Windows 10 sắp được bổ sung tính năng mới giúp theo dõi mức sử dụng điện năng của hệ thống hiệu quả hơn

Bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo mà Microsoft phát hành cho Windows 10 rất có thể sẽ đi kèm với một tính năng hoàn toàn mới, giúp theo dõi cũng như quản lý trạng thái sử dụng điện năng của hệ thống hiệu quả hơn. Tính năng này sẽ xuất hiện dưới dạng một mục quản lý riêng biệt trong ứng dụng Settings. Đây đồng thời cũng sẽ là nơi để bạn tìm ra nguyên nhân nào đang làm hao pin laptop, máy tính bảng Windows của mình.

Theo các tài liệu tham khảo được tìm thấy trong một số bản dựng xem trước (preview builds), tính năng này nhiều khả năng sẽ được phát hành với bản cập nhật Windows 10 21H2 dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào nửa cuối năm 2021. Cụ thể hơn, tính năng này cũng đang được thử nghiệm trong bản dựng 21277 (Build 21277), với mục đích chính là mang đến cho người dùng những thông tin bổ sung nâng cao về mức sử dụng pin của máy tính xách tay hoặc máy tính bảng theo mốc thời gian 24 giờ hoặc 7 ngày qua.

Để truy cập biểu đồ quản lý sử dụng pin mới này, bạn cần điều hướng đến Settings > System > Battery, sau đó nhìn xuống mục Battery usage heading.

Giao diện chính của ứng dụng
Giao diện chính của ứng dụng

Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình phía trên, mức sử dụng pin được hiển thị chi tiết dưới dạng biểu đồ vô cùng trực quan. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem qua số liệu thống kê để tìm kiếm các ứng dụng đang ngốn pin quá mức. Hoặc cũng có thể nhấn vào biểu đồ để xem tỉ lệ sử dụng pin của ứng dụng theo dạng phần trăm trong 24 giờ qua, cũng như tại các mốc thời gian cụ thể.

Quản lý pin theo mốc thời gian
Quản lý pin theo mốc thời gian

Tính năng này cũng có thể cho bạn biết nguồn điện năng trong pin đã được tiêu thụ như thế nào, vào những khoản thời gian nào trong ngày. Cũng như cách thức bạn có thể sử dụng những thông tin đó để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng của hệ thống. Mọi thay đổi theo thời gian dù là nhỏ nhất đều sẽ được ghi lại đầy đủ.

Về cơ bản, tính năng mới này mang lại trải nghiệm có nhiều điểm tương đồng với hệ thống thống kê pin tích hợp của Android, cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu thụ nhiều năng lượng pin giới hạn của điện thoại, vào thời điểm nào trong ngày cũng như trong tuần.

Tính năng mới hiện vẫn đang trong quá trình phát triển, hoàn thiện. Do đó, sẽ còn phải cần thêm nhiều thử nghiệm thực tế trước khi có thể được phát hành chính thức trong năm sau.

Thứ Sáu, 25/12/2020 15:24
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ