Công nghệ sạc nhanh mới của Xiaomi nạp đầy pin 4.000mAh chỉ trong 17 phút

Bên cạnh chất lượng camera, khả năng sạc nhanh trên thiết bị di động cũng là một trong những yếu tố được nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đặc biệt quan tâm trong vài năm trở lại đây. Sự xuất hiện của công nghệ sạc nhanh sẽ không chỉ giúp sản phẩm của Xiaomi cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Vivo, Oppo hay Huawei, mà còn góp phần nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng mà cốt lõi ở đây chính là sự tiện lợi.

Nhận ra thực tế đó, Xiaomi đã phát triển một công nghệ sạc nhanh có tên Super Charge Turbo với công suất lên tới 100W (20V/5A), hứa hẹn rút ngắn thời gian sạc pin trên các thiết bị di động xuống mức đáng kinh ngạc: chỉ cần 17 phút để nạp đầy viên pin 4.000mAh. Để tiện so sánh, Super VOOC của OPPO hiện đang là công nghệ sạc có dây nhanh nhất với tốc độ 50W ở mức 10V/5A, tức là chỉ bằng một nửa so với Super Charge Turbo của Xiaomi.

Super Charge Turbo và Super VOOC

Để có thể đem lại hiệu suất sạc tốt như vậy, công nghệ Super Charge Turbo sẽ kèm với bơm sạc cao áp (high-voltage charge pump), mạch an toàn 9 cuộn, và vi điều khiển (MCU) độc lập để hạn chế tối đa hiện tượng Deadlock.

Giám đốc điều hành Xiaomi Lin Bin tự tin tuyên bố Super Charge Turbo sẽ là công nghệ sạc nhanh di động tiên tiến nhất thế giới vào thời điểm nó được ra mắt chính thức. Nhận định này không phải là không có cơ sở khi Super Charge 55W của Huawei (trang bị cho Mate X) cũng phải mất tới 35 phút để sạc đầy thiết bị. Hay như iPhone XS Max cũng cần 121 phút để sạc đầy pin 3.174mAh từ 0 lên 100% bằng adapter 87W của MacBook.

Hiện Xiaomi vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức của Super Charge Turbo, tuy nhiên nhiều khả năng công nghệ này sẽ được áp dụng trên những mẫu flagship sẽ ra mắt trong năm 2020 của hãng, chẳng hạn như Mi Mix 4 và thậm chí là dòng sản phẩm Redmi.

Thứ Năm, 28/11/2019 09:44
4,84 👨 709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ