Sẽ thế nào khi Windows 98 được thiết kế theo phong cách Fluent Design?

Nếu làm một cuộc khảo sát với câu hỏi “Hệ điều hành Windows nào để lại trong bạn nhiều sự hoài niệm và những ký ức đẹp đẽ nhất?”, chúng ta sẽ nhận được không ít câu trả lời liên quan đến Windows 98.

Thật vậy, bên cạnh Windows XP hay Windows 7, Windows 98 cũng được nhiều người dùng máy tính lâu năm đánh giá là một trong những phiên bản Windows “huyền thoại”, có tác động sâu rộng đến thế giới máy tính. Và để thể hiện sự yêu mến đối với Windows 98, một sinh viên trẻ tuổi đã nảy ra ý tưởng mang Fluent Design - ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Microsoft lên phiên bản Windows hơn 20 năm tuổi này thông qua một bản concept vô cùng ấn tượng.

Anh chàng sinh viên với ý tưởng táo bạo này là Zee-Al-Eid Ahmad Rana, đã chia sẻ thành quả của mình lên Twitter cá nhân và lập tức nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực.

Chia sẻ của Zee-Al-Eid Ahmad Rana trên Twitter

Những gì chúng ta có ở đây là một bản Windows 98 đã “tân trang” bằng Fluent Design, ngôn ngữ thiết kế hiện đang được Microsoft tích cực áp dụng trong Windows 10 cũng như trong một số sản phẩm khác. Giao diện người dùng Windows 98 đã thiết kế lại cho một số thành phần cốt lõi, bao gồm Windows Explorer, menu Start và Microsoft Edge (trên thực tế, Microsoft Edge không tồn tại trong kỷ nguyên Windows 98; đây là trình duyệt mà Microsoft phát triển cho Windows 10 và Windows 98 được đi kèm với trình duyệt mặc định Internet Explorer).

Giao diện này thực sự rất lôi cuốn, đặc biệt là đối với menu Start, giúp gợi nhớ đến phiên bản Windows 7, trông đơn giản và gọn gàng hơn rất nhiều so với menu Start trên Windows 10 hiện nay.

Có thể nói linh hồn của bản concept chính là Fluent Design - triết lý thiết kế mới mang đậm hơi hướng hiện đại, loại bỏ hoàn toàn những mặt phẳng hình chữ nhật chìm buồn tẻ, với cốt lõi là sự kết hợp hài hòa của 5 yếu tố chính: Hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng chiều sâu, chuyển động, vật liệu và tỷ lệ, mang đến trải nghiệm người dùng giàu tính tương tác hơn.

Bạn có suy nghĩ gì về ý tưởng của bạn sinh viên này? Hãy chia sẻ ý kiến ở mục bình luận nhé!

>> Mời chiêm ngưỡng Windows 10 được thiết kế với phong cách Windows 95/98 hoài cổ độc đáo

Thứ Tư, 08/04/2020 22:02
31 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ