VOS 3.0 cho Vsmart Live: Giao diện lột xác, Android 10, nhiều ứng dụng mới

VinSmart mới đây đã tung ra bản cập nhật VOS 3.0 Beta dành cho Vsmart Live và một số thiết bị khác với giao diện lột xác hoàn toàn và bổ sung nhiều tính năng hữu ích.

Những thay đổi về tính năng và giao diện của VOS 3.0 Beta 1 trên Vsmart Live. Do đây là phiên bản Beta đầu tiên nên những tính năng này có thể sẽ được thay đổi trên bản chính thức.

Android 10 với điều hướng cử chỉ

VOS 3.0 được dựa trên nền Android 10 mới nhất của Google nên sở hữu một số tính năng như Dark Mode, điều hướng bằng cử chỉ, bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn…

Android 10 với điều hướng cử chỉ

Đi kèm với bản cập nhật này là bản vá bảo mật mới nhất của Google (tháng 4/2020).

Android 10 với điều hướng cử chỉ

Màn hình chính (homescreen) hoàn toàn mới

Màn hình chính của VOS 3.0 hoàn toàn mới với một launcher ấn tượng cùng bộ icon đầy màu sắc.

Danh sách ứng dụng (App Drawer) cũng khác biệt, thay vì cuộn dọc như trước kia thì ở VOS 3.0 người dùng sẽ cuộn ngang thành từng trang.

Widget thời tiết của VOS 3.0 được tích hợp sẵn chỉ số chất lượng không khí AQI (Air Quality Index), điều mà gần như không hãng sản xuất smartphone nào làm.

Widget thời tiết của VOS 3.0 được tích hợp sẵn chỉ số chất lượng không khí AQI

VOS 3.0 tích hợp sẵn một số hình nền theo phong cách thiết kế phẳng và tối giản. Người dùng cũng có thể tùy biến giao diện thông qua kho chủ đề (Themes) của VinSmart.

VOS 3.0 tích hợp sẵn một số hình nền theo phong cách thiết kế phẳng và tối giản

Giao diện ứng dụng được cập nhật với ngôn ngữ thiết kế đồng nhất

Tiêu đề của các ứng dụng sử dụng font chữ lớn hơn và được bôi đậm.

Tiêu đề của các ứng dụng sử dụng font chữ lớn hơn và được bôi đậm

Các biểu tượng trên thanh trạng thái, hoạt hoạ khi người dùng cắm sạc hay thanh điều chỉnh âm lượng... cũng được thay đổi.

Hoạt hoạ khi người dùng cắm sạc

Ứng dụng mới: Thời tiết, Trình duyệt VinSmart Browser, Dọn rác...

Vsmart Info, ứng dụng thời tiết của VOS 3.0 có giao diện đơn giản với đầy đủ thông tin chi tiết và vẫn thân thiện với người dùng. Ứng dụng này tích hợp sẵn chỉ số chất lượng không khí AQI, điều mà nhiều người dân Việt Nam quan tâm. Dữ liệu thời tiết của ứng dụng được cung cấp bởi AccuWeather.

Vsmart Info

Ứng dụng trình duyệt VinSmart Browser được phát triển dựa trên nhân Chromium và có giao diện khá giống Google Chrome. Ứng dụng được tích hợp thêm Adblock. VinSmart Browser vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên còn tương đối sơ sài.

Ứng dụng trình duyệt VinSmart Browser

VOS 3.0 được tích hợp sẵn một ứng dụng dọn rác (dọn file rác, file tạm, tăng dung lượng RAM trống và quét các mối đe dọa bảo mật) nhằm tăng hiệu năng của máy.

VOS 3.0 được tích hợp sẵn một ứng dụng dọn rác


Hiện tại, VOS 3.0 đang được thử nghiệm với một nhóm người dùng hạn chế. VinSmart sẽ tung ra bản VOS 3.0 chính thức trong thời gian tới.

Thứ Ba, 07/04/2020 09:17
3,223 👨 33.095
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ