Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone với màn hình bao quanh thân máy 100% và camera pop-up

Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc luôn được đánh giá rất cao ở khả năng sáng tạo dồi dào, cũng như những ý tưởng độc đáo mà hãng đóng góp cho thế giới công nghệ.

Năm ngoái, Xiaomi đã gây chấn động thế giới khi trình làng Mi MIX Alpha, một mẫu smartphone concept không tưởng với màn hình gần như bao quanh toàn bộ thân máy. Tuy nhiên, thiết bị này chưa bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại, mặc dù trên thực tế nhà sản xuất Trung Quốc đã thực sự có kế hoạch mở bán nó với số lượng giới hạn ở thị trường Trung Quốc.

Bây giờ, sau hơn một năm, một bằng sáng chế thiết kế điện thoại thông minh Xiaomi khác với ngoại hình gần tương tự, nhưng có phần thú vị hơn, cũng đã được cấp phép. Và rất có thể sẽ được sản xuất đại trà.

Mẫu thiết kế mới của Xiaomi với camera pop-up
Mẫu thiết kế mới của Xiaomi với camera pop-up

Như thường lệ, bằng sáng chế mới này của Xiaomi đã được phát hiện và chia sẻ đầu tiên bởi LetsGoDigital theo giấy phép từ WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới). Gói tài liệu được chia sẻ vào ngày 18/12 vừa qua, bao gồm 16 bản phác thảo mô tả chi tiết thiết kế của mẫu smartphone với màn hình vòm 360° độc đáo. Tuy nhiên không giống như Mi MIX Alpha, thiết bị mới này có màn hình bao quanh 100% thân máy. Ngoài ra, nó còn sở hữu một mô-đun camera thò thụt (pop-up) to bản ở phía cạnh trên, đi kèm với thiết lập ba camera cùng đèn flash LED kép.

Mặt trên của chiếc điện thoại này cũng bao gồm phím nguồn và một lỗ cho micro phụ. Trong khi đó, phần cạnh dưới của thiết bị sẽ là nơi đặt cổng USB Type-C, loa ngoài, lỗ micro phụ và thậm chí là cả giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Có lẽ không cần bàn nhiều về sự độc đáo của nguyên mẫu thiết kế này. Tuy nhiên, sẽ phải đặt ra câu hỏi về hiệu quả sử dụng thực tế của thiết bị. Việc màn hình bao quanh toàn bộ thân máy chắc chắn sẽ rất ấn tượng, về cả mặt thẩm mỹ lẫn khả năng hiển thị. Nhưng điều này cũng đặt ra gánh nặng lớn về việc làm thế nào để bảo vệ màn hình trước những tác động vật lý từ bên ngoài, cũng như giá thành thay thế khi tấm nền gặp vấn đề.

Nhìn chung, đây mới chỉ là một bằng sáng chế và con đường đi tới sản phẩm thương mại vẫn còn rất xa. Nhưng nó mang đến một cái nhìn thoáng qua về những ý tưởng thú vị liên quan đến các mẫu smartphone trong tương lai.

Thứ Tư, 30/12/2020 23:32
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ