Windows 10 April 2018 Update là bản phát hành nhiều lỗi nhất từ trước của Microsoft

Windows 10 April 2018 Update là bản cập nhật rất được mong chờ nên theo cách này hay cách khác, Microsoft cũng xử lý có phần khác những lần cập nhật OS trước.

So với Creators Update hay Fall Creators Update, Microsoft nhất quyết giữ kín tên chính thức của bản cập nhật cho tới phút cuối, cũng không nói ngày cụ thể sẽ tung ra. Thay vào đó, April 2018 Update, vốn được cho là tung ra vào mùa xuân nên gọi là Spring Creators Update, cuối cùng lại trở thành bản Windows 10 đầu tiên bị hoãn phát hành do phát hiện lỗi blocking chỉ vài ngày trước ngày phát hành dự kiến.

Ngoài việc bị trì hoãn và xuất hiện muộn hơn dự kiến, April 2018 Update còn gây thất vọng với rất nhiều lỗi.

Chính thức được phép tải về thủ công từ 30/4, cập nhật tự động từ 8/5 với các thiết bị được hỗ trợ, Windows 10 bản 1803 gần như trở thành sản phẩm nhiều lỗi nhất mà Microsoft phát hành, và dường như số lỗi vẫn còn không ngừng tăng lên.

Các vấn đề không chỉ xoay quanh hoạt động của OS, ứng dụng mà còn về tính ổn định của hệ thống, một số thiết bị không thể làm gì khác ngoài việc cài lại hoàn toàn Windows 10. Microsoft cũng thừa nhận 1 số lỗi, trong đó có lỗi màn hình desktop trống trơn, nhưng khi nào được khắc phục thì vẫn chưa rõ.

Vì bản chính thức mới tung ra hồi đầu tháng, Microsoft mới có 2 bản cập nhật tổng hợp và nhiều lỗi vẫn chưa được khắc phục. Họ cũng không hề công bố chính thức các lỗi, trong đó nhiều lỗi xuất hiện rất phổ biến, có lẽ để người dùng tự lo.

Hiện giờ, việc cài Windows 10 1803 có suôn sẻ hay không còn rất hên xui. Có người cập nhật mượt mà không gặp vấn đề gì, trong khi có người lại gặp nhiều lỗi, từ việc nhỏ như hỏng Fluent Design trên menu Start cho tới các lỗi lớn như màn hình xanh hay buộc phải cài lại máy.

Phản ứng chậm chạp của Microsoft trong khi lỗi cứ ngày càng chồng chất khiến nhiều người nghĩ họ không hề thử nghiệm trước khi tung ra. Nhưng điều này có vẻ không hợp lý khi đó chính là công dụng của Windows Insider, vốn để phát triển tính năng mới, tìm và khắc phục lỗi trước khi tung ra.

Windows April 2018 Update hóa ra lại đáng thất vọng hơn chúng ta tưởng
Windows April 2018 Update hóa ra lại đáng thất vọng hơn chúng ta tưởng

April 2018 Update được phát triển ngay sau khi tung ra Fall Creators Update vào mùa thu năm 2017, hoàn tất vài tuần trước khi phát hành. Vậy nên hoàn toàn đủ thời gian cho Microsoft phát hiện lỗi để mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn cho người dùng.

Chưa biết chính xác ai phải chịu trách nhiệm nhưng với sản phẩm đáng thất vọng thế này, nhiều người cho rằng phát hành 2 lần cập nhật cho mỗi bản Windows 10 mỗi năm có phải quá nhiều hay không? Microsoft vẫn luôn nhanh chân hoàn tất quá trình phát triển để tung ra cập nhật mới. Khi không kịp, họ sẽ chuyển sang lần cập nhật sau. Nhưng chu kì phát hành có thể sẽ phải đánh đổi với độ ổn định.

Còn phải chờ xem Microsoft sẽ xử lý ra sao với số lỗi ngày càng tăng của bản cập nhật. Bản cập nhật Patch Tuesday vào 12.6 hy vọng sẽ khắc phục tất cả cho April 2018 Update.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 15:16
51 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ