XFX ra mắt "hàng khủng" Radeon RX 6900 XT ZERO WB ‘Liquid-Cooled’, có thể đạt mức ép xung vượt quá 3GHz

XFX là cái tên tương đối xa lạ với đa số người dùng máy tính phổ thông, nhưng lại khá quen thuộc trong cộng đồng game thủ. Nhà sản xuất này đứng sau hàng loạt mẫu card đồ họa chơi game chuyên dụng dựa trên các thiết kế AMD Radeon hiệu năng cao, cũng như các sản phẩm bộ cấp nguồn và phụ kiện chơi game chuyên nghiệp từng đạt được nhiều giải thưởng.

Nhà sản xuất phần cứng PC Hoa Kỳ vừa tiếp tục gây chú ý khi chính thức giới thiệu dòng card đồ họa Radeon RX 6900 XT ZERO WB hoàn toàn mới, với thiết kế PCB mạnh mẽ và khối tản nhiệt chất lỏng EKWB hiệu năng cao.

Trên thực tế, Radeon RX 6900 XT ZERO WB đã được XFX nhắc đến lần đầu vào tháng 7, và đã để lại nhiều chú ý từ đó. Bây giờ, sau hơn 2 tháng hoàn thiện, mẫu card đồ họa cao cấp này đã chính thức ra mắt, là GPU nhanh nhất mà XFX đã từng chế tạo, và hứa hẹn có thể trở thành một đối trọng đáng gờm với các “con hàng hot” bên phía NVIDIA. Đặc biệt là trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt CPU toàn cầu chưa và sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới.

Dưới đây là một số khía cạnh đáng chú ý trên card đồ họa XFX Radeon RX 6900 XT ZERO WB:

  • Làm mát bằng chất lỏng
  • Được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu
  • OC bảo vệ cao nhất
  • GPU OC đã unlock có thể vượt ngưỡng 3000MHz
  • Bios kép
  • Hệ thống LED trang trí ARGB độc đáo
  • Kết nối nguồn bổ sung 8 pin
  • Thiết kế nguồn 14 + 2 pha

Két nước EK Water mà XFX trang bị cho Radeon RX 6900 XT ZERO WB cũng là model được thiết kế tùy chỉnh, được tối ưu riêng cho mẫu card đồ họa này, với logo chữ X cách điệu trên tấm chắn trước như một huy hiệu khẳng định về chất lượng. Do đó, hiệu năng tản nhiệt trên Radeon RX 6900 XT ZERO WB chắc chắn sẽ là rất tốt. Tấm che phía trước được làm hoàn toàn bằng vật liệu acrylic, cho phép quan sát rõ khối GPU/VRM/bộ nhớ bên dưới khá bắt mắt. Toàn bộ tấm acrylic này cũng được trang bị các dải LED RGB có thể tùy chỉnh linh hoạt, mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Bên trong của két nước bao gồm một tấm đế được gia công CNC khá tinh xảo. Tấm đế này làm bằng đồng điện phân mạ niken, trong khi phần trên được gia công CNC từ vật liệu Acrylic nói trên. Việc chống rò được đảm nhiệm bởi các gioăng cao su EPDM chữ O chất lượng cao, kết hợp với các chân đế bằng đồng được thiết lập sẵn cho phép lắp đặt an toàn và dễ dàng. Đây về cơ bản là một mẫu card sở hữu khe cắm kép và có cấu hình hiển thị đầu ra 1 HDMI cùng 3 DP tiêu chuẩn.

Radeon RX 6900 XT ZERO WB sử dụng đầu nối nguồn 8 chân. Do đó mức tiêu thụ điện năng nhiều khả năng sẽ có thể chạm ngưỡng hơn 350W ở mức xung nhịp cao nhất - một con quái vật thực thụ.

Một điểm nhấn mang tính thẩm mỹ khác trên thiết kế của card là phần logo XFX Radeon RX 6900 XT được chiếu sáng RGB ở hai bên khá đẹp mắt. PCB cũng sẽ là một thiết kế tùy chỉnh với bố cục pha 14 + 2 cung cấp khả năng ép xung tốt hơn. Khi xuất xưởng, card sẽ có mức xung nhịp cơ bản 2375 MHz và xung nhịp boost 2525 MHz. Tuy nhiên, XFX đã cam đoan với người dùng rằng GPU Navi 21 XTXH trên card đồ họa này đã được unlock hoàn toàn và có thể được ép xung vượt ngưỡng 3000MHz. Đây mới là điểm đáng giá nhất.

XFX chưa công bố giá bán của Radeon RX 6900 XT ZERO WB. Nhưng đây là một biến thể limited, do đó giá bán chắc chắn sẽ không hề rẻ.

Thứ Sáu, 24/09/2021 23:40
52 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ