Windows Phone nào cơ? Microsoft đang bán điện thoại Android nhé!

Microsoft đã xác nhận là dù vẫn theo đuổi “điện thoại cho Windows” nhưng sẽ không đưa ra thêm bất kì tính năng mới nào cho Windows 10 Mobile hay bất kì thiết bị nào khác trong tương lai. Nền tảng di động dường như sẽ rơi vào trạng thái ngủ đông mà không biết tương lai ra sao.

Trong năm vừa qua, Microsoft lại có một chiến lược di động mới, không nhất thiết phải có một hệ điều hành di động cho riêng mình mà sử dụng nền tảng sẵn có của đối thủ như iOS và Android.

Xem thêm: Microsoft đang biến Android thành OS di động cho Windows như thế nào?

Sau khi tung ra nhiều ứng dụng trên 2 nền tảng này, Microsoft lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi vào đầu năm, chính họ bắt đầu bán Samsung Galaxy S8 trên cửa hàng bán lẻ của mình, như một phần của kế hoạch hợp tác với hãng sản xuất điện thoại đến từ Hàn Quốc.

Đổi lại, Samsung đưa ra một phiên bản mang nhãn hiệu Microsoft của Galaxy S8, cài sẵn nhiều ứng dụng của họ như Skyoe hay Office.

Hôm nay, Microsoft lại thể hiện tình yêu với Android bằng việc bắt đầu bán Galaxy S8 trên cả cửa hàng trực tuyến. Mức giá cũng ngang với Samsung và dùng mạng của Verizon hoặc AT&T.

Mua Samsung Galaxy S8 ngay trên cửa hàng Microsoft Store
Mua Samsung Galaxy S8 ngay trên cửa hàng Microsoft Store

Điện thoại cài sẵn nhiều ứng dụng Microsoft

Hiển nhiên Microsoft cũng quảng cáo cho Galaxy S8, nói rằng nó là chiếc điện thoại hợp lý nhất để trải nghiệm ứng dụng của họ trên Android, liệt kê nó trong danh sách thiết bị “tương thích với ứng dụng Microsoft Launcher” (làm như các máy Android khác thì không vậy(!)).

Dù việc Microsoft chuyển sang bán điện thoại Android trên cả 2 hệ thống cửa hàng cũng là việc dễ hiểu, người dùng Windows Phone sẽ coi đây như lời xác nhận rằng họ sẽ không còn phát triển nền tảng di động riêng nữa.

Microsoft không ngớt lời khen ngợi Galaxy S8, nói rằng màn hình “vô cùng tuyệt vời” và bạn “hoàn toàn có thể tin tưởng tính bảo mật”. Điều này cũng khá bất ngờ khi Microsoft cũng có đối thủ trên nền tảng di động của mình. Nhưng nhìn tổng thể thì cũng hiểu được, vì sự thực họ cũng muốn bán được hàng.

Thứ Tư, 15/11/2017 14:12
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo