft đang hướng tới một tương lai mà người dùng cách dịch vụ của họ sẽ không cần tới mật khẩu nữa, một tương lai passwordless.

Thay vì dùng mật khẩu, giờ đây người dùng sẽ sử dụng các phương thức xác thực bảo mật hơn như ứng dụng Microsoft Authenticator, Windows Hello hay các khóa vật lý. Bên cạnh các tài khoản cũ, giờ đây nếu lập tài khoản mới bạn cũng được tùy chọn không dùng mật khẩu.

Để xóa mật khẩu khỏi tài khoản Microsoft bạn làm theo các bước sau:

  • Truy cập trang Advanced Security Options của tài khoản Microsoft
  • Nhập thông tin đăng nhập nếu được hỏi
  • Xác thực tài tài khoản nếu được yêu cầu
  • Tìm đến phần Additional security
  • Nhấn Turn on ở phần Passwordless account

  • Thực hiện theo các bước mà Microsoft yêu cầu

Theo Microsoft, mật khẩu là một phương thức bảo mật yếu bởi thói quen đặt mật khẩu của con người quá dễ đoán. Ngay cả với những công cụ 30 năm tuổi hacker vẫn có thể dễ dàng dò ra mật khẩu của người dùng.

Vì thế, không dùng mật khẩu - passwordless là một xu hướng của tương lai với những ưu điểm như an toàn hơn, tiện lợi hơn. Không chỉ với người tiêu dùng thông thường, Microsoft cho biết sẽ sớm cung cấp các công nghệ cần thiết để loại bỏ mật khẩu cho các tài khoản Azure AD.

Sau khi được triển khai, quản trị viên CNTT của hệ thống Azure AD có thể thiết lập yêu cầu mật khẩu, cho phép loại bỏ mật khẩu hoặc loại bỏ hoàn toàn mật khẩu cho các tập người dùng khác nhau.

Thứ Năm, 16/09/2021 10:58
52 👨 1.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ