Bản concept này cho thấy Windows 7 2018 sẽ còn tốt hơn cả Windows 10

Windows XP là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất của Microsoft và hiện nay vẫn được sử dụng dù đã bị ngừng hỗ trợ hơn 2 năm. Đó chính là bằng chứng sống cho Windows 7, dù đã có kế hoạch bị ngừng hỗ trợ từ tháng 1/2020 nhưng vẫn sẽ còn được nhiều người dùng.

Ngưng hỗ trợ không có nghĩa là Windows 7 sẽ trở nên xấu xí và bị quên lãng. Một video concept mới tung ra cho thấy phiên bản mới của OS này tích hợp nhiều tính năng hiện có trên Windows 10, biến OS cũ này trở nên “hiện đại hơn” với các tính năng mới nhất của Microsoft.

Hình nền lấy cảm hứng từ macOS Mojave của Apple cũng có trên bản Windows 7 2018 Edition này, cho thấy ngay cả Windows cũng có thể tự động thay đổi nền theo thời gian.

Dù ý tưởng rất hay nhưng Microsoft chưa bao giờ phát hành một phiên bản remastered cho bất kỳ nền tảng nào của mình. Gần nhất là Windows 8.1, về cơ bản là Windows 8 với một menu Start. Vì vậy, Microsoft có lẽ sẽ không bao giờ phát triển Windows 7 Remastered Edition và chắc chắn rằng Microsoft cũng sẽ không có cơ hội để đưa Windows 7 trở về thời kì hoàng kim. Microsoft đang làm mọi thứ có thể để thuyết phục người dùng chuyển từ Windows 7 sang Windows 10. Windows 10 hiện giờ là thứ họ tập trung trong mảng OS desktop trên toàn thế giới và điều này trong tương lai cũng sẽ không thay đổi.

Theo báo cáo từ Woody Leonhard trên CW, một số PC cũ sẽ không nhận được các bản cập nhật hay bản vá bảo mật trên Windows 7. Theo đó máy Windows 7 không hỗ trợ SSE2 đã bị chặn cập nhật mới và nguồn tin cho biết các máy dùng Pentium III đều bị ảnh hưởng, bắt đầu từ March Windows 7 Monthly Rollup KB4088875. Dù hứa hẹn có bản vá hàng tháng, June 2018 Monthly Rollup giới thiệu chính sách mới yêu cầu người dùng “nâng cấp máy lên vi xử lý hỗ trợ SSE2 hoặc ảo hóa máy”.

Dẫu vậy, Windows 7 vẫn là “tình yêu lớn” với người dùng PC. Còn có các theme của bên thứ 3 mang đến diện mạo của Windows 10. Dù sẽ cần nhiều tùy chỉnh nhưng nếu bạn không thích Fluent Design và UI hiện đại thì những việc này cũng đáng.

Dù không biết bản Windows 7 này có thể được "ra đời" hay không, nhưng nó cũng cung cấp cho Microsoft một số ý tưởng tuyệt vời có thể tích hợp trên Windows 10, chẳng hạn như hình nền động. Hãy cùng chờ xem liệu những fan trung thành của Windows 7 có thể bị Microsoft thuyết phục bằng những tính năng mới trên Windows 10 không nhé...

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/06/2018 09:06
4,45 👨 4.563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ