Windows 10 sắp có tính năng cảnh báo ổ cứng sắp hỏng

Trong bản cập nhật thử nghiệm mới nhất, Microsoft đã tung ra nhiều cải tiến cho Windows 10. Trong số này có một tính năng khá hữu ích đó là theo dõi tình trạng của ổ cứng. Bên cạnh đó là các cải tiến cho Notepad và ứng dụng Your Phone.

Tính năng theo dõi tình trạng ổ cứng của Windows 10 thực sự hữu ích bởi nó có thể phát hiện ra các sự cố phần cứng với các ổ lưu trữ của bạn. Khi có vấn đề, Windows 10 sẽ thông báo cho bạn biết trước khi ổ cứng hỏng hoàn toàn để tránh mất dữ liệu.

Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động với ổ SSD NVMe và chưa hỗ trợ ổ SSD SATA và HDD. Trong tương lai, có thể Microsoft sẽ bổ sung các công nghệ cần thiết để hỗ trợ mọi loại ổ cứng.

Thông báo tình trạng "sức khỏe" của ổ cứng

Windows 10 sắp có tính năng cảnh báo ổ cứng sắp hỏng
Windows 10 sắp có tính năng cảnh báo ổ cứng sắp hỏng

Với tính năng mới, Windows 10 có thể hiển thị thông báo khi ổ cứng của bạn gặp vấn đề hoặc khi máy tính của bạn có sự cố về hiệu suất. Khi nhận được thông báo, bạn có thể xem tình trạng "sức khỏe" ổ cứng bằng cách truy cập Settings > Systems > Storage > Manage disks and volumes.

Trong công cụ quản lý ổ cứng mới, bạn có thể chọn Properties để xem các thông tin bổ sung về ổ cứng.

Tính năng theo dõi tình trạng ổ cứng

Một điều thú vị khác là Windows 10 có thể hiển thị tuổi thọ ước tính của ổ cứng trên máy tính của bạn. Thông tin này được Windows 10 tính toán dựa trên dự đoán tuổi thọ ổ cứng do nhà sản xuất cung cấp. Khi ổ cứng của bạn vượt qua mốc tuổi thọ dự kiến bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng nên sao lưu dữ liệu để tránh rủi ro.

Bên cạnh đó, Windows 10 cũng có thể hiển thị dung lượng trống, nhiệt độ ổ cứng... 
Bên cạnh đó, Windows 10 cũng có thể hiển thị dung lượng trống, nhiệt độ ổ cứng...

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào tính năng theo dõi sức khỏe ổ cứng được Microsoft chính thức tung ra.

Thứ Năm, 29/10/2020 10:12
4,65 👨 4.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ