Virus máy tính khiến nhà sản xuất chip cho iPhone 2018 phải dừng hoạt động

Tối thứ 6 vừa qua, một virus máy tính đã làm dừng hoạt động hàng loạt nhà máy của hãng Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC), đối tác sản xuất bộ xử lý chính của iPhone 2018 cho Apple.

Theo thông tin từ TSMC thì một số công cụ chế tạo của họ đã bị nhiễm mã độc khiến các nhà máy của họ phải ngừng hoạt động ít nhất đến Chủ nhật.

TSMC đối tác sản xuất bộ xử lý chính của iPhone 2018 cho Apple

TSMC từng bị virus tấn công nhiều lần trước đây nhưng bị ảnh hưởng mạnh tới mức các nhà máy phải dừng hoạt động thì đây là lần đầu tiên. Cuộc tấn công này khiến nhiều người nhớ tới WannaCry và các cuộc tấn công vào năm 2017 của virus này đã buộc hàng loạt tập đoàn trên toàn cầu phải tạm ngưng hoạt động.

Chip iPhone 2018

Nguyên nhân gây ra sự cố trên là do một sai sót trong việc cài đặt phần mềm mới. Sai sót này khiến cho một máy tính bị nhiễm virus và sau đó nhanh chóng lây lan ra toàn bộ hệ thống máy tính nội bộ.

Đại diện TSMC cho biết, ước tính sự cố này sẽ khiến cho doanh thu Q3 giảm 3% và lợi nhuận giảm 1% đồng thời làm ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất chip A12 cho iPhone 2018, mà Apple dự kiến sẽ cho ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Xem thêm:

Thứ Hai, 06/08/2018 14:54
52 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ